Tổng chưởng lý Mỹ Jeff Sessions đã phải rút khỏi một cuộc điều tra chống lại hành vi can thiệp bầu cử Mỹ của Nga, sau khi truyền thông phát giác ông đã "đi đêm" với Đại sứ Nga tại Mỹ.

Tổng chưởng lý Mỹ rút lui khỏi cuộc điều tra chống Nga

Hà Ngọc Bách | 03/03/2017, 07:07

Tổng chưởng lý Mỹ Jeff Sessions đã phải rút khỏi một cuộc điều tra chống lại hành vi can thiệp bầu cử Mỹ của Nga, sau khi truyền thông phát giác ông đã "đi đêm" với Đại sứ Nga tại Mỹ.

Ngày 2.3, ông Sessions tuyên bố rằng ông sẽ rút khỏi cuộc điều tra và hành vi can thiệp bầu cử Mỹ của Nga. Phó Tổng chưởng lý Dana Boente sẽ là người chỉ huy cuộc điều tra nói trên.

Ông Sessions đã gửi một bức thư đến thượng viện để giải thích lời tuyên bố ở phiên điều trần của mình khác với sự thật là ông đã có gặp các quan chức Nga. Hành động gửi thư giải thích này của ông Sessions được thực hiện sau khi Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Thượng viện Chuck Grassley tuyên bố đã nói chuyện với Tổng chưởng lý.

Ông Grassley nói rằng ông đã yêu cầu ông Sessions gửi thư "vì điều này giúp chúng tôi đưa tất cả mọi vấn đề này ra ánh sáng một lần".

Tổng chưởng lý Sessions giải thích rằng trong phiên điều trần trước Thượng viện ông đã nói không có liên hệ nào với quan chức Nga trong chiến dịch vận động tranh cử của Tổng thống Donald Trump và điều này là đúng vì ông gặp Đại sứ Nga trong tư cách Thượng nghị sĩ. Ông Sessions cho rằng mọi người cần phải phân biệt rõ hai vị trí khác nhau đó của ông khi gặp Đại sứ Nga cũng như hàng loạt nhà ngoại giao nước ngoài khác.

Tổng chưởng lý Mỹ tuyên bố ông không có ý định đánh lừa ai về quan hệ của ông với Nga và nói rằng "Đó không phải là ý định của tôi. Điều đó không đúng". Tuy nhiên, ông Sessions thừa nhận ông "đã gặp một quan chức Nga vài lần".

Trong khi đó, lãnh đạo đảng Dân chủ tại Hạ viện Nancy Pelosi tuyên bố những lời giải thích của ông Sessions là "không đạt" và kêu gọi ông từ chức.

Minh Phi (theo Daily Mail)
Bài liên quan
Cựu Tổng thống Mỹ Trump dẫn trước ông Biden trong khảo sát mới
Theo khảo sát mới do đài CNN dùng nền tảng SRSS thực hiện, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp tục dẫn trước đương kim Tổng thống Joe Biden về tỷ lệ ủng hộ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
13 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng chưởng lý Mỹ rút lui khỏi cuộc điều tra chống Nga