CLB TP.HCM về đích ở vị trí thứ 12/14 đội tham dự V.League. Dù được đầu tư khá nhiều nhưng đội bóng chủ sân Thống Nhất đã thể hiện một bộ mặt không mấy sáng sủa. Trong bối cảnh này, có thông tin HLV Miura đã bị sa thải.

Bị sa thải, HLV Toshiya Miura doạ kiện CLB TP.HCM?

Nguyên Huy | 10/10/2018, 15:14

CLB TP.HCM về đích ở vị trí thứ 12/14 đội tham dự V.League. Dù được đầu tư khá nhiều nhưng đội bóng chủ sân Thống Nhất đã thể hiện một bộ mặt không mấy sáng sủa. Trong bối cảnh này, có thông tin HLV Miura đã bị sa thải.

Khi cựu tuyển thủ Lê Công Vinh còn đảm nhận nhiệm vụ quyền Chủ tịch CLB TP.HCM, anh đã cho thôi việc HLV Alain Fiard chỉ sau một mùa bóng.

Thay vào đó, ông quyền chủ tịch trẻ mời về ông thầy cũ của mình ở tuyển quốc gia, HLV Toshiya Miura. Ngày ra mắt người hâm mộ đất Sài thành, HLV người Nhật rất tự tin tuyên bố sẽ đưa đội bóng về đích ở vị trí top 3 V.League 2018.

Sở dĩ cựu HLV tuyển Việt Nam mạnh miệng tuyên bố như trên bởi trước đó, học trò cũ của ông đã mang về sân Thống Nhất những bản hợp đồng bom tấn về tiền bạc nhưng giá trị thực dụng không lớn hơn con số không là mấy.

Có thể kể đến những thương vụ nổi đình nổi đám mà Công Vinh ký kết mang nặng tính PR như việc mời cựu tiền vệ M.U, Rodrigo Pereira Possebon, người đang có di chứng chấn thương và không thể ra sân chơi bóng một phút nào cho TP.HCM.

Tiếp đó CV9 có một ký kết đầy sai lầm với tiền đạo Gonzalo khi đăng ký cầu thủ này trong vai trò một ngoại binh nhập tịch.

Thế rồi tiến trình “biến” tiền đạo người Argentina trở thành công dân Việt Nam gặp nhiều khó khăn và thậm chí không thành công khiến cựu cầu thủ Hà Nội FC ngồi chơi ăn lương cho đến hết lượt đi mùa bóng 2018.

Đến lượt về khi cầu thủ này được đội bóng đăng ký là cầu thủ ngoại thì với phong độ ngồi chơi xơi nước trong thời gian dài, chân sút Gonzalo D. Marronkle đã sớm bị CLB thanh lý chỉ sau hơn 200 phút thi đấu cho đội bóng chủ sân Thống Nhất.

Tương lai của HLV Miura ở CLB càng trở nên mù mịt khi bất ngờ quyền chủ tịch Lê Công Vinh chia tay CLB TP.HCM. HLV Hữu Thắng được bổ nhiệm làm tân chủ tịch.

Áp lực đến với HLV Miura càng trở nên nặng nề khi đội bóng của ông không biết mùi chiến thắng suốt 13 vòng đấu với những trận cầu chỉ hòa và thua.

Với thành tích này, CLB TP.HCMrơi xuống vị trí áp chót BXH ở giữa mùa giải. Họ chỉ trụ hạng thành công khi giành được 12/24 điểm ở 8 vòng đấu cuối.

Công bằng mà nói thì ở thời điểm này, những chấn thương và thẻ phạt đã là cơn bão khủng khiếp đày đoạ đội bóng đất Sài thành.

Thế nhưng, HLV trưởng sẽ là người phải chịu trách nhiệmvới thành tích đội bóng. Và theo đó,ban lãnh đạo CLB TP.HCM quyết định sa thải nhà cầm quân người Nhật và đồng thời cũnglà HLV ngoại duy nhất còn làm việcV.League 2018.

Theo nguồn tin chưa chính thức, CLB TP.HCM sẽ chỉ đền bù 2 thángtiền phá vỡ hợp đồng cho HLV Miura và đôi bên chưa tìm được tiếng nói chung. HLV người Nhật không đồng ý và đang chuẩn bị đưa vụ việc ra khởi kiện.

Theo thông tin được tiết lộ, trong bản hợp đồng giữa đội bóng đất Sài thành và HLV Miura thì ông thầy người Nhật sẽ nhận được mức đền bù lên đến 1 năm tiền lương tức 17.000 USD/tháng và số tiền này sẽ được nâng lên 20.000 nếu đội bónglọt vào top 3 V-League 2018.

Thế nhưng, bây giờ HLV người Nhật chỉ được nhận2 tháng lương đền bù. Đương nhiên, ông Miura đã không chấp thuận, và những ngày tới, vụ việc sẽ được các luật sư của ông đưara khởi kiện.

Trong quá khứ, khi còn là HLV trưởng tuyển VN, ông Toshiya Miura cũng từng bị VFF sa thải và chỉ bồi thường hai tháng lương. Nhưng vì lòng tự trọng, khi ấy nhà cầm quân người Nhật đã từ chối khoản tiền này.

Trước thông tin HLV Toshiya Miura được thanh lý hợp đồng trước thời hạn, người đứng đầu CLB TP.HCM, Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng chưa thể tiết lộ nhiều nhưng khẳng định trong nay mai sẽ có kết quả và thông báo rộng rãi. Cựu HLV trưởng tuyển VN cho biết, ôngđang ở Vinh cùng gia đình sau khi CLB TP.HCM làm khách ở vòng đấu cuối cùng V.League 2018 trên sân của SLNA. Đoàn quân của ông Miura để thua 0-1 và kết thúc mùa giải với vị trí 12.

Trong khi đó,Giám đốc điều hành CLB TP.HCM bà Mae Mua cảm thấy sốc trước thông tin nay. Bà cho biết: "Tối qua, tôi còn tiễn ông Miura về nước. Mọi chuyện không phải như như mọi người đồn đoán", bà nói.

Đăng Nguyên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Cần Thơ giải ngân hơn 10.468 tỉ đồng vốn đầu tư công năm 2024 như thế nào?
Năm 2024, TP.Cần Thơ được giao kế hoạch vốn đầu tư công hơn 10.468 tỉ đồng, đến nay đã giao chi tiết 8.804 tỉ đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bị sa thải, HLV Toshiya Miura doạ kiện CLB TP.HCM?