Sau khi Phiên toàn thể, chiều 9.12, Ban Chấp hành ASSA 37 đã họp thảo luận, quyết nghị nhiều nội dung quan trọng, liên quan đến hoạt động của Hiệp hội thời gian tới.

BHXH Việt Nam đề xuất ASSA hưởng ứng sáng kiến của Việt Nam

Tin và ảnh: Tuyết Nhung | 10/12/2020, 16:25

Sau khi Phiên toàn thể, chiều 9.12, Ban Chấp hành ASSA 37 đã họp thảo luận, quyết nghị nhiều nội dung quan trọng, liên quan đến hoạt động của Hiệp hội thời gian tới.

Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh cho biết hiện tại trang website của Hiệp hội An sinh xã hội ASEAN (ASSA) đã có tương đối đầy đủ các đầu mục, tuy nhiên mức độ tương tác của các tổ chức thành viên và đối tác với trang web vẫn còn hạn chế.

Do đó, thời gian tới, BHXH Việt Nam đề xuất các tổ chức thành viên tăng cường khai thác, bổ sung thông tin cho các chuyên mục như: Thông tin về các Hội Nghị, Hội thảo và các khóa đào tạo (trực tuyến hoặc trực tiếp) và các tài liệu, nghiên cứu lên website của Hiệp hội để các thành viên quan tâm có thể đăng ký tham gia, học hỏi.

img_5188_20201209053630pm(1).jpg
Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam thảo luận, chia sẻ tại cuộc họp

BHXH Việt Nam cũng đề xuất tăng cường chia sẻ, kết nối với các đối tác ngoài ASSA. Theo đó, Ban chấp hành ASSA có thể cân nhắc mở rộng lồng ghép các cuộc Đối thoại theo cơ chế ASSA+1 hoặc ASSA+2 với các đối tác quốc tế ngoài ASSA do BCH lựa chọn. Đối với đối tác lựa chọn cho đối thoại ASSA+1 hoặc ASSA+2, đối tác phải là những đối tác có uy tín, kinh nghiệm và sẵn sàng hỗ trợ cộng đồng và hệ thống an sinh xã hội của ASEAN phát triển bền vững.

BHXH Việt Nam cũng đề xuất, các thành viên ASSA hưởng ứng sáng kiến của Việt Nam đã được Hội nghị Cấp cao ASEAN 2020 thông qua triển khai các sáng kiến thiết thực như: Lập Quỹ ASEAN ứng phó COVID-19; kho dự phòng vật tư y tế khu vực ASEAN về ứng phó các tình huống y tế công cộng khẩn cấp; Khung Chiến lược ASEAN về ứng phó với các tình huống y tế công cộng khẩn cấp; Khung phục hồi tổng thể ASEAN và Kế hoạch Thực hiện.

BHXH Việt Nam kêu gọi các tổ chức thành viên ASSA duy trì, phát triển tinh thần hợp tác vốn có của ASEAN, ASSA; tăng cường gắn kết nội khối, chủ động, thích ứng với những diễn biến khó lường của khu vực và thế giới.

Trước mắt, BHXH Việt Nam đề xuất Hiệp hội ASSA xây dựng một chiến lược ứng phó về an sinh xã hội, với các tình trạng khẩn cấp cho người lao động, đặc biệt là người lao động di cư khu vực ASEAN, những đối tượng dễ bị tổn thương nhất trong nền kinh tế.

Đồng thời, đề xuất hợp nhất nhiệm kỳ Chủ tịch ASSA và Chủ tịch ASEAN, do hiện tại nhiệm kỳ Chủ tịch ASSA đang sớm hơn 1 năm so với nhiệm kỳ ASEAN, qua đó giúp các hoạt động của ASSA được lồng ghép và điều phối hiệu quả hơn.

Bài liên quan
BHXH Việt Nam và AmCham hợp tác trong lĩnh vực dược và vật tư y tế
BHXH Việt Nam và Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam - TP.HCM và Đà Nẵng (AmCham) đã thống nhất tích cực hợp tác trong lĩnh vực dược và vật tư y tế.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
BHXH Việt Nam đề xuất ASSA hưởng ứng sáng kiến của Việt Nam