Ngoài việc phân bổ quân số 24/24 đến các chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 dọc biên giới Việt – Lào, lực lượng Bộ đội Biên phòng Quảng Trị còn đồng thời chú trọng công tác phòng chống buôn lậu và vận chuyển hàng cấm về Việt Nam.

Biên phòng Quảng Trị phá liên tiếp 2 án ma túy

27/03/2020, 06:34

Ngoài việc phân bổ quân số 24/24 đến các chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 dọc biên giới Việt – Lào, lực lượng Bộ đội Biên phòng Quảng Trị còn đồng thời chú trọng công tác phòng chống buôn lậu và vận chuyển hàng cấm về Việt Nam.

Đối tượng Võ Văn Hải hoạt động tinh vi trong khu vực biên giới Việt - Lào - Ảnh: PV

Thông tin từ Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Trị cho biết liên tiếp trong 3 ngày 24,25 và 26.3 đơn vị đã phát hiện và bắt giữ 2 vụ tàng trữ và mua bán trái phép chất ma túy. Đặc biệt, những đối tượng bị bắt có thói quen hoạt động rất tinh vi, xảo quyệt, hơn nữa địa hình vùng biên rất thuận lợi cho việc ẩn nấp.

Lợi dụng địa hình

Cụ thể, vào lúc 10 giờ 45 ngày 24.3, các cán bộ đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Lao Bảo đã tuyên truyền vận động, phối hợp với gia đình khuyên ngăn đối tượng Trần Văn Lực (31 tuổi, trú khóm Xuân Phức, thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa) ra đầu thú sau nhiều ngày ẩn nấp trong rừng.

Đối tượng Trần Văn Lực tự ra đầu thú sau khi được vận động - Ảnh: PV

Trước đó, ngày 20.3, đối tượng Lực là 1 trong 2 người di chuyển trên xe máy BKS 74F6-4010 vận chuyển rất nhiều viên nén được nghi là ma túy tổng hợp qua địa phận khóm 4, thị trấn Lao Bảo, bị lực lượng Phòng chống ma túy của Bộ đội Biên phòng phát hiện. Lúc bị phát hiện xe máy của đối tượng này có nhiều biểu hiện nghi vấn nên các trinh sát Biên phòng tiến hành kiểm tra. Tuy nhiên, khi bị kiểm tra, các đối tượng đã lợi dụng địa hình đồi núi hiểm trở thoát chạy, để lại trong cốp xe 600 viên nén được nghi là ma túy.

Quá trình truy bắt, một đối tượng đi cùng trên xe của Lực tên là Nguyễn Thái Thiện (29 tuổi, trú thị trấn Lao Bảo) đã bị bắt giữ, Thiện khai nhận xe máy là của Lực và do Lực điều khiển, còn Thiện không liên quan gì. Các lực lượng sau đó đã rải đi khắp nơi tìm kiếm và vận động Trần Văn Lực ra đầu thú.

Hoạt động tinh vi

Tiếp theo, vào lúc 22 giờ 30 ngày 25.3, giữa lúc hàng chục cán bộ chiến sĩ đang căng mình đón hơn 500 công dân từ Lào trở về, một tổ Biên phòng khác thuộc đội Phòng chống ma túy đã triệt phá tụ điểm mua bán ma túy của đối tượng Võ Văn Hải ở khóm Tây Chín, thị trấn Lao Bảo, bắt quả tang 118 viên ma túy tổng hợp.

Đối tượng Võ Văn Hải hoạt động rất tinh vi và xảo quyệt - Ảnh: QS

Qua đấu tranh, đối tượng khai nhận đã nhiều lần qua Lào mua ma túy về bán lại cho các con nghiện trên địa bàn kiếm lời. Hải là đối tượng hoạt động rất tinh vi, hoạt động mua bán diễn ra khép kín trong nhà. Bên ngoài, đối tượng làm hàng rào rất kiên cố, sử dụng camera quan sát khắp nơi từ trên cao, lúc bán ma túy thì đối tượng chỉ mở cửa sổ và bán cho các con nghiện đã quen mặt.

Đại tá Lê Văn Phương cho biết từ lâu các tụ điểm nóng về ma túy ở khu vực biên giới đã gây nhức nhối trong dư luận, ở vùng sâu vùng xa các đối tượng ngoài lợi dụng địa hình hiểm trở để trốn chạy khi bị truy đuổi còn lợi dụng sự cả tin của người dân để thực hiện ý đồ xấu. Đặc biệt thời gian gần đây các đối tượng trang bị nhiều thiết bị công nghệ như camera giám sát, hoạt động hết sức tinh vi.

“Việc bắt được các đối tượng phá những tụ điểm buôn bán ma túy góp phần mang đến sự yên tâm cho bà con đồng bào dọc biên giới, đặc biệt trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp gây ảnh hướng ít nhiều đến hoạt động sản xuất và tình hình kinh tế của người dân vùng biên giới”, Đại tá Phương nhấn mạnh.

Quế Sơn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đề nghị kỷ luật nguyên Bí thư TP.HCM Lê Thanh Hải
7 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Lê Thanh Hải, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM bị Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đề nghị kỷ luật.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Biên phòng Quảng Trị phá liên tiếp 2 án ma túy