Theo bị cáo Hoàng Công Lương, vì lý do sức khỏe và đã có lời khai rõ tại phần xét hỏi trước nên bị cáo Lương chỉ trả lời những câu hỏi thuộc lĩnh vực chuyên môn khám chữa bệnh, những nội dung khác, bị cáo xin được giữ quyền im lặng.

Bị cáo Hoàng Công Lương giữ im lặng ở những nội dung ngoài chuyên môn

Thu Anh | 16/01/2019, 10:51

Theo bị cáo Hoàng Công Lương, vì lý do sức khỏe và đã có lời khai rõ tại phần xét hỏi trước nên bị cáo Lương chỉ trả lời những câu hỏi thuộc lĩnh vực chuyên môn khám chữa bệnh, những nội dung khác, bị cáo xin được giữ quyền im lặng.

Sáng 16.1, tại TAND TP.Hòa Bình, đại diện VKS đã tiến hành xét hỏi, làm rõ hành vi của các bị cáo trong vụ án chạy thận gây chết người xảy ra tại Bệnh viện đa khoa (BVĐK) tỉnh Hòa Bình.

Bị cáo Trần Văn Sơn (cán bộ Phòng Vật tư, trang thiết bị y tế,BVĐK tỉnh Hòa Bình) bị truy tố tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” vì bỏ bê công việc khi là người được giao kiểm tra, giám sát việc thay thế, bảo dưỡng hệ thống lọc nước RO số 2. Nhưng trong quá trình làm nhiệm vụ, Sơn không trực tiếp có mặt, không theo dõi, giám sát theo đúng chức năng, nhiệm vụ được giao.

Trả lời VKS, bị cáo Trần Văn Sơn khai chưa bao giờ được giao nhiệm vụ giám sát người sửa chữa mà chỉ cùng bị cáo Bùi Mạnh Quốc (Giám đốc Công ty TNHH Xử lý nước Trâm Anh) đối chiếu danh mục hàng hóa.

Trước lời khai của bị cáo Hoàng Công Lương chiều 15.1 về việc chất lượng nước trong lọc máu thuộc trách nhiệm của kỹ sư Phòng Vật tư và bên sửa chữa bảo dưỡng, bị cáo Sơn thấy bất ngờ với lời khai này bởi theo bị cáo Sơn, bị cáo không có chuyên môn và lần đầu tiên bị cáo được nghe về việc này. Cũng trong phần trả lời câu hỏi từ phía VKS, bị cáo Sơn thừa nhận lỗi do thiếu trách nhiệm trong công việc.

Bị cáo Trần Văn Sơn - Ảnh: T.Anh

Để làm rõ hơn vai trò trách nhiệm của bị cáo Hoàng Công Lương, VKS đề nghị tiến hành xét hỏi với bị cáo; tuy nhiên, bị cáo Lương cho biết đã có đơn gửi HĐXX với nội dung ngày hôm nay không đảm bảo sức khỏe để trả lời những câu hỏi của HĐXX, VKS và các luật sư.

Bị cáo Lương cũng cho biết những lời khai liên quan đến mình, bị cáo đã khai rõ tại phiên xét hỏi hôm qua (15.1) và trong phiên sơ thẩm lần 1. Vì vậy, bị cáo chỉ trả lời những câu hỏi thuộc lĩnh vực chuyên môn khám chữa bệnh, những nội dung khác, bị cáo xin được giữim lặng.

Lúc này, theo VKS phân tích, bị cáo giữim lặng là quyền của bị cáo. Lời khai nhận của bị cáo không phải là căn cứ duy nhất để VKS buộc tội và đề nghị hướng xử lý đối với bị cáo. VKS sẽ căn cứ vào những tài liệu, chứng cứ được thẩm định, đánh giá công khai tại phiên tòa để có đề nghị và đường lối xử lý đối với bị cáo. Do vậy, VKS không hỏi xét hỏi đối với bị cáo Hoàng Công Lương.

Với người liên quan, VKS tiến hành xét hỏi điều dưỡngNguyễn Thu Hằng (điều dưỡngtại BVĐK tỉnh Hòa Bình). Theo đó, bà Hằng khai có nghe thấy Giám đốcbệnh viện và Trưởng khoa phân công bác sĩLương phụ trách Đơn nguyên thận nhân tạo. Công việc hằng ngày, ngoài công tác điều trị, khi lãnh đạo đi vắng, bác sĩLương là người chủ trì giao ban. Theo bà Hằng, trong những trường hợp khó, bác sĩLinh và bác sĩHuyền có hỏi bác sĩLương; và vai trò của bác sĩLinh, bác sĩHuyền, bác sĩLương là khác nhau.

Nhã Thanh

Vụ chạy thận gây chết người: Nhiều lần dùng chất cấm để vệ sinh màng lọc

Bác sỹ Hoàng Công Lương khẳng định không phạm tội

Ông Trương Quý Dương: Đối với Hoàng Công Lương, tình như chú cháu, nghĩa như thầy trò

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
12 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bị cáo Hoàng Công Lương giữ im lặng ở những nội dung ngoài chuyên môn