Nếu bảo vệ và chăm sóc đúng cách, bạn sẽ giúp làn da của mình hạn chế tối đa sự bắt nắng và không phải lo lắng vì làn da sạm đen nữa.

Bí quyết để da không bị bắt nắng khi ra ngoài

Thùy Vân | 31/07/2019, 13:31

Nếu bảo vệ và chăm sóc đúng cách, bạn sẽ giúp làn da của mình hạn chế tối đa sự bắt nắng và không phải lo lắng vì làn da sạm đen nữa.

Dùng kem chống nắng trước khi ra ngoài nắng

Trước khi ra ngoài, bạn nên bôi kem chống nắng ở những vùng da hở như mặt, cổ, bàn tay. Sử dụng kem chống nắng có chỉ số chống nắng SPF từ 30 trở lên. Nên tránh sử dụng các loại kem chống nắng có chỉ số chống nắng thấp vì chúng có thể để lại những tác động tiêu cực của ánh nắng mặt trời đến làn da.

Với làn da dễ bắt nắng hơn bình thường, khi đi ra ngoài, ngoài việc bôi kem chống nắng, bạn phải nhớ đeo khẩu trang, che kín mặt để tránh bị bắt nắng và hạn chế bụi bẩn bám vào da mặt gây hại cho làn da.

Làm sạch da

Đây là bước không thể thiếu trong quy trình dưỡng da. Nếu da không sạch, không những bạn không đạt được hiệu quả dưỡng da mà còn khiến tình trạng da tồi tệ thêm.

Thực tế, nhiều vấn đề về da chúng ta hay gặp phải như nổi mụn, lỗ chân lông to, da không đều màu,... đều bắt nguồn từ một làn da không sạch.

Tẩy da chết

Tẩy da chết tuần một lần, vì da chết sẽ làm cho làn da của chị em trông xỉn màu, không tươi trẻ. Nên mua các sản phẩm tẩy tế bào chết dạng hạt mịn để nhẹ nhàng lấy đi lớp da chết, không gây tổn thương cho làn da như các loại tẩy da chết hạt nhám.

Bổ sung dưỡng chất cho da

Nên ăn nhiều hoa quả tươi và uống đủ nước. Mỗi ngày uống từ 2-2,5 lít nước. Ngủ đủ giấc cũng sẽ giúp cho em có làn da mịn màng, tươi trẻ.

Dùng các loại mặt nạ tự nhiên hạn chế bắt nắng

Các loại mặt nạ trái cây bạn có thể sử dụng như mặt nạ dưa leo sữa chua, mặt nạ nha đam, khoai tây, mật ong...

Tránh những thực phẩm gây hại cho da, gây nóng trong người

Những thức ăn chứa nhiều dầu mỡ, đồ ăn nhanh, đồ ngọt chứa nhiều đường, đồ mặn quá nhiều muối…có thể khiến làn da của bạn dễ mất nước, trở nên khô sạm, mất đi vẻ tươi trẻ. Những thực phẩm này cũng ngăn bạn vươn đến mơ ước có một làn da trắng hồng, không bắt nắng nên hãy tránh xa.

Lan Khuê (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí quyết để da không bị bắt nắng khi ra ngoài