Bất kỳ cặp đôi nào đang yêu nhau hay kể cả những cặp vợ chồng đều phải trải qua những giai đoạn khó khăn, cãi vã thậm chí có thể dẫn đến xa nhau. Vậy làm thế nào để dung hòa và giữ tình yêu bền chặt hơn, hãy tham khảo những bí quyết sau đây.

Bí quyết giúp tình yêu ngày càng bền chặt

Lệ Thu | 03/01/2017, 15:28

Bất kỳ cặp đôi nào đang yêu nhau hay kể cả những cặp vợ chồng đều phải trải qua những giai đoạn khó khăn, cãi vã thậm chí có thể dẫn đến xa nhau. Vậy làm thế nào để dung hòa và giữ tình yêu bền chặt hơn, hãy tham khảo những bí quyết sau đây.

Tôn trọng cuộc sống riêng tư

Yêu nhau rồi, con người thường có xu hướng muốn bày tỏ tất cả những bí mật, vấn đề riêng tư cùng nửa kia. Tuy nhiên, chia sẻ có chừng mực, biết điều gì nên nói, điều gì không nên và tôn trọng cuộc sống của nhau mới giúp cho tình yêu thêm bền vững.

Dù bạn có yêu ai, vẫn hãy giữ cho mình một người bạn thân, một thói quen, một sở thích và một mục tiêu trong tương lai gần. Khi không có người yêu bên cạnh,bạn vẫn có thể mạnh mẽ và có được niềm vui trong cuộc sốngkhi có thật nhiều điều cần làm.

Tâm sự, sẻ chia cùng nhau

Nếu yêu nhau thì việc tâm sự hay thẳn thắn đối thoại, chia sẻ mọi chuyện trong cuộc sống cùng nhau đó là điều cần thiết. Khi mỗi người cứ ôm khư khư những suy nghĩ nào đó cho riêng mình, giận hờn trách móc không nói ra, lo âu buồn phiền không muốn kểthì các bạn chỉ đang tự mình thu mình lại. Một thời gian thì giữa hai người tự nhiên sẽ nãy sinh khoảng cách, một khoảng cách vô hình như một bức tường ngăn đôi vậy.

Quan tâm nhiều hơn mỗi ngày

Hồi mới yêu, ta không tiếc dành cho nhau những cử chỉ ân cần và quan tâm từ điều nhỏ bé nhất. Thế nhưng sau một khoảng thời gian, các cặp thường có chút lơ là trong việc biểu hiện tình cảm. Ngọn lửa tình yêu vì thế mà cũng không còn cháy bỏng như lúc ban đầu. Thực tế, đây mới chính là lúc người trong cuộc cần quan tâm và thổ lộ tình cảm thật nhiều.

Lên kế hoạch du lịch cùng nhau

Mỗi chuyến đi là một hành trình khám phá những điều mới lạ, những vùng đất mới, con người mới... Sẽ càng thú vị nếu như bạn khám phá và trải nghiệm những điều mới đó cùng với một người mà bạn yêu thương để có thể, hiểu nhau nhiều hơn và tình yêu sẽ ngọt ngào hơn, thêm yêu và muốn gắn bó với người ấy hơn bao giờ hết.

Xem phim tình cảm cùng nhau

Theo một nghiên cứu của đại học Rochester thì những cặp vợ chồng thường xuyên cùng nhau xem một bộ phim tình cảm mỗi tuần sau đó thảo luận về bộ phim đó sẽ có tỷ lệ ly hôn thấp hơn là những đôi không xem phim. Nguyên nhân là vì bàn luận về mối quan hệ khác giúp chúng ta hành động một cách có ý thức hơn.

Mộc Trà (tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí quyết giúp tình yêu ngày càng bền chặt