Sự tỏa sáng của cầu thủ đang ăn lương Man Utd giúp Granada cầm hòa Barcelona và khiến đội bóng xứ Catalan ngày càng bị Real Madrid bỏ xa.
Thể thao

Sao trẻ của Man Utd tỏa sáng, đẩy Barcelona chìm trong khủng hoảng

Hồ Đông 08:18 12/02/2024

Sự tỏa sáng của cầu thủ đang ăn lương Man Utd giúp Granada cầm hòa Barcelona và khiến đội bóng xứ Catalan ngày càng bị Real Madrid bỏ xa.

man-utd.jpg
Pellestri trong một pha tranh bóng với De Jong

Được thi đấu trên sân nhà trước đội đang xếp áp chót Granada, Barcelona hoàn toàn tự tin có thể giành trọn 3 điểm, nhất là khi họ vừa thắng 2 trận liên tiếp sau khi HLV Xavi tuyên bố ra đi.

Niềm tin đó càng có cơ sở khi Barcelona sớm giành lợi thế nhờ bàn mở điểm của Lamine Yamal ở phút 14. Tuy nhiên pha lập công này chỉ là khởi đầu cho màn rượt đuổi tỷ số kịch tính sau đó.

Dù cầm bóng khiêm tốn, Granada vẫn nhiều lần uy hiếp khung thành đối thủ bằng khả năng phản công sắc bén. Nổi bật trong số đó là các tình huống được khuấy động bởi Facundo Pellistri - cầu thủ đang được Granada mượn từ Man Utd. Phút 41, Pellistri kiến tạo cho Ricard Sanchez quân bình tỷ số 1-1.

Phút 60, cầu thủ đang ăn lương của Man Utd dứt điểm cận thành đưa đội khách vượt lên 2-1. Trong 84 phút trên sân, Pellistri có 32 lần chạm bóng, chuyền thành công 10/13, thắng tranh chấp tay đôi 4/8, kiến tạo 1 bàn và trực tiếp ghi 1 bàn.

Chỉ 3 phút sau, Lewandowski lập công từ pha làm tường của Ilkay Gundogan gỡ hòa 2-2. Tuy nhiên, Granada cũng chỉ cần có thêm 3 phút để tái lập thế dẫn bàn 3-2 nhờ công của Ignasi Miquel - cầu thủ từng có thời gian ăn tập tại lò La Masia.

Trong tình cảnh khó khăn, Lamine Yamal đã sắm vai người hùng của Barcelona. Phút 80, cầu thủ 16 tuổi hoàn tất cú đúp, đồng thời ấn định kết quả hòa 3-3.

Với cú đúp này, theo Opta, Yamal có trận đấu thành công về mặt cá nhân, khi trở cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trước 17 tuổi trong lịch sử La Liga với ba bàn. Kỷ lục cầu thủ dưới 17 tuổi ghi nhiều bàn nhất tại La Liga trước đó thuộc về Ansu Fati và Iker Muniain với hai bàn, còn Fabrice Olinga và Xisco Nadal có một pha lập công.

Nhưng với Barcelona thì trận hòa này là thảm họa. Trận hòa 3-3 không giúp được nhiều cho Barcelona. Họ hiện vẫn xếp thứ 3 với 51 điểm sau 24 trận, kém đội đầu bảng Real Madrid tới 10 điểm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sao trẻ của Man Utd tỏa sáng, đẩy Barcelona chìm trong khủng hoảng