Đài BBC lập hẳn trang khiếu nại riêng cho khán thính giả không hài lòng việc quá nhiều kênh phát thanh lẫn truyền hình tràn ngập thông tin Hoàng thân Philip qua đời.

BBC bị khán thính giả phản ứng vì đưa tin về Hoàng thân Philip qua đời quá nhiều

Cẩm Bình | 11/04/2021, 08:36

Đài BBC lập hẳn trang khiếu nại riêng cho khán thính giả không hài lòng việc quá nhiều kênh phát thanh lẫn truyền hình tràn ngập thông tin Hoàng thân Philip qua đời.

Trang ghi rõ tuyên bố: “Chúng tôi nhận khiếu nại chuyện đưa tin Hoàng thân Philip - Công tước xứ Edinburgh - qua đời quá nhiều”. BBC yêu cầu khán thính giả đăng ký email để gửi ý kiến phàn nàn.

Không lâu sau khi xuất hiện tin buồn về Hoàng thân Philip, BBC lập tức thay loạt chương trình vốn có bằng chương trình tưởng niệm chồng của Nữ hoàng Elizabeth II.

60716603a451820019b3a6aa.jpg
Tin Hoàng thân Philip phủ sóng các phương tiện truyền thông - Ảnh: Business Insider

Đáng chú ý là tất cả các kênh BBC1, BBC21, BBC Scotland, BBC News, BBC Alba chiếu cùng chương trình tưởng niệm. Thậm chí kênh BBC4 chỉ phát ngắn gọn dòng chữ: “Chương trình bị tạm dừng, xin mời chuyển sang BBC1 xem một thông tin quan trọng”. Nhiều kênh truyền thanh của BBC như Channel 4 cũng áp dụng cách làm tương tự.

Không ít khán thính giả cảm thấy làm vậy thật quái gở, giống như chiến dịch tuyên truyền ở Đông Âu 40 năm về trước. Cựu người dẫn chương trình của BBC Simon McCoy nằm trong số người cảm thấy kỳ quặc: “BBC1 và BBC2 phát sóng chương trình như nhau, News Channel cũng vậy. Tại sao chứ? Tôi biết đây là sự kiện quan trọng nhưng công chúng có quyền lựa chọn chứ”.

bbc1.jpg
Một khác giả không hài lòng với cách BBC đưa tin - Ảnh: NBC News
bbc2.jpg
Một số người nhận xét BBC như đang khởi động cả một chiến dịch tuyên truyền như 40 năm trước - Ảnh: NBC News

Tuy nhiên trên mạng cũng có ý kiến ủng hộ: “BBC làm khá tốt khi đưa tin buồn về Hoàng thân Philip, hãy duy trì như vậy”.

Hoàng thân Philip là nhân vật quan trọng trong Hoàng gia Anh, đã ở bên cạnh Nữ hoàng Elizabeth II trong suốt 69 năm trị vì của bà. Ông mất chỉ 2 tháng trước khi đón sinh nhật 100 tuổi.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
4 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
BBC bị khán thính giả phản ứng vì đưa tin về Hoàng thân Philip qua đời quá nhiều