Sau một ngày bài báo trên CNN đăng tải về việc quấy rối tình dục 8/16 phụ nữ, tài tử kỳ cựu Morgan Freeman đã lên tiếng xin lỗi, tuy nhiên, ngày hôm nay, ông lại phải "nói lại cho rõ" và khẳng định mọi việc đi quá mức kiểm soát.

Bị tẩy chay, Morgan Freeman khẳng định: 'Tôi chỉ đùa giỡn, không tấn công tình dục, hãm hiếp ai'

thao nguyen | 26/05/2018, 19:19

Sau một ngày bài báo trên CNN đăng tải về việc quấy rối tình dục 8/16 phụ nữ, tài tử kỳ cựu Morgan Freeman đã lên tiếng xin lỗi, tuy nhiên, ngày hôm nay, ông lại phải "nói lại cho rõ" và khẳng định mọi việc đi quá mức kiểm soát.

Thông tin trênkênh CNN tung ra rất đã khiến cho danh tiếng mà Morgan Freeman đã gầy dựng được trong 5 thập kỷ qua bị tiêu tan chỉ trong chớp mắt. Khi bài báo được đăng tải, nam diễn viên 81 tuổi đã lên tiếng xin lỗi“Bất cứ ai biết tôi hoặc đã làm việc với tôi biết rằng tôi không phải là dạng người cố tình xúc phạm hoặc cố ý khiến bất kỳ ai cảm thấy khó chịu. Tôi xin lỗi nếu như tôi đã làm ai đó cảm thấy khó chịu hoặc bị thiếu tôn trọng – Đó chưa bao giờ là ý định của tôi'', ông nói.

Tuy nhiên, sau haingày sự việc diễn ra quá khủng khiếp, mọi thứ gần như đổ sụp lên người đã buộc nam diễn viên kỳ cựu lại phải nói lại cho rõ lần nữa. Lần này ông khẳng định mình chỉ đùa giỡn, cố nói những lời cho vui và có thể hơi vô duyên, đối phương không thích nghenhưng ông tuyệt đối không cố tình quấy rối, tấn công hay ép buộc ai quan hệ với mình để đổi lấy công việc:"Tôi cảm thấy suy sụp khi cuộc đời kéo dài suốt 80 năm của tôi sắp bị hủy hoại trong chốc lát, chỉ vì những bài báo ấy.

Tôi biết, tất cả các nạn nhân bị tấn công hay quấy rối đều xứng đáng được lắng nghe. Và chúng ta cần phải lắng nghe họ. Nhưng thật không đúng khi đánh đồng tấn công tình dục với những lời khen hoặc pha trò vô duyên. Tôi thừa nhận tôi là kiểu người thường giúp cho những người phụ nữ và cả đàn ông thấy được trân trọng và thoải mái khi ở gần tôi. Do đó, tôi thường cố pha trò và khen phụ nữ, theo cách mà tôi nghĩ là hài hước.

Rõ ràng cách họ tiếp nhận những điều đó không đúng theo cách mà tôi mong muốn. Và đó là lý do tôi gửi lời xin lỗi vào hôm thứ Năm, và sẽ tiếp tục xin lỗi bất cứ ai mà tôi đã làm phiền lòng một cách vô ý. Nhưng tôi cũng muốn làm rõ vấn đề:Tôi không tấn công tình dục những người phụ nữ. Tôi không đề nghị tuyển dụng hay giúp họ thăng tiến để đổi lại tình dục. Bất cứ điều gì ám chỉ tôi làm việc như thế đều sai sự thật", thông báo từMorgan Freeman đưa ra.

Ngày 24.5, trên CNN đăng tải bài viết 8/16 người đã đồng ý tham gia cung cấp thông tin cho rằng mìnhlà nạn nhân từng bị Morgan Freeman quấy rối trực tiếp và 8 người còn lại đã chứng kiến những khung cảnh ấy.

Một trợ lý sản xuất trẻ từng làm việc cho ekip phimGoing in Stylevào năm 2015 khẳng định Morgan Freeman đã nhiều lần thực hiện hành vi đồi bại với mình. Cụ thể, ông thường xuyên đụng chạm, dùng những từ ngữ tục tĩu để miêu tả về thân hình và quần áo của cô cũng như lấy tay sờ soạng vào lưng một cách bỗ bã.

“Morgan Freeman thường xuyên nâng váy tôi lên và hỏi tôi có mặc quần lót hay không. Ông ta chưa bao giờ thành công nhưng rất kiên trì. Một ngày nọ, Alan Arkin vô tình phát hiện và kêu ông ta hãy dừng hành động đó lại. Lúc đó, Morgan Freeman trông khá bối rối và không biết phải nói gì”, cô nói.

Một người phụ nữ là thành viên cao cấp của bộ phận sản xuất phimNow You See Me(2012) đã tiết lộ rằng Morgan Freeman đã nhiều lần quấy rối tình dục cô và trợ lý của mình thông qua những lời nhận xét về cơ thể của họ.

“Morgan Freeman thường xuyên bình luận về cơ thể của chúng tôi. Chính vì thế, khi biết ông ta sắp đến thì chúng tôi sẽ không dám diện trang phục làm lộ bất kỳ bộ phận nào trên cơ thể, dù chỉ là một chút”, cô nói.

Năm 1996, Morgan Freeman và Lori McCreary thành lập công ty sản xuất phim Revelations Entertainment. Đây là nơi đã cho ra đời nhiều tác phẩm có thông điệp nhân văn sâu sắc đồng thời giúp cho nhiều diễn viên da đen có cơ hội phát huy tài năng của mình.

Đáng tiếc, theo nhiều nhân chứng của CNN thì Revelations Entertainment thực chất chỉ là sân chơi của Morgan Freeman và sở hữu một môi trường làm việc độc hại cho phụ nữ.

8 cựu nhân viên của công ty này cho biết họ từng chứng kiến tận mắt hành vi đồi bại của ông chủ. Ấy vậy mà các nạn nhân lại không dám phản kháng do lo sợ bị mất việc. Họ buộc phải tự bảo vệ bản thân theo cách của riêng mình. Ví dụ như không mặc váy hay trang phục nào hơi “mát mẻ” một tí khi có Morgan Freeman bên cạnh.

T.Nguyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nghiên cứu thiết lập hệ thống đăng ký quốc gia về tín chỉ carbon
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài nguyên - Môi trường khẩn trương nghiên cứu thiết lập hệ thống đăng ký quốc gia về tín chỉ carbon.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bị tẩy chay, Morgan Freeman khẳng định: 'Tôi chỉ đùa giỡn, không tấn công tình dục, hãm hiếp ai'