Nhờ hai bàn thắng trong những phút bù giờ, Chelsea đánh bại Crystal Palace 3-1 ở vòng 24 giải Ngoại hạng Anh.
Thể thao

Chelsea thắng ngược phút bù giờ, trở lại nửa trên BXH

Hồ Đông 07:50 13/02/2024

Nhờ hai bàn thắng trong những phút bù giờ, Chelsea đánh bại Crystal Palace 3-1 ở vòng 24 giải Ngoại hạng Anh.

Trong 45 phút đầu tiên trên sân của Crystal Palace, Chelsea đã trải qua quãng thời gian đáng quên khi gần như bế tắc trước chủ nhà. Đội khách dù kiểm soát bóng vượt trội với 80% thời gian nhưng chỉ tung ra vỏn vẹn 1 cú đá và không đi trúng đích.

Và khi mải miết tấn công mà bất thành, Chelsea đã phải trả giá. Phút 30, Jefferson Lerma đi bóng bên ngoài cấm địa rồi bất ngờ sút căng từ khoảng 25 mét vào góc cao, đưa Crystal Palace vượt lên.

Sang hiệp 2, Chelsea chủ động đẩy cao đội hình tấn công mạnh mẽ. Phút 47, từ đường chuyền của hậu vệ phải Malo Gusto, Conor Gallagher thoát xuống, sút căng về góc xa đánh bại thủ thành Dean Henderson gỡ hòa 1-1.

Sau bàn gỡ, tinh thần của Chelsea lên cao và tạo ra nhiều pha bóng sóng gió về cầu môn chủ nhà nhưng không tìm thấy bàn thắng do các chân sút khá vụng về. Phải mãi đến phút bù giờ, đội khách mới tìm thấy niềm vui.

Phút 90+1, trong một pha phản công nhanh, từ đường chuyền ngang của Cole Palmer, Gallagher đã có mặt đúng chỗ để tung cú sút chân phải đưa Chelsea dẫn 2-1.

Ít phút sau, phút 90+4, tận dụng đội hình chủ nhà dâng cao, Palmer thoải mái dẫn bóng trước khi chọc khe cho Enzo Fernandez bình tĩnh tâng bóng vào cầu môn Palace ấn định 3-1.

Kết quả này giúp Chelsea trở lại nửa trên bảng xếp hạng khi nhích lên thứ 10, với 34 điểm, nhưng còn cách đội gần nhất thuộc top 4 đến 13 điểm. Và thắng lợi cách biệt 2 bàn cũng giúp Chelsea thoát hiệu số âm khi họ đang có hiệu số 41/40.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chelsea thắng ngược phút bù giờ, trở lại nửa trên BXH