Tư tưởng trọng nam khinh nữ vẫn tồn tại trong nhiều gia đình ở Việt Nam. Song, Lan không ngờ bố mẹ chồng người Hà Nội lại coi trọng cháu trai đến vậy. Thậm chí mẹ chồng còn tuyên bố sốc: 'Con không đẻ trai được thì để mẹ cho con trai mẹ lấy vợ hai'.

Bị lạnh nhạt vì mang bầu con gái, mẹ chồng còn nói 'Không đẻ trai thì để nó lấy vợ 2'

Phạm Hồng Quân | 21/02/2020, 22:50

Tư tưởng trọng nam khinh nữ vẫn tồn tại trong nhiều gia đình ở Việt Nam. Song, Lan không ngờ bố mẹ chồng người Hà Nội lại coi trọng cháu trai đến vậy. Thậm chí mẹ chồng còn tuyên bố sốc: 'Con không đẻ trai được thì để mẹ cho con trai mẹ lấy vợ hai'.

Xem thêm:2 vợ chồng bỏ quên hơn 700 triệu, tài xế và phụ xe khách cất giấu rồi nói không biết

Cách tỷ phú giàu nhất Vũ Hán giúp quê hương chống dịch nCoV làm triệu người nể phục

Gia thế kiều nữ tặng em gái 2,5 tỉ và 49 cây vàng ngày cưới, đeo toát mồ hôi

Clip chồng ngồi chồm hổm lái SH, vợ chân dài nằm ngang trên yên: Phạt ra sao?

Clip 2 cô gái thay người lái khi xe máy chạy qua ngã tư ở Hà Nội, tài xế ô tô giật mình

Trước khi cưới chồng Hà Nội, Lan nóirằng không muốn ở chung với bố mẹ chồng vì sợ xảy ra nhiều chuyện phức tạp. Thế nhưng sau khi kết hôn,cô biết đã bị lừa khi bố mẹ chồng không cho ra riêng và chồng làm theo ý họ. Không được bố mẹ phụ giúp việc nhà và cơm nước, Lan phải gánh vác đủ chuyện dù đãđi làm vất vả.

Khi có bầu thì Lan được bố mẹ chồng và chồng chiều chuộng hơn. Songkhi biết Lan mang bầu con gái thì bố mẹ chồng tỏ thái độ lạnh nhạt, không quan tâm như trước,thi thoảng cònchửi mắng cô vô cớ.

Đỉnh điểm là mẹ chồng tuyên bố: Thôi cháu đầu là con gái thì đứa thứ 2 phải con trai con nhé! Con không đẻ con trai được thì để mẹ cho con trai mẹ lấy vợ 2 nhé! khiến Lan sốc. Điều đáng nói là bố chồng và chồng lặng im như nghe câu này khiến Lan muốn ra riêng ngay lập tức.

Hết chịu đựng nổi, Lan đăng tâm sự cay đắng lên fanpage nhiều thành viên:

Chào anh chị em, mình cựu sinh viên Kinh tế Quốc dân, lấy chồng được 2 năm và đang mang bầu.

Lúc trước khi cưới, mình cũng có nói chuyện với chồng (hơn 4 tuổi) là sau này hai đứa lấy nhau về, không có tiền thì đi thuê ngoài ở chứ không ở với bố mẹ chồng vì bản thân mình thấy có rất nhiều chuyện phức tạp như “mẹ chồng nàng dâu” rồi chồng là người đứng giữa, không biết giải quyết thế nào… Thế nhưng cưới về thì mình bị lừa, bố mẹ chồng không cho ở riêng. Chồng mình bắt ở chung như vậy và nói là: “Thôi, em thông cảm cho anh. Bố mẹ ở nhà giúp cơm nước, em cũng đỡ được phần nào mà”.

Một phần thương chồng, một phần nghĩ thôi mình cứ nhịn là được, bố mẹ chồng giúp cho chút việc nhà cũng không sao, không mất tiền thuê trọ nữa. Song thời gian ở đây thì mình thấy khó chịu cực kì, không phải được giúp mà toàn mình phải làm. Đi làm về đã mệt, mình còn phải đi chợ nấu cơm, giặt quần áo,… Nhiều lần cãi nhau thì chồng mình bảo là: “Việc em không phải là đi làm. Em đi làm thì cũng chỉ kiếm được từng ấy, đi làm nhiều làm gì, cứ ở nhà chăm lo nhà cửa, con cái. Vợ phải quán xuyến việc nhà tốt, chồng mới yên tâm đi làm kiếm tiền được. Em cứ như này thì đến bao giờ anh mới yên tâm đi làm?”.

Thôi, bỏ qua những thời gian cãi nhau đi. Cách đây 6 tháng thì mình mang bầu. Nói chung là mang bầu cũng thoải mái hơn, được bố mẹ với chồng chăm hơn, đỡ phải làm việc nhà, công việc đi làm thì vẫn vậy nhưng được ưu tiên nhiều thứ… Cho đến khi cả nhà biết mình đang mang bầu là bé gái thì mọi thứ gần như thay đổi. Bố mẹ chồng lạnh nhạt, không quan tâm như trước, còn thi thoảng chửi mắng mình nữa, chửi vô cớ. Chồng mình cứ nói là: “Thôi, bố mẹ có tuổi, thi thoảng giận vô cớ là chuyện bình thường”.

Mình đáp: “Em mang bầu thì cũng phải thông cảm cho em chứ, sao lại chửi mắng em”.

Mình tiếp tục nhị ngày qua ngày như vậy, cho đến bữa ăn tối nay, mọi người đang ăn cơm thì mẹ chồng bảo là: “Thôi cháu đầu là con gái thì đứa thứ 2 phải con trai con nhé! Cố mà được thằng con trai cho vui cửa vui nhà”.

Mình mới trả lời: “Mẹ ơi, con cái là của trời cho, chứ làm sao biết trai gái thế nào ạ?”.

Mẹ chồng tuyên bố: “Con không đẻ con trai được thì để mẹ cho con trai mẹ lấy vợ 2 nhé!”.

Mẹ chồng nói vậy luôn, vậy mà bố chồng với chồng không được câu nào đỡ cho mình. Mình bực quá, cố ăn nốt bát cơm rồi bảo xin phép lên phòng nghỉ ngơi. Nghĩ lại mọi chuyện, mình thấy chán nản quá, từ lúc lấy chồng đã thấy sai lầm rồi.

Trai Hà Nội đấy mọi người à. Ý mình không phải là phân biệt gì đâu chỉ là mình thấy thường người Hà Nội sẽ hiện đại, tiên tiến, suy nghĩ rộng mở các thứ chứ không như mình hiện tại. Khổ đủ đường, chắc thời gian tới, mình dọn ra ngoài thôi.

Việc sinh đẻ, mình nói luôn với chồng là con cái là của trời cho. Đừng bao giờ ép mình đẻ con gái hay con trai, chúng ta là con người, không phải máy đẻ, thích gì được nấy. Còn nhiều vấn đề khác nhưng qua chuyện này, mình chỉ nói 2 vấn đề ấy thôi.

Ở nhà thì được bố mẹ chiều, thương mà qua nhà chồng bị đối xử vậy, lại còn không được chồng bảo vệ nữa. Chồng mà động tay động chân một lần thôi là chắc mình li dị lâu rồi đấy. Nghe mà thấy cay đắng!

Tư tưởng trọng nam khinh nữ vẫn tồn tại trong nhiều gia đình.

Nhiều người bức xúc thay cho Lan và chỉ trích bố mẹchồng chị vì giữ tư tưởng trọng nam khinh nữ.

Một số dân mạng cho rằng chồng Lan có lỗi lớn nhất trong chuyện nàyvì giữ tư tưởng cổ hủ khi nói vợ nên ở nhà quán xuyến chuyện gia đình, nhu nhược khi chỉ nghe lời bố mẹ, không biết bảo vệ vợ.

Bên cạnh đó, vài người khuyên Lan nên nói thẳng với bố mẹ chồng rằng chuyện sinh con trai hay gái do chồng quyết định chứ không phải mình.

“Em nghĩ ra ở riêng thì sẽ đỡ hơn, nhưng em quên mất là chồng em mới là người trực tiếp đưa em vào tình thế này. Có ở riêng cũng thế thôi. Anh ta đã lừa em, sau đó còn không bảo vệ được em. Tốt nhất em nên quán triệt trước mọi việc liên quan đến ở riêng và con cái với chồng. Quyết làm gì thì làm nhanh vào, không ngày lại càng lún sâu”;

“Giờ thời đại nào rồi mà trọng nam khinh nữ vậy. Ủa con gái thì sao? Con gái giờ có giá nhé! Nhiều người con gái còn giỏi hơn con trai và quan trọng hơn là nhiều năm tới, đàn ông sẽ ế vợ vì thiếu phụ nữ”;

“Không hiểu sao giờ vẫn có người cổ hủ cho rằng việc giới tính của con cái là do người vợ. Gen chồng không cho Y thì làm sao ra XY được mà chẳng ra con gái. Mấy bà cổ hủ chỉ giỏi làm khổ con gái nhà người ta”;

Theo các phân tích khoa học, phụ nữ chỉ sản xuất một loại trứng (nhiễm sắc thể X), trong khi những người đàn ông sản xuất hai loại tinh trùng (nhiễm sắc thể X hoặc Y). Vì vậy sinh con trai hay con gái phụ thuộc vào việc trứng gặp nhiễm sắc thể giới tính Y hay X trong tinh trùng. Cụ thể:

X + X = XX (sinh con gái) - trứng kết hợp với tinh trùng có nhiễm sắc thể X sẽ phát triển thành bé gái.

X + Y= XY (sinh con trai) - trứng kết hợp với tinh trùng có nhiễm sắc thể Y sẽ phát triển thành bé trai.

Nếu chồng có nhiều tinh trùng Y khỏe mạnh, đồng nghĩa cơ hội sinh con trai cao hơn. Hai người có quan hệ thời điểm trứng rụng tinh trùng Y khỏe mạnh hơn sẽ nhanh chóng di chuyển vào gặp trứng trước tinh trùng X và sinh con trai. Vì vậy, việc sinh con trai hay con gái phụ thuộc vào người chồng.

* Tên nhân vật đã thay đổi

2trai đẹp​ rượt đánh 2 cô gái xinh ở Vũng Tàu vì bị phản ứng khi 'thả dê'. Xem chi tiết tại đây.

Xem thêm:Clip gã trai cầm đao chém hàng loạt người đi xe ở Tây Ninh

2 trai đẹp rượt đánh 2 cô gái xinh ở Vũng Tàu vì bị phản ứng khi 'thả dê'

Vợ gào khóc kéo thi thể chồng bị xe tải cán chết vào lề ở Hà Nội

Clip phượt thủ chạy Exciter chở bạn gái như bay tông CSGT Hà Nội trọng thương

Clip tài xế lái ô tô tông các cảnh sát sau khi bị kiểm tra nCoV

Vừa ra tù đã tử nạn sau khi đi cướp giật ĐTDĐ ở Bình Dương

Clip đại gia ném tiền như rác từ nhà cao tầng giữa dịch covid-19

Tuấn Khỉ có viết tâm thư gửi vợ con trước khi bị tiêu diệt?

Nhân Hoàng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
41 phút trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bị lạnh nhạt vì mang bầu con gái, mẹ chồng còn nói 'Không đẻ trai thì để nó lấy vợ 2'