Từ đơn tố giác của một nạn nhân ở tỉnh Long An, Công an TP Cần Thơ đã giải cứu thành công 5 cô gái tuổi từ 14 -22 khỏi một quán karaoke.

Bắt người phụ nữ chi 250 triệu đồng mua 5 cô gái trẻ về làm tại quán karaoke

Nguyên Việt | 20/09/2022, 17:16

Từ đơn tố giác của một nạn nhân ở tỉnh Long An, Công an TP Cần Thơ đã giải cứu thành công 5 cô gái tuổi từ 14 -22 khỏi một quán karaoke.

Ngày 20.9, Công an TP.Cần Thơ cho biết đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Lê Thị Bích Phượng (41 tuổi, ngụ tỉnh Kiên Giang) và Nguyễn Hoàng Phong (18 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai) để điều tra về tội "Mua bán người" và "Mua bán người dưới 16 tuổi".

Theo Công an TP.Cần Thơ, từ tố giác của người thân một nạn nhân ở tỉnh Long An, phía công an đã kiểm tra một quán karaoke tại thị trấn Cờ Đỏ (huyện Cờ Đỏ), phát hiện trong các phòng trọ của quán karaoke có 5 cô gái trẻ từ 14 tuổi đến 22 tuổi. Những người này ở các tỉnh Ninh Thuận, Gia Lai, Đắk Lắk và Long An.

can-tho-16636466638751748495021.jpg
Phong và Phượng tại cơ quan điều tra - Ảnh do công an cung cấp

Làm việc với công an, những cô gái trẻ cho biết, đầu năm 2022, các cô lên mạng xã hội Facebook tìm việc làm. Sau khi đọc được quảng cáo tuyển nhân viên nữ với mức lương cao, các nạn nhân đã chủ động liên hệ.

Nhóm người tuyển dụng dụ dỗ các nạn nhân rằng, chỉ làm nhân viên phục vụ quán cà phê ở TP.HCM với mức lương cao. Tuy nhiên, các nạn nhân bị đưa đến tỉnh Đồng Nai và Bình Dương. Tại đây, các nạn nhân được đưa về phòng trọ và buộc phải chọn lựa làm việc tại quán karaoke hay massage.

Nếu nạn nhân không chịu sẽ bị đe dọa, buộc phải ghi giấy nợ từ 15 triệu đồng đến 20 triệu đồng/nạn nhân. Các nạn nhân còn nhỏ tuổi và đa số đều là người dân tộc miền núi ít hiểu biết nên đã sợ và nghe theo lời của những người này, chấp nhận đi làm nhân viên phục vụ karaoke.

Các nạn nhân sau đó tiếp tục bị bán cho những người có nhu cầu tuyển làm nhân viên phục vụ quán karaoke hoặc massage.

Qua các mối quan hệ, Nguyễn Hoàng Phong (18 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai) nhận được hình ảnh và thông tin của 5 cô gái nêu trên. Những người này giới thiệu, các nạn nhân đang nợ chủ quán ít nhất là 35 triệu đồng, cao nhất là 65 triệu đồng, muốn bán các cô gái này đi.

Do từng làm chung quán karaoke với nhau trên địa bàn TP.Cần Thơ, Phong đã liên hệ với Phượng và gửi hình ảnh, thông tin của các nạn nhân. Phượng đồng ý bỏ ra hơn 250 triệu đồng mua các nạn nhân về quán.

Tại đây, Phượng bắt nạn nhân viết giấy nhận nợ với số tiền tăng lên từ 41 triệu đồng đến 70 triệu đồng/người. Các nạn nhân phải ở tại quán để làm việc trừ nợ, kể cả tiền khách cho thêm cũng phải nộp lại. Trong quá trình sinh sống và làm việc tại quán, các nạn nhân bị giữ điện thoại và chịu sự giám sát từ các nhân viên của Phượng.

Gần đây, một nạn nhân mượn được điện thoại để liên lạc về gia đình, sau đó nhờ lực lượng công an giải cứu.

Bài liên quan
Lãnh 19 năm tù do đâm chết bạn nhậu hát karaoke ồn ào
Ngày 10.4, TAND tỉnh Kiên Giang mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự, tuyên phạt bị cáo Trần Văn Thuận (41 tuổi, ngụ phường Dương Đông, TP.Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang) 19 năm tù về tội “Giết người”.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
32 phút trước Sự kiện
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng huyền thoại, thiên tài quân sự, người học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắt người phụ nữ chi 250 triệu đồng mua 5 cô gái trẻ về làm tại quán karaoke