Một người lái xe bị nghi là phần tử khủng bố Hồi giáo đã bị bắt khi đang có ý định thực hiện một vụ tấn công tại Brussels.

Bỉ bắt một kẻ tình nghi đánh bom liều chết ở Brussels

Phương Nhi | 03/03/2017, 07:53

Một người lái xe bị nghi là phần tử khủng bố Hồi giáo đã bị bắt khi đang có ý định thực hiện một vụ tấn công tại Brussels.

Ngày 2.3, cảnh sát bắt giữ một người tài xế lái xesau khi phát hiện chiếc xe chạy qua vớimột ánh sáng đỏ phát ra. Họ phát hiện hai bình gas trong cốp xe hơi của ngườinày và ngay lập tức bắt giữ khi nghi ngờ hắncó liên quan đến tổ chức khủng bố Hồi giáo IS.

Sau khi kiểm tra xe, công tố viên cho hay có một ống trụ trống rỗng và không có cơ chế nổ hoặc kíp nổ nào được tìm thấy.

Một quan chức nói rằng cácnhà điều tra chống khủng bố quốc gia đã không được huy động.

Danh tính người đàn ông không được tiết lộ. Công tố viên nói rằng vẫn còn quá sớm để suy đoán về việc liệu người nàycó dính tới nhóm Hồi giáo cực đoan hay không, dù vậy người lái xe vẫn bị cảnh sát bắt.

Thủ đô Bỉ đang hướng về kỷ niệm buồn của vụ tấn côngđẫm máu đầu tiên do IS gây ra hồi năm ngoái. Vụ khủng bố tự sát khiến cho 32 người thiệt mạng xảy ra vàongày 22.3.2016.

Sau khitài xế lái xe với hộp khí ga trong cốp bị bắt giữ, cảnh sát đã cho đóng cửa một khu vực gần ga xe lửa Gare du Midi và điều đội gỡ bom đến hiện trường. Hiện tại, cảnh sát đã cho lưu thông khu vực này.

Phóng viên Reuters đưa tin rằng hai vụ nổ đã được kiểm soát. Công tố viên xác nhận những vụ nổ đều được đội phá bom của quân đội giải quyết.

Phương Nhi (theo Independent)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
13 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bỉ bắt một kẻ tình nghi đánh bom liều chết ở Brussels