Bayern Munich đã nhận thất bại đầy bất ngờ trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn nhiều là Lazio tại lượt đi vòng 1/8 Champions League 2023/24.
Thể thao

Bayern bất ngờ hụt chân trước á quân Serie A tại Champions League

Hồ Đông 07:52 15/02/2024

Bayern Munich đã nhận thất bại đầy bất ngờ trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn nhiều là Lazio tại lượt đi vòng 1/8 Champions League 2023/24.

Sau trận thua đậm Leverkusen 0-3 tại giải trong nước, Bayern Munich rất muốn có một chiến thắng đẹp trước Lazio tại Champions League để lấy lại tinh thần. Các nhà vô địch nước Đức là những người nhập cuộc tốt hơn và liên tục dồn ép đội chủ nhà.

Trong khi đó, đương kim á quân Serie A, Lazio kiên trì với lối chơi phòng ngự nhiều lớp để hạn chế sức tấn công của đội khách. Điều đó đã khiến hàng công của Bayern Munich với Harry Kane và Thomas Muller rơi vào bế tắc.

Trong cả trận, Hùm xám dứt điểm tới 17 lần nhưng không lần nào bóng hướng về cầu môn Lazio. Thủ môn Ivan Provedel cả trận không phải trổ tài cứu thua lần nào, khi đội khách không tạo ra bất kỳ cơ hội nguy hiểm nào.

Hàng công của Lazio cũng không có nhiều cơ hội do chủ nhà tập trung chơi phòng ngự. Tuy nhiên, họ vẫn tìm được bàn thắng khi được đội khách biếu quà.

bayern.jpg
Trung vệ Dayot Upamecano phạm lỗi vô duyên khiến đội nhà chịu phạt 11 mét

Tâm điểm trận đấu xảy ra ở phút 67, khi trung vệ Dayot Upamecano lao vào tranh bóng bằng gầm giày với Gustav Isaksen trong cấm địa Bayern. Sau khi VAR vào cuộc và xác định lỗi dẫn đến phạt đền và Upamecano nhận thẻ đỏ. Trên chấm 11 mét, Immobile đã dễ dàng đánh bại Manuel Neuer.

Chơi thiếu người, Bayern không thể tìm được bàn gỡ và chấp nhận thua 0-1. Nếu tiếp tục phong độ như hiện tại, Bayern nhiều khả năng sẽ sớm dừng chân ngay vòng 1/8. Nên nhớ, trong 12 mùa gần đây, Bayern mới một lần không góp mặt tại vòng tứ kết Champions League (năm 2019 khi họ thua đội sau đó vô địch Liverpool ở vòng 1/8).

Trận thua này khiến chiếc ghế của HLV Thomas Tuchel thêm lung lay, bởi họ cũng đang bị Leverkusen bỏ cách 5 điểm tại Bundesliga trong khi đã bị loại tại Cúp Quốc gia.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bayern bất ngờ hụt chân trước á quân Serie A tại Champions League