Tổng thống Donald Trump hôm 2.10 đã đến bệnh viện quân sự Walter Reed để theo dõi và điều trị COVID-19. Đội ngũ chăm sóc người đứng đầu nước Mỹ có không ít các bác sĩ hàng đầu.

Bên trong khu điều trị đặc biệt dành riêng cho Tổng thống Trump

04/10/2020, 13:28

Tổng thống Donald Trump hôm 2.10 đã đến bệnh viện quân sự Walter Reed để theo dõi và điều trị COVID-19. Đội ngũ chăm sóc người đứng đầu nước Mỹ có không ít các bác sĩ hàng đầu.

Walter Reed là trung tâm y tế quân sự lớn nhất nước Mỹ - Ảnh: EPA

Ông ở phòng bệnh Tổng thống – một trong 6 phòng chuyên phục vụ thành viên Nhà Trắng cùng quan chức quân đội cấp cao thuộc khu 71.

Cựu bác sĩ Nhà Trắng Connie Mariano giới thiệu căn phòng được trang bị thiết bị bảo vệ lẫn thiết bị liên lạc đặc biệt. Tổng thống Trump sẽ làm việc tại đây trong vài ngày tới.

Một phòng bệnh trong khu 71 - Ảnh: USA Today
Phòng khám riêng - Ảnh: USA Today

Walter Reed là trung tâm y tế quân sự lớn nhất nước Mỹ với 7.100 nhân viên, 244 giường bệnh trong đó có 50 giường chăm sóc đặc biệt. Cơ sở này nổi tiếng khi cứu sống tính mạng Tổng thống Ronald Reagan sau vụ ám sát năm 1985.

Tổng thống Donald Trump cùng Phó tổng thống Mỹ thường được điều trị tại khu 71 (tên chính thức là Đơn vị Đánh giá và Điều trị y khoa).

Phòng ăn trang trí bằng chùm đèn pha lê cùng nhiều vật dụng xa hoa khác - Ảnh: USA Today

Khu 71 tách biệt với các khu khác của bệnh viện nên khá an toàn và riêng tư. Bên trong có phòng khám bệnh, bếp ăn, phòng tiếp khách riêng. Vật dụng trang trí cũng rất xa hoa.

Phòng khách. Hình ảnh chụp năm 2007, không rõ trang trí có thay đổi gì không - Ảnh: USA Today

Chưa rõ Tổng thống Trump phải điều trị bao lâu. Mới đây ông cho biết bản thân đã cảm thấy khỏe hơn, nhà lãnh đạo được áp dụng phương pháp điều trị tiêm kháng thể đơn dòng kết hợp uống vài loại thuốc như famotidine, melatonin, aspirin, remdesivir.

Cẩm Bình (theo Daily Mail)

Bài liên quan
Sự khác biệt lớn giữa Thung lũng Silicon ở Mỹ và 'đảo Silicon' Đài Loan
Nữ phóng viên Jane Lanhee Lee của hãng tin Boomberg đã đặt chân đến Đài Loan, nơi sản xuất ra thế hệ chip tiếp theo, và nhận thấy có sự khác biệt lớn so với Thung lũng Silicon ở Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bên trong khu điều trị đặc biệt dành riêng cho Tổng thống Trump