Sau khi phát hiện Cty XQ vi phạm bản quyền ảnh nghệ thuật của mình, hôm nay (26.5) nhiếp ảnh gia (NAG) Dương Quốc Định đã chính thức nhờ đến luật sư để làm rõ sự việc .

Phát hiện XQ chôm ảnh nude, Dương Quốc Định nhờ luật sư vào cuộc

Tiểu Vũ | 26/05/2018, 16:58

Sau khi phát hiện Cty XQ vi phạm bản quyền ảnh nghệ thuật của mình, hôm nay (26.5) nhiếp ảnh gia (NAG) Dương Quốc Định đã chính thức nhờ đến luật sư để làm rõ sự việc .

"Một người bạn vừa đến chụp tại Công ty XQ và gửi qua tin nhắn cho tôi tức thời tại cơ sở XQ gần Đồi Mộng mơ - Thung lũng Tình yêu (TP Đà Lạt, Lâm Đồng). Không những một tác phẩm mà là rất nhiều tác phẩm ảnh nude nghệ thuật của tôi bị vẽ lại và trưng bày công khai trên tường. Một công ty có tên tuổi như XQ chả lẽ lại thiếu ý thức đến thế sao!?" NAG Dương Quốc Địnhcho biết.

Theo NAG Dương Quốc Định có có tới 11 bức ảnh gốc của ông bị Cty XQ sử dụng trái phép.Sau khi có phản ảnh của NAG Dương Quốc Định, chiều 25.5, ông Võ Văn Quân - Giám đốc Công ty XQ đãthừa nhận có sử dụng 5 tác phẩm của Dương Quốc Định khi chưa đượcphép, đồng thời ông Quân cho biết phía Cty đã đã gỡ bỏ những tác phẩm này.Tuy nhiên NAG Dương Quốc Định vẫn quyết định "làm cho ra chuyện" với vụ việc này.

Một số táccủa NAG Dương Quốc Định bị Cty XQ sao chép nguyên vẹn -Ảnh: NVCC

Đầu giờ chiều nay(26.5)trao đổi với phóng viênMột Thế Giớiluật sư Nguyễn Trí Tú (Công ty luật Minh Đức VN) – người được NAG Dương Quốc Định ủy quyền cho biết hiện ông đã thu thập được rất nhiều chứng cứ chứng minh Cty XQ đã vi phạm bản quyền ảnh của NAG Dương Quốc Định từ trước đến nay “Không phải 11 bức ảnh mà là vài chục bức bị Cty QX sử dụng trái phép, quá trình này diễn ra từ nhiều năm nay chứ không phải trong thời gian này”, luật sư Nguyễn Trí Tú nói.

Sáng nay (26.5) luật sư Tú cũng đã làm việc cụ thể với Cty XQ, bước đầu, người đại diện pháp luật của NAG Dương Quốc Định đã đã yêu cầu Công ty XQ tháo gỡ tất cả những bức tranh sử dụng trái phép đồng thời yêu cầu Cty QX tính toán mức độ thiệt hại của nghệ sĩ để đền bù theo quy định của pháp luật.

Một số táccủa NAG Dương Quốc Định bị Cty XQ sao chép -Ảnh: NVCC

Ban đầu người đại diện Cty đã thừa nhận họ đã vi phạm bản quyền. Trong những ngày tới Cty XQ sẽ cử một phó giám đốc để thương lượng mức độ đền bù cho nghệ sĩ Dương Quốc Định.

Tuy nhiên, Luật sư Nguyễn Trí Tú khẳng định:“Nếu cuộc thương lượng không thành công và mức độ đền bù của Cty QX cho NAG Dương Quốc Định không thỏa đáng, căn cứ vào luật bản quyền, chúng tôi sẽkhởi kiện vụ việc ra tòa”.

Được biết cty XQ là là thương hiệu tranh thêu nghệ thuật khá nổi tiếng có trụ sở chính tại địa chỉ 258, đường Mai Anh Đào,thành phố Đà Lạt,Lâm Đồng. Nơi đây giới thiệu cho du khách nghề thêu tay truyền thống của thành phố Đà Lạt. Cty hoạt động từ năm 1992 đến nay.

Tiểu Vũ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tiếp tục phổ biến câu chuyện về ứng dụng công nghệ số, thúc đẩy kinh tế số nông thôn
5 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong quý 2.2024, Bộ TT-TT sẽ tiếp tục tuyên truyền, phổ biến các câu chuyện về ứng dụng công nghệ số nhằm thúc đẩy, phát triển kinh tế số, xã hội số tại các vùng nông thôn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát hiện XQ chôm ảnh nude, Dương Quốc Định nhờ luật sư vào cuộc