Lấy tiền học online để chơi game, nam sinh 14 tuổi bị gia đình la mắng đã uống thuốc trừ sâu tự tử.

Bị mắng vì bỏ học online để chơi game, nam sinh 14 tuổi uống thuốc trừ sâu tự tử

Hồ Quang | 23/10/2021, 14:54

Lấy tiền học online để chơi game, nam sinh 14 tuổi bị gia đình la mắng đã uống thuốc trừ sâu tự tử.

Ngày 23.10, Bệnh viện Nhi đồng thành phố (TP.HCM) cho hay đang tiếp nhận và điều trị một nam sinh 14 tuổi uống thuốc trừ sâu tự tử do bị gia đình la mắng lấy tiền mua sim 3G học online để chơi game.

Theo người nhà của nam sinh 14 tuổi (quê Đồng Tháp), trong thời gian dịch bệnh COVID-19, em ở nhà học online. Cứ mỗi lần xin tiền mẹ nạp 3G để học online thì em bớt tiền để nạp card chơi game. Người nhà vô tình phát hiện và mách mẹ, khiến em bị mẹ la mắng.

Sau đó, em phát hiện có chai thuốc diệt côn trùng hoạt chất Abamectin, liền uống hết ¼ chai. Chỉ 10 phút sau, nam sinh này đã sùi bọt mép, co giật và rơi vào hôn mê.

bi-gia-dinh-la-ang-vi-me-choi-game-nam-sinh-14-tuoi-uongthuoc-tru-sau-tu-tu-hinhanh(1).png
Nam sinh 14 tuổi đang được điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng thành phố (TP.HCM) - Ảnh: BVCC

Gia đình phát hiện đưa ngay em đến bệnh viện địa phương cấp cứu. Các bác sĩ ở đây tiến hành rửa dạ dày... và chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng thành phố. Tại đây, bệnh nhi hôn mê sâu, co giật liên tục.

Bác sĩ Nguyễn Cát Phương Vũ (Khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Nhi đồng thành phố) cho biết kết quả chụp CT cho thấy bệnh nhi bị phù não nặng.

“Thuốc diệt côn trùng hoạt chất Abamectin là loại thuốc cực độc có thể khiến côn trùng ngừng ăn và ngừng sinh trứng ngay lập tức. Đây là loại thuốc diệt sâu bọ chưa có thuốc giải, mọi nỗ lực của chúng tôi là hồi sức thần kinh tích cực giảm phù não, an thần, vận mạch cho những triệu chứng ngộ độc Abamectin nặng như: hôn mê, suy hô hấp, tụt huyết áp, thỉnh thoảng co giật...”, bác sĩ Phương Vũ chia sẻ và cho biết: “Giờ chỉ cầu mong cho em hồi phục ngoạn mục. Bộ phận tâm lý chúng tôi cũng đã sẵn sàng làm nhịp cầu kết nối và nâng đỡ, bởi em vẫn còn mê man li bì và chưa hiểu được hết nỗi đau thân xác từ những hành động liều lĩnh bất chấp, thì nỗi đau tinh thần dày vò cha mẹ và người thân của em bên ngoài cánh cửa buồng bệnh còn đau gấp vạn lần”.

“Dẫu biết lứa tuổi niên thiếu nhiều nông nổi, con người còn đang chịu nhiều gánh nặng do dịch bệnh, nhưng hành vi cùng quẫn của những người thân trong gia đình hoàn toàn có thể ngăn chặn, bằng sợi dây kết nối tình cảm và sẻ chia. Vì thế, xin phụ huynh hãy luôn dành thời gian để bầu bạn cùng con. Hành xử sai một li, có thể đánh mất đi cả một đời người”, bác sĩ Vũ bày tỏ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bị mắng vì bỏ học online để chơi game, nam sinh 14 tuổi uống thuốc trừ sâu tự tử