Từ xưa cha ông ta đã có câu “Cái răng cái tóc là góc con người”. Bởi vậy hàm rằng đóng một vai trò rất quan trọng đặc biệt đối với phái đẹp.

Bí quyết để có hàm răng trắng sáng bằng thực phẩm

CTV Thùy Vân | 28/09/2016, 05:55

Từ xưa cha ông ta đã có câu “Cái răng cái tóc là góc con người”. Bởi vậy hàm rằng đóng một vai trò rất quan trọng đặc biệt đối với phái đẹp.

Nếu chịu khó để ý quan sát một chút ta dễ dàng nhận ra rằng trong xã hội hiện nay, hầu hết những người phụ nữ thành công và nổi tiếng đều có hàm răng trắng sáng tự nhiên. Chỉ cần với một hàm răng trắng sáng cùng một nụ cười xinh cũng đủ để gây thiện cảm đối với người đối diện.

Tuy nhiên theo thời gian cùng nhiều yếu tố như thói quen ăn uống, vệ sinh răng miệng kém cũng là nguyên nhân làm răng trở nên nhanh chóng đổi màu, ố vàng, thiếu sức sống. Vậy làm gì để giữ được một hàm răng tự nhiên khỏe mạnh và trắng sáng?

Dưới đây là những loại thực phẩm được các chuyên gia răng miệng hàng đầu khuyên dùng giúp chị em có thể có được hàm răng trắng sáng tự nhiên như mong muốn.

Các loại hoa quả như: dâu tây, táo và lê

Tiến sĩ. Irwin Smigel, chủ tịch Hiệp hội nha khoa thẩm mỹ cho biết: Tuy có màu đỏ tươi, nhưng dâu tâylại có chứa axit malic có vai trò như một chất tẩy trắng, ngăn ngừa sự đổi màu trên bề mặt răng.

Bên cạnh đó, ăn táo và lê cũng rất tốt cho nướu và răng của bạn, và lượng nước cao trong đó sẽ làm tăng cường tiết nước bọt, phân giải và trung hòa các nhóm vi khuẩn gây hôi miệng và mảng bám trên răng.

Baking soda (bột nở làm bánh)

Hãy thử tìm một chiếc bàn chải đánh răng đã cũ, và thử chải răng với bột nở. Nó cũng giống như một chất tẩy trắng bởi vì nó chứa chất mài mòn nhẹ giúp chà đi mảng bám và vết bẩn trên bề mặt răng.

Các loại rau như: cần tây, cà rốt và súp lơ xanh

Với hàm lượng nước cao trong cần tây và cà rốt không chỉ có lợi cho vóc dáng và sức khỏe của chị em mà còn giúp cho hàm răng trở nên sáng bóng bằng cách kích thích tiết nước bọt giúp đánh tan vụn thức ăn thừa trên răng và tốt cho nướu.

Ngoài ra súp lơ xanh cũng là sự lựa chọn lý tưởng bởi không giống như các loại rau khác, khi ăn súp lơ không hay bị mắc ở kẽ răng vì vậy nó không gây ra vết ố trên bề mặt răng, chà xát lên bề mặt răng giúp làm sạch mảng bám trên răng.

Sữa và sữa chua

Ngoài những lợi ích cho sức khỏe như làm đẹp da, bổ sung vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể và có lợi cho tiêu hóa. Các sản phẩm làm từ sữa luôn tốt cho răng. Bởi chúng chứa hàm lượng can xi cao sẽ làm răng trở nên sáng bóng.

Bên cạnh đó, các acid lactic trong sữa chua cũng giúp bảo vệ nướu răng, kích thích và làm cho men răng chắc khỏe, ngăn ngừa sâu răng. Ngoài ra các vị trái cây trong sữa và sữa chua còn giúp đẩy lùi mùi hôi miệng.

Nguyễn Hoàng Vũ (theo MSN-Heath & Fitness)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc năm 2024
một giờ trước Văn hóa
Ngày sách và văn hóa đọc lần thứ 3 - 2024 TP.HCM được khai mạc sáng nay 19.4.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí quyết để có hàm răng trắng sáng bằng thực phẩm