Điều kỳ diệu đã đến với huyền thoại Fandi Ahmad và các học trò. Singapore dù bị đánh giá yếu hơn đã bất ngờ quật ngã đương kim á quân của giải đấu, Indonesia bằng bàn thắng duy nhất của Harris Harun

Bất ngờ đánh bại Indonesia, thầy trò Fandi Ahmad có 3 điểm đầu tiên trên sân nhà

Thanh Phong | 09/11/2018, 21:44

Điều kỳ diệu đã đến với huyền thoại Fandi Ahmad và các học trò. Singapore dù bị đánh giá yếu hơn đã bất ngờ quật ngã đương kim á quân của giải đấu, Indonesia bằng bàn thắng duy nhất của Harris Harun

Đội hình ra sân của hai đội

Singapore: Hassan Sunny, Zulqarnaen Suzliman, Irfan Fandi, Safuwan Baharudin, Shakir Hamzah (Nazrul Nazari 86’), Izzdin Shafiq, Hariss Harun, Yasir Hanapi, Faris Ramli, Gabriel Quak (Adam Swandi 77’), Ikhsan Fandi (Khairul Amri 90+4’)

Indonesia: Andritany Ardhiyasa, I Putu Gede, Hansamu Yama, Ricky Fajrin (Fachrudin Aryanto 64’), Rizki Pora, Evan Dimas, Zulfiandi, Irfan Jaya (Riko Simanjuntak 46’), Stefano Lilipaly (Septian David Maulana 84’), Febri Haryadi, Beto.

Singapore khởi đầu chiến dịch AFF Cup 2018 bằng một chiến thắng đẹp như mơ trước một đối thủ được đánh giá “bề trên”, tuyển Indonesia.

Bàn thắng duy nhất của trận cầu được ghi do công của tiền vệ 27 tuổi, Harris Harun, người đang khoác áo CLB Darul Ta'zim FC, Malaysia.

Dưới sự dẫn dắt của tượng đài Fandi Ahmad, tuyển Singapore đã nhập cuộc đầy tự tin trước những vị khách đương kim á quân giải đấu.

Đội chủ nhà đã suýt tý thì có bàn thắng đầu tiên ở ngay phút thứ 9 khi tiền đạo 19 tuổi Ikshan Fandi, tung một cú sút đầy uy lực để đốt cháy khung thành đối phương sau pha dàn xếp tấn công ở trung lộ.

Tuy nhiên thủ thành Andritany Ardhiyasa đã dùng tài nghệ của mình để từ chối bàn thắng từ một trong những người con trai của HLV Fandi Ahmad.

Thế trận được cân bằng 5 phút sau đó khi đội khách Indonesia mở nhiều hơn những cuộc tấn công hai bên cánh với sự cơ động của bộ đôi tiền vệ Rizki Pora và Evan Dimas.

Và một trong những lần chồng biên lật cánh đó, tiền vệ Stefano Lilipaly đã suýt làm nên chuyện khi cú sút của anh đã loại bỏ thủ môn Hassan Sunny nhưng bị một hậu vệ Singapore phá bóng ngay sát vạch vôi.

Sau tình huống cảnh báo này của tiền vệ đối phương, HLV Fandi Ahmad đã có một vài điều chỉnh ở hàng tiền vệ và tuyển Singapore đã tổ chức nhiều hơn các cuộc tấn công.

Nếu như binh đoàn của tân HLV Bima Sakti dùng sự tấn công mạnh mẽ của bộ đôi cầu thủ trấn giữ hai bên cánh để làm sức bật thì nhà cầm quân người Singapore lại khai thác vào khoảng trống này khi các cầu thủ Indonesia dâng cao tấn công.

Phút thứ 37, từ một pha phản công nhanh chớp nhoáng, Gabriel Quak đánh bại hàng thủ đội khách và lật bóng vào vòng cấm cho Hassan Sunny từ trung lộ băng xuống.

Tiền vệ này tung cú vô lê ở khoảng cách 30m, xé tung lưới Garuda trong sự reo hò phấn kích của khán giả nhà. Thời gian còn quá dài cho các học trò của Bima Sakti sửa chữa những sai lầm.

Cựu tiền vệ Indonesia sauđó đã thực hiện những sự thay đổi như tung tiền vệ tấn công Riko Simanjuntak vào thay Irfan Jaya. Đưa Septian David Maulana và Fachrudin Aryanto vào thay thế Stefano Lilipaly cùng Ricky Fajrin.

Thế nhưng những nỗ lực thay người từ băng ghế BHL cũng không thể giúp cho Garuda có được bàn thắng gỡ hoà bởi các cầu thủ Singapore đã lui về, bịt kín các nẽo đường vào khung thành đội nhà để bảo toàn tỷ số.

Đánh bại một trong những ứng cử viên của danh vị vô địch, đội bóng đảo quốc Sư tử đã chiếm lợi thế rất lớn trong cuộc đua giành vé đi tiếp ở bảng đấu đầy khó khăn này.

Trong khi đó, ở phần sân bên kia, quân đoàn của Bima Sakti sẽ gặp rất nhiều khó khăn để tiếp tục con đường chinh phục cúp vàng AFF.

Đó là giấc mơ mà người Indo đã đeo đuổi suốt gần hai thập kỷ khi giải đấu này vừa được khai sinh cho đến nay.

Đăng Nguyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bất ngờ đánh bại Indonesia, thầy trò Fandi Ahmad có 3 điểm đầu tiên trên sân nhà