Ngày 9.4 (giờ Mỹ), Thượng nghị sĩ Bernie Sanders đã có chiến thắng thứ 7 liên tiếp trước bà Hillary Clinton trong một cuộc bầu cử sơ bộ khi thắng tại bang Wyoming.

Bầu cử Mỹ: Ông Sanders 7 lần liên tiếp 'quật ngã' bà Clinton

Hà Ngọc Bách | 10/04/2016, 12:46

Ngày 9.4 (giờ Mỹ), Thượng nghị sĩ Bernie Sanders đã có chiến thắng thứ 7 liên tiếp trước bà Hillary Clinton trong một cuộc bầu cử sơ bộ khi thắng tại bang Wyoming.

Bang Wyoming là địa phương thực hiện bầu cử sơ bộ theo cách phiên họp kín (caucus). Sau khi kiểm phiếu, kết quả là ông Sanders đã chiến thắng 55,7% số điểm bầu cử, trong khi bà Clinton chỉ thắng 44,3% số điểm bầu cử của đảng Dân chủ ở bang Wyoming, miền Tây nước Mỹ.

Chiến thắng tại Wyoming của ông Sanders đã được báo trước từ lâu khi nhân khẩu học của bang này hoàn toàn thuận lợi cho ông Sanders. Chưa kể cách bầu cử theo kiểu phiên họp kín tại bang này cũng là một lợi thế lớn cho Thượng nghị sĩ bang Vermont khi trước đó, ông Sanders thắng ở hầu hết các bang thực hiện bầu cử sơ bộ theo hình thức này.

Tuy nhiên, kết quả ở Wyoming chưa giúp ông Sanders thu hẹp khoảng cách trước bà Clinton nhiều. Hiện tại, cựu Ngoại trưởng Clinton có 1.304 đại biểu, trong khi thượng nghị sĩ bang Vermont có 1.075 đại biểu.

"Tin tức cho thấy chúng ta vừa giành chiến thắng tại Wyoming", ông Sanders tuyên bố chiến thắng, trong tiếng reo hò của những người ủng hộ trong khán phòng, ở quận Queens, bang New York nơi ông cùng vợ đang thực hiện chiến dịch tranh cử.

Cả bà Clinton và ông Sanders đang sẵn sàng cho cuộc đối đầu "quyết định" ở bang New York vào ngày 19.4. New York là bang lớn và có tới 291 đại biểu trong Đại hội đảng Dân chủ.

New York cũng được xem là "đấu trường sinh tử" của ông Sanders vàbà Clinton khi chiến thắng tại bang này mang tính chất biểu tượng rất lớn với cả hai người.

Bà Clinton trước đây là Thượng nghị sĩ bang New York còn ông Sanders thì sinh ra và lớn lên trong một khu tập thể nghèo ởBrooklyn, thành phố New York.

Thiên Hà (theo The Guardian)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bầu cử Mỹ: Ông Sanders 7 lần liên tiếp 'quật ngã' bà Clinton