Ngày 12.1, xung quanh việc nhóm lừa đảo bán đá "hủy diệt sắt" chiếm đoạt hơn 2 tỉ đồng, Công an tỉnh Đồng Nai vừa bắt thêm 1 nghi can.
Theo dòng thời sự

Bắt thêm một người trong vụ lừa bán hòn đá 'hủy diệt sắt' chiếm đoạt hơn 2 tỉ đồng

Hoàng Phúc 12/01/2024 18:10

Ngày 12.1, xung quanh việc nhóm lừa đảo bán đá "hủy diệt sắt" chiếm đoạt hơn 2 tỉ đồng, Công an tỉnh Đồng Nai vừa bắt thêm 1 nghi can.

Cụ thể, người vừa bị bắt là Đào Văn Lắm (30 tuổi, ngụ xã Thới Thạnh, H.Thới Lai, TP.Cần Thơ). Nghi can này đã tự đến Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội của mình vào hôm 11.1.

Theo cơ quan công an, Đào Văn Lắm đã sử dụng tên giả là Quốc, đóng vai cháu của Võ Trung Trực - người cầm đầu nhóm lừa đảo. Trong đó, Lắm tham gia lau chùi nhà cửa, bưng bê trái cây, cục đá quý... đặt lên bàn thờ và được Trực trả công 90 triệu đồng.

anh-man-hinh-2024-01-12-luc-17.53.42.png
Đào Văn Lắm tại cơ quan công an

Sau khi lừa đảo, chiếm đoạt số tiền 2,1 tỉ đồng của vợ chồng ông N., Võ Quang Trực đã đưa cho Nguyễn Thị Tuyết Lan 1 tỉ 125 triệu đồng (trong đó có 440 triệu đồng tiền của Lan giả góp chung với ông N.), Nguyễn Thị Hiệp 12 triệu đồng, Trần Thị Hạnh 100 triệu đồng, Lê Hoàng Long hơn 84 triệu đồng. Trong đó, Đào Văn Lắm được đưa 90 triệu đồng, số còn lại Võ Quang Trực giữ 314 triệu đồng.

Đến nay, cơ quan công an đã bắt giữ tổng cộng 6 người, gồm: Trực, Hậu, Lan, Hiệp, Chi và Lắm để tiếp tục điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức” và “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Cũng theo cơ quan công an, tính đến 11.1, nhóm người này đã tự nguyện giao 1,1 tỉ đồng (tiền chiếm đoạt của vợ chồng ông N.) cho cơ quan công an.

Cơ quan công an cũng kêu gọi 2 người đang bỏ trốn là Trần Thị Hạnh và Lê Hoàng Long sớm đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Ngoài ra, liên tục trong những ngày qua đã có thêm 3 bị hại ở các tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Lâm Đồng, Đắk Lắk liên hệ với Công an tỉnh Đồng Nai để tố cáo hành vi của nhóm đối tượng đã lừa bán hòn đá "hủy diệt sắt".

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tập trung thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao
9 giờ trước Tài chính và đầu tư
Thủ tướng yêu cầu tập trung xúc tiến, thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao, nhất là đối với phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, các ngành công nghiệp chế biến, chế tạo, điện tử, bán dẫn, hydrogen...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắt thêm một người trong vụ lừa bán hòn đá 'hủy diệt sắt' chiếm đoạt hơn 2 tỉ đồng