Nhằm cung cấp những tiện ích về các chính sách BHXH, BHYT... nên BHXH TP.Hà Nội đã tư vấn, hỗ trợ người lao động cài ứng dụng bảo hiểm xã hội số - VssID.

BHXH hỗ trợ người lao động Hà Nội cài ứng dụng VssID

Tin và ảnh: Tuyết Nhung | 11/12/2020, 11:00

Nhằm cung cấp những tiện ích về các chính sách BHXH, BHYT... nên BHXH TP.Hà Nội đã tư vấn, hỗ trợ người lao động cài ứng dụng bảo hiểm xã hội số - VssID.

Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội ngày 9.12 đã tổ chức buổi hỗ trợ kê khai, phê duyệt tài khoản giao dịch điện tử, thực hiện các thủ tục dịch vụ công; hướng dẫn và cài đặt sử dụng ứng dụng VssID - BHXH số cho người lao động.

Theo đó, các cán bộ ngành bảo hiểm đã hướng dẫn hỗ trợ người lao động tại Công ty môi trường đô thị Hà Đông kê khai, đăng ký giao dịch điện tử, thực hiện các thủ tục dịch vụ công như cấp thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) do hỏng, mất và cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID để tra cứu quá trình tham gia BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN); tra cứu thông tin hưởng các chế độ, hiển thị thẻ BHYT trên ứng dụng...

bhxh-vietnam(1).png
Hướng dẫn người lao động làm việc tại Công ty môi trường đô thị Hà Đông cài ứng dụng VssID

Sau khi được trải nghiệm các tính năng trên ứng dụng VssID, chị Ngô Thị Bích Hường - người lao động làm việc tại Công ty môi trường đô thị Hà Đông - cho biết: "Ứng dụng VssID được cài đặt ngay trên chiếc điện thoại thông minh giúp tôi có thể dễ dàng tra cứu được thông tin quá trình tham gia BHXH, BHYT, BHTN, BH TNLĐ-BNN; thông tin hưởng các chế độ ốm đau, thai sản, tai nạn lao động - bệnh nghề nghiệp; kiểm tra lịch sử khám chữa bệnh bảo hiểm y tế...".

Chỉ trong một buổi sáng triển khai thí điểm, BHXH thành phố đã hướng dẫn cấp tờ khai đăng ký giao dịch điện tử và cài đặt ứng dụng VssID cho 49 lao động tại văn phòng công ty.

Thông qua buổi hỗ trợ, người lao động tại công ty được trải nghiệm các tính năng của ứng dụng VssID, được cập nhật thông tin về BHXH, BHYT, BH thất nghiệp, đồng thời tìm hiểu các dịch vụ công của ngành BHXH. Đặc biệt, với việc truyền thông trực tiếp về tính bảo mật của ứng dụng VssID, người lao động đã hoàn toàn yên tâm và tin tưởng sử dụng ứng dụng.

Theo kế hoạch, trong thời gian tới, BHXH thành phố sẽ tiếp tục tổ chức các buổi hỗ trợ, hướng dẫn kê khai giao dịch điện tử cá nhân và cài đặt ứng dụng VssID tại các khu công nghiệp, các đại lý thu, tổ chức phổ biến, tập huấn, lồng ghép trong các hội nghị tuyên truyền, buổi giao lưu đối thoại.

Trước đó, BHXH thành phố cũng đã giới thiệu ý nghĩa, lợi ích và các tính năng của việc đăng ký sử dụng giao dịch điện tử cá nhân trên dịch vụ công của BHXH và ứng dụng VssID tới 300 báo cáo viên thành phố trong Hội nghị báo cáo viên thành phố tháng 11 do Ban Tuyên giáo Thành ủy tổ chức.

Bài liên quan
BHXH Việt Nam và Đại sứ quán Đan Mạch ký kết bản ghi nhớ hợp tác
BHXH Việt Nam mới đây đã ký kết bản ghi nhớ hợp tác với Đại sứ quán Đan Mạch. Đây được xem là bước tiến quan trọng trong sự hợp tác giữa hai bên.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
BHXH hỗ trợ người lao động Hà Nội cài ứng dụng VssID