Dennis Hastert, cựu chủ tịch Hạ Viện Mỹ (Quốc hội), đã xâm hại tình dục 4 bé trai khi còn là một huấn luyện viên đấu vật và cố tình dùng tiền để che đậy hành vi của mình.

Cựu chủ tịch Quốc hội Mỹ bị cáo buộc xâm hại tình dục 4 bé trai

Hàn Giang | 10/04/2016, 11:23

Dennis Hastert, cựu chủ tịch Hạ Viện Mỹ (Quốc hội), đã xâm hại tình dục 4 bé trai khi còn là một huấn luyện viên đấu vật và cố tình dùng tiền để che đậy hành vi của mình.

Công tố viên khẳng địnhkhi còn là huấn luyện viên đấu vật tại một trường trung học, cựu chủ tịch Hạ Viện Mỹ Dennis Hastert đã xâm hạitình dục đối với 4 học sinh nam. TheoThe Guardian, ông Hastert đã đồng ý trả 3,5 triệu USD cho một nạn nhân nhằm che giấu mọi việc tại thời điểm xảy ra. Nên hiện tại, cựu chủ tịch Hạ Viện Mỹ không phải đối mặt với việc bịbuộc tội, do quy địnhvề thời hạn truy tốđã chấm dứt.

Trước khi trở thành cựu chủ tịch Hạ Viện Mỹ vào năm 1999, ông Hastert từnglà một huấn luyện viên đấu vật tại trường trung học Yorkville ở ngoại ô Chicago. Lợi dụng lòng tin đối với một giáo viên, ông Hastert đã lừa dối các quan chức ngân hàng và cung cấp những tuyên bố giả về âm mưu sử dụng cáo buộc tình dục để tống tiền ông cho FBI, nhằm che giấu hành vi của mình.

Ông Hastert cũng vi phạm các quy định của ngân hàng khi cố gắng trả tiền cho một trong những nạn nhân để đổi lấy sự im lặng. Một thẩm phán liên bang khẳng định cựu chủ tịch Hạ Viện Mỹ có thể đốimặt với án phạt lên đến 6 tháng tù giam cho những sai phạm đối với hoạt động của ngân hàng.

Hồ sơ từ tòa án khẳng định: “Trong khi bị cáo đạt được những thỏa thuận lớn, tránh được việc truy tố cho hành vi của mình thì các bé trai vẫn đang nỗ lực đấu tranh đòi lại công bằng, cho những gì bị cáo đã làm đối với họ. Một số người dù có cuộc sống bình thường sau vụ việc, nhưng tất cả đều có những tổn thương tinh thần do bị cáo gây ra”.

Bốn nạn nhân của ông Hastert bao gồm 2 học sinh trung học, 1 đô vật và 1 quản lý học sinh của đội thi đấu do ôngdẫn dắt. Một đô vật cho biết ông Hastert đã chạm vào bộ phận sinh dục của mình khi người này nằm trên bàn massage trong phòng thay đồ, nhưng đô vật không chắc chắn ông Hastert có cố ý hay không.

Các công tố viên nói rằng, trong hồ sơ ghi nhận vụ việc cho thấy ông Hastert liên tục có những hành vi như “cố ý chạm vào vùng háng của trẻ vị thành niên, bộ phận sinh dục hay quan hệ tình dục bằng miệng với người chưa thành niên”. Việc lạm dụng phần lớn xảy ra tại một căn hộ trên đường về nhà từ trung tâm huấn luyện đấu vật.

Một nạn nhân giấu tên tố cáo ông Hastert cố tình sử dụng việc xoa bóp chấn thương vùng háng của cậu bé để lạm dụng tình dục. Các đô vật trẻ tuổi khác nói với công tố viên rằng, ông Hastert chạm vào cơ quan sinh dục của họ tại phòng thay đồ ở trường trung học Yorkville, sau khi đề nghị mát xa cho những người này.

Đặc biệt, cựu chủ tịch Hạ Viện Mỹ còn thực hiện hành vi quan hệ tình dục với một đô vật trong độ tuổi từ 14-17 tuổi.

Hàn Giang (theo The Guardian)
Bài liên quan
Mỹ cáo buộc Nga vi phạm lệnh cấm vũ khí hóa học
Hãng Reuters dẫn lời Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 1.5 cáo buộc Nga sử dụng chất gây nghẹt thở chloropicrin cùng chất kiểm soát đám đông tại Ukraine, vi phạm lệnh cấm vũ khí hóa học quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội với ông Vương Đình Huệ
một giờ trước Theo dòng thời sự
Quốc hội đã bỏ phiếu kín, thông qua nghị quyết miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội với ông Vương Đình Huệ tại kỳ họp bất thường thứ 7 Quốc hội khóa 1 chiều 2.5.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cựu chủ tịch Quốc hội Mỹ bị cáo buộc xâm hại tình dục 4 bé trai