Dù Tết Bính Thân đã đến cận kề, thế nhưng lượng khách tại Bến xe Miền Đông lại có phần giảm so với ngày thường. Chính vì thế dự báo lượng khách sẽ đổ dồn vào những ngày cận Tết hơn.

Bến xe miền Đông những ngày này vẫn vắng khách

Một Thế Giới | 30/01/2016, 15:32

Dù Tết Bính Thân đã đến cận kề, thế nhưng lượng khách tại Bến xe Miền Đông lại có phần giảm so với ngày thường. Chính vì thế dự báo lượng khách sẽ đổ dồn vào những ngày cận Tết hơn.

Sáng 30.1 (21 tháng chạp), tại Bến xe miền Đông (TP.HCM) lượng khách khá ít, thậm chí ít hơn ngày thường. Các quầy vé, các băng ghế ngồi chờ đều lèo tèo vài người, khác hẳn mọi năm. Đến chính bảo vệ của bến xe cũng cho rằng lượng khách giảm nhiều so với cùng kỳ năm trước. Những hình ảnh dòng người chen lấn mua vé, hàng hóa tay xách nách mang vẫn chưa xuất hiện dù hôm nay đã 21 tháng chạp.

Nhân viên giữ xe tại Bến xe miền Đông cho biết: “Bằng thời gian này năm ngoái, các nhà xe đã chật kín, không có chỗ để xe. Thậm chí những chỗ gửi ngoài trời cũng rất nhiều xe, nhiều người phải dặn chỗ trước. Những nhà dân gần bến xe cũng vì thế ăn theo dịch vụ này để kiếm thêm thu nhập. Tuy nhiên, năm nay dù đã sát tết nhưng lượng khách gửi xe vẫn thưa thớt”.

Ông Thượng Thanh Hải, Phó giám đốc Bến xe miền Đông cho biết: “So với cùng kỳ năm ngoái, số lượng hành khách giảm khoảng 20%. Ngày hôm qua 29.1 chỉ có khoảng 33.000 người đến bến xe, chứ cùng kỳ năm ngoái khoảng trên dưới 50.000 người”.

Năm nay lịch nghỉ tết của CB-CNV rơi vào ngày 28 âm lịch. Chính vì thế thời điểm này lượng khách về quê ăn Tết cũng chưa nhiều. Cùng với đó, theo ông Hải, lượng xe dù năm nay hoạt động rất mạnh. Nhiều người lựa chọn việc bắt xe dọc đường hơn là vào bến.
Theo dự tính, năm nay từ ngày 25, 26 tháng chạp người dân sẽ về quê ăn Tết. Lúc ấy chắc chắn lượng khách sẽ tăng cao.

Hiện mọi kế hoạch chuẩn bị để tăng cường xe, phục vụ người dân trong dịp Tết đã được chuẩn bị chu đáo. Đại diện Bến xe miền Đông từng có lần hứa sẽ có chuyến xe cuối cùng xuất bến vào đêm giao thừa, để không có bất kỳ một hành khách nào lỡ chuyến xe về quê năm nay.

Hồ Đông

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
8 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bến xe miền Đông những ngày này vẫn vắng khách