Sau khi nhiều bệnh viện lớn ở Hà Nội “chê”, người phụ nữ 42 tuổi bị ung thư cổ tử cung tái phát xâm lấn bọng đái và trực tràng vách xương phải qua Singapore cầu cứu bác sĩ, nhưng các bác sĩ ở đây cũng “lắc đầu”.

Bị bác sĩ ở Singapore “chê”, bệnh nhân về Việt Nam được mổ thành công

Hồ Quang | 03/01/2023, 17:34

Sau khi nhiều bệnh viện lớn ở Hà Nội “chê”, người phụ nữ 42 tuổi bị ung thư cổ tử cung tái phát xâm lấn bọng đái và trực tràng vách xương phải qua Singapore cầu cứu bác sĩ, nhưng các bác sĩ ở đây cũng “lắc đầu”.

Cách đây khoảng 4 năm, người phụ nữ 42 tuổi (ngụ TP.Hà Nội) phát hiện bị ung thư cổ tử cung. Bệnh nhân đã được phẫu thuật và điều trị căn bệnh ung thư cổ tử cung này.

bac-si-o-singapore-che-benh-nhan-ve-viet-namduoc-mo-thanh-cong-hinh-anh(1).png
BSCK2 Nguyễn Văn Tiến- Trưởng khoa Ngoại 1, Bệnh viện ung Bướu TP.HCM cùng ê kíp thực hiện ca phẫu thuật - Ảnh: V.T

Tuy nhiên, cách đây khoảng 1 năm khối u tái phát xâm lấn vùng chậu, bệnh nhân đi đến nhiều bệnh viện lớn trên địa bàn TP.Hà Nội để phẫu thuật, nhưng các bác sĩ đều“chê ”. Nhận thấy tình trạng bệnh ngày càng nghiêm trọng, bệnh nhân đau nhức không chịu nổi nên phải bay sang Singapore để cầu cứu bác sĩ ở đây.

Tại đây, các bác sĩ nói khối u xâm lấn bọng đái, xâm lấn trực tràng vách xương và xương đùi nên không thể nào phẫu thuật. Bác sĩ chỉ định cho bệnh nhân hóa trị hết thuốc này rồi thuốc khác, kể cả mời các chuyên gia Nhật Bản cho thuốc miễn dịch sinh học nhưng bệnh ngày càng tiến triển, đau nhức đến nổi phải dùng thuốc giảm đau cực mạnh và ngồi xe lăn.

Quay về Việt Nam với tâm trạng gần như buông xuôi, bệnh nhân chấp nhận sự đau đớn về thể xác cho đến chết, vì khối u xâm lấn bọng đái, trực tràng vách xương rất sâu.

Bất ngờ sau đó, bệnh nhân được “mách nước” đến Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM gặp BSCK2 Nguyễn Văn Tiến – người thực hiện thành công khá nhiều ca ung thư cổ tử cung bị xâm lấn trực tràng, bọng đái.

Chiều 3.1.2023, chia sẻ với phóng viên Một Thế Giới, BSCK2 Nguyễn Văn Tiến - Trưởng khoa Ngoại 1, Bệnh viện ung Bướu TP.HCM cho biết, ông cùng ê kíp của mình đã phẫu thuật  thành công khối u tái phát xâm lấn bọng đái và trực tràng vách xương nguy hiểm của nữ bệnh nhân bị ung thư cổ tử cung trên.

“Ca phẫu thuật thành công ngoài sức tưởng tượng, ê kíp mổ không những lấy đi hoàn toàn khối bướu tái phát xâm lấn bọng đái, trực tràng vách xương mà còn bảo tồn được đường đi cầu, đi tiểu tự nhiên mặc dù phải cắt 1 phần bọng đái, cắt 2 niệu quản tạo hình, đục vách chậu lấy khối tái phát. Quá xúc động, sau ca mổ thành công, nữ bệnh nhân đã  ôm chầm “ân nhân” khóc nức nở vì mừng. Thật cảm động hơn nữa khi ngoài kia cả gia đình đều hướng về Sài Gòn và đứa con gái 6 tuổi của bệnh nhân đang cầu nguyện cho mẹ”, bác sĩ Tiến chia sẻ.

Theo bác sĩ Tiến, sau ca phẫu thuật thành công này chắc chắn bệnh nhân hết đau đớn, và đi lại bình thường. Quan trong hơn bệnh nhân sẽ thoát khỏi “án tử” trong nhiều năm nữa, và vẫn được ngồi tiểu tiện, đại tiện trên bồn cầu.

“Nếu bệnh nhân này không được phẫu thuật thì khối u sẽ “ăn” thủng trực tràng khiến phân, nước tiểu dò ra vùng âm đạo, ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng sống, bệnh nhân sẽ tử vong sớm hơn. Khi phẫu thuật thành công, nhất là tạo hình được đường tiểu tiện và đại tiện sẽ duy trì sự sống, giúp bệnh nhân thoát khỏi “án tử” của căn bệnh ung thư này thêm nhiều năm nữa”, bác sĩ Tiến cho biết.

Cũng theo bác sĩ Tiến, đối với ung thư cổ tử cung ở giai đoạn cuối thường xâm lấn trực tràng, bọng đái. Trong nhiều năm qua, ông đã phẫu thuật thành công hơn cả chục ca ung thư cổ tử cung bị khối u xâm lấn trực tràng và bọng đái nặng hơn trường hợp này. Có những trường hợp nặng đã xâm lấn hủy hoại hết bọng đái và trực tràng phải cắt bỏ toàn bộ, tạo hình một đường đi cầu và đi tiểu chung qua thành bụng. 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chung cư Hà Nội 'ngáo giá' và cảnh báo nguy cơ vỡ 'bong bóng'
Theo báo cáo của các đơn vị nghiên cứu thị trường, căn hộ chung cư tại Hà Nội liên tục thiết lập mặt bằng giá mới trong nhiều năm gần đây.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bị bác sĩ ở Singapore “chê”, bệnh nhân về Việt Nam được mổ thành công