Dù là một chung cư được chuyển đổi công năng, nhưng Bệnh viện dã chiến số 6 được trang bị cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế khá đầy đủ. Đặc biệt, tại mỗi phòng ở đây đều có nhóm chat Zalo để bệnh nhân thông báo tình mỗi ngày, nếu có vấn đề sẽ kịp thời được cấp cứu…

Bệnh nhân COVID-19 chat Zalo với bác sĩ để thông báo tình trạng sức khỏe

Hồ Quang | 15/08/2021, 23:02

Dù là một chung cư được chuyển đổi công năng, nhưng Bệnh viện dã chiến số 6 được trang bị cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế khá đầy đủ. Đặc biệt, tại mỗi phòng ở đây đều có nhóm chat Zalo để bệnh nhân thông báo tình mỗi ngày, nếu có vấn đề sẽ kịp thời được cấp cứu…

Bệnh viện dã chiến số 6 (khu tái định cư Bình Khánh, phường An Khánh, TP.Thủ Đức) bắt đầu đi vào hoạt động từ ngày 11.7 với quy mô 4.000 giường. Lực lượng nhân viên y tế ở đây gồm 131 bác sĩ, và hơn 200 điều dưỡng, chủ yếu đến từ các bệnh viện: Chợ Rẫy, Đại học Y dược TP.HCM, Phụ sản Trung ương, Đa khoa Thái Bình…

tphcm-benh-nhan-covid-19-chat-zalo-voi-bac-si-thong-bao-tinh-trang-suc-khoe-hinh-anh(1).png
Bệnh viện  dã chiến số 6 (khu tái định cư Bình Khánh, phường An Khánh, TP.Thủ Đức) - Ảnh: PV 

Bác sĩ Trần Văn Dương – Phó giám đốc Bệnh viện Dã chiến số 6 cho biết, sau hơn 1 tháng tiếp nhận các ca nhiễm COVID-19, đến chiều 15.8, bệnh viện đã có tổng số bệnh nhân nhập viện lên đến trên 8.200 trường hợp.

Dù lực lượng nhân viên y tế ở đây đến từ nhiều nơi khác nhau, không chỉ ở TP.HCM mà còn ở nhiều tỉnh, thành khác trong cả nước nhưng mọi người ngày đêm nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ với hy vọng các bệnh nhân đều nhanh khỏe để trở về nhà.

"Đến chiều 15.8, bệnh viện đã có gần 6.000 bệnh nhân mắc COVID-19 được điều trị khỏi bệnh được xuất viện. Hiện bệnh viện chỉ còn đang điều trị 2.300 bệnh nhân COVID-19. Đây là một con số rất ấn tượng đối với một bệnh viện dã chiến được chuyển đổi công năng từ chung cư”, bác sĩ Dương chia sẻ.

Theo TS.BS Phan Minh Hoàng – Giám đốc Bệnh viện dã chiến số 6, dù là bệnh viện dã chiến được phân công là “tầng 2”, trong mô hình tháp “ 5 tầng” điều trị bệnh nhân COVID-19 của TP.HCM, nhưng bệnh viện vẫn điều trị luôn cả những bệnh nhân thuộc tầng 3.

Để đạt được hiệu quả điều trị cao đối với bệnh nhân mắc COVID-19 tại một chung cư chuyển đổi công năng, bác sĩ Hoàng cho biết, các nhân viên y tế ở đây dù đến từ nhiều bệnh viện khác nhau trên cả nước, nhưng phối hợp rất bài bản để cùng xây dựng bệnh viện với mục tiêu điều trị, phát hiện sớm bệnh nhân có biểu hiện nặng, kịp thời cấp cứu và chuyển tuyến. Tất cả bác sĩ ở đây đa số là điều trị lâm sàng, nên khi bước qua một nhiệm vụ mới đã rất cố gắng để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Bên cạnh đó, cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế của bệnh viện cũng được trang bị tương đối đầy đủ, có hệ thống camera giám sát tại các khu vực của bệnh nhân.

Đặc biệt, tại mỗi phòng đều có nhóm chat Zalo để bệnh nhân thông báo tình hình đến các bác sĩ mỗi ngày, nếu có vấn đề sẽ kịp thời được cấp cứu.

Trước đó, ngày 14.8, Đoàn công tác Bộ Y tế do TS.BS Nguyễn Thanh Hà - Phó Cục trưởng Cục Quản lý Môi trường Y tế (Bộ Y tế) làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch cũng như quá trình thu dung, điều trị bệnh nhân COVID-19 tại Bệnh viện dã chiến số 6, đã đánh giá rất cao công tác tổ chức thu dung, điều trị bệnh nhân COVID-19 tại đây.

Theo TS.BS Nguyễn Thanh Hà, Bệnh viện dã chiến số 6 là một trong những đơn vị đáp ứng tương đối tốt yêu cầu về cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế để tiếp nhận, thu dung điều trị những bệnh nhân COVID-19. Mặc dù, bệnh viện được phân công “tầng 2” trong mô hình tháp điều trị 5 tầng” của TP, nhưng có nhiều giường ở “tầng 3”.

Bác sĩ Hà cũng đánh giá cao tinh thần làm việc của đội ngũ cán bộ y tế tại Bệnh viện dã chiến số 6, dù khối lượng công việc luôn trong tình trạng quá tải nhưng mọi người vẫn nỗ lực, cố gắng chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân.

Tuy nhiên, theo bác sĩ Hà, đây là khu chung cư được chuyển đổi công năng làm bệnh viện dã chiến. Vì vậy, cơ sở vật chất để điều trị bệnh nhân còn gặp nhiều khó khăn khi triển khai công tác điều trị. Trong đó, bệnh viện vẫn còn thiếu nhân lực, một số trang thiết bị y tế, thuốc, khẩu trang N95, nhiều nhân viên y tế chưa được tiêm vắc xin mũi 2.

Bài liên quan
TP.HCM: Vi phạm về đấu thầu, nhiều công ty bị xử phạt
Trong báo cáo gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH-ĐT), UBND TP.HCM đã chỉ rõ nhiều tồn tại, hạn chế trong công tác đấu thầu trên địa bàn trong năm 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bệnh nhân COVID-19 chat Zalo với bác sĩ để thông báo tình trạng sức khỏe