Man City thắng 3-1 trên sân Copenhagen ở lượt đi vòng 1/8 Champions League nhờ sự tỏa sáng của tiền vệ Kevin De Bruyne khi anh ghi một bàn và in dấu giày trong hai bàn.
Thể thao

Thắng đối thủ đã loại Man Utd, Man City đặt một chân vào tứ kết

Hồ Đông07:17 14/02/2024

Man City thắng 3-1 trên sân Copenhagen ở lượt đi vòng 1/8 Champions League nhờ sự tỏa sáng của tiền vệ Kevin De Bruyne khi anh ghi một bàn và in dấu giày trong hai bàn.

mancity.jpg
Man City không gặp trở ngại trên sân của Copenhagen

Đây là cặp đấu có tương quan chênh lệch nhất vòng 1/8 Champions League. Trong khi Man City toàn thắng 6 trận tại vòng bảng thì Copenhagen lọt vào vòng knock-out nhờ Man Utd sa sút ở vòng bảng.

Do vậy, dù phải làm khách nhưng Man City vẫn áp đảo hoàn toàn về kiểm soát bóng (75%), số lần dứt điểm (26 so với 4) hay dứt điểm trúng đích (12 so với 1).

Sau những lần gây sóng gió đầu trận, De Bruyne đã mở tỷ số vào phút 11 với tình huống thoát xuống bên cánh phải và dứt điểm chéo góc ở góc hẹp. Bàn thua không làm chủ nhà sụp đổ vì sau đó họ được Man City biếu quà.

Phút 34, xuất phát từ đường chuyền lỗi của thủ môn Ederson, Mattsson tận dụng để ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho chủ nhà Copenhagen. Tuy nhiên, đội bóng Đan Mạch không thể giữ tỷ số đến giờ nghỉ.

Phút 45+1, Mattsson trong nỗ lực ngăn cản tình huống đi bóng của De Bruyne, nhưng vô tình khiến bóng tìm đến Bernardo Silva. Tiền vệ Bồ Đào Nha không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn ở vị trí tương tự tình huống De Bruyne mở tỷ số, giúp Man City tái lập thế dẫn trước 2-1.

Hiệp hai chứng kiến thế trận còn chênh lệch hơn hiệp đầu. Copenhagen cố vùng lên tìm bàn gỡ hòa, nhưng không thể dứt điểm trúng hướng cầu môn lần nào. Hàng loạt cơ hội ngon ăn được đội khách tạo ra nhưng các cầu nước Anh lại bỏ lỡ rất nhiều.

Mãi tới phút bù giờ thứ 2 của hiệp hai, Man City mới có bàn thứ 3. Sau khi nhận đường chuyền "dọn cỗ" của De Bruyne bên cánh phải, Foden ghi bàn để nâng tỷ số lên 3-1 cho Man City. Như vậy, cả 3 bàn của đội khách đều khoét từ cánh phải, nơi De Bruyne hoạt động rất hiệu quả.

Thắng lợi cách biệt trên sân khách giúp Man City đặt một chân vào vòng tiếp theo dù còn trận lượt về trên sân nhà vào đầu tháng 3.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
8 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thắng đối thủ đã loại Man Utd, Man City đặt một chân vào tứ kết