Giới chức y tế thành phố Vũ Hán ngày 16.1 thông báo thêm trường hợp nhiễm bệnh viêm phổi lạ vừa qua đời. Trong khi đó phía Thái Lan ghi nhận ca nhiễm mới.

Bệnh viêm phổi Vũ Hán: Trung Quốc có ca tử vong thứ hai, Thái Lan phát hiện ca bệnh mới

Nguyễn Cẩm Bình - 0901321282 - 060113793980 | 17/01/2020, 14:48

Giới chức y tế thành phố Vũ Hán ngày 16.1 thông báo thêm trường hợp nhiễm bệnh viêm phổi lạ vừa qua đời. Trong khi đó phía Thái Lan ghi nhận ca nhiễm mới.

Trường hợp mới nhất mới nhất là một người đàn ông 69 tuổi, nhập viện từ cuối tháng trước. Đến ngày 4.1 thì tình trạng trở nặng, bệnh nhân có tiền sử viêm cơ tim và lao phổi.

Đây là ca tử vong vì bệnh viêm phổi lạ thứ hai, sau cái chết của một người đàn ông 61 tuổi tuần trước. Giới chức Vũ Hán cho biết đến nay không có thêm ca nhiễm mới nào trên địa bàn thành phố, 12 trong tổng số 41 bệnh nhân đã hồi phục xuất viện, 644 trong 763 người từng tiếp xúc với các bệnh nhân không cần phải chịu theo dõi y tế.

Tuy nhiên tại Thái Lan, Bộ y tế nước này ngày 17.1 tuyên bố phát hiện trường hợp nhiễm mới là một cụ bà 74 tuổi - ca nhiễm bệnh thứ hai trong vòng chưa đầy 1 tuần ở quốc gia Đông Nam Á. Hiện ca thứ nhất đã hết sốt nhưng vẫn cần kiểm tra kỹ.

Bệnh viêm phổi bí ẩn bùng phát tại Vũ Hán từ tháng 12.2019. Tuần trước đội ngũ chuyên gia y tế Trung Quốc tìm ra nguyên nhân gây bệnh là chủng vi rút mới cùng họ với vi rút hội chứng hô hấp cấp (SARS).

Không chỉ Thái Lan, Nhật Bản cách đây không lâu cũng xác nhận trường hợp nhiễm vi rút gây bệnh viêm phổi lạ đầu tiên tại nước này. Singapore báo cáo trường hợp nghi nhiễm bệnh thứ ba.

Phía Trung Quốc vẫn chưa thể xác định nguồn lây lan. Tổ chức Y tế thế giới (WHO) nhận định tình hình sẽ diễn biến phức tạp, nhưng không ban hành khuyến cáo hạn chế đi lại.

Cẩm Bình (theo SCMP)
Bài liên quan
Hạ Trung Quốc, Việt Nam thuận lợi trên đường tìm vé dự futsal World Cup
Sau khi để hòa Myanmar 1-1 trong trận ra quân tại VCK futsal châu Á, đội tuyển Việt Nam đã thắng Trung Quốc 1-0.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bệnh viêm phổi Vũ Hán: Trung Quốc có ca tử vong thứ hai, Thái Lan phát hiện ca bệnh mới