Kể từ khi được phát hiện ở Colombia vào tháng 1, biến thể Mu của COVID-19 đã lan rộng đến gần bốn mươi quốc gia và đã được ghi nhận tại 49 trên 50 bang của Mỹ.

Biến thể Mu có thể kháng vắc xin lan ra 49 bang của Mỹ

Hoàng Vũ (theo SCMP) | 07/09/2021, 15:14

Kể từ khi được phát hiện ở Colombia vào tháng 1, biến thể Mu của COVID-19 đã lan rộng đến gần bốn mươi quốc gia và đã được ghi nhận tại 49 trên 50 bang của Mỹ.

Theo Newsweek, tại Mỹ biến thể Mu được báo cáo ở 49 bang và thủ đô Washington. Nebraska là bang duy nhất chưa phát hiện ca nhiễm biến thể Mu. Các quan chức y tế tin rằng biến thể Mu thậm chí còn có khả năng lây truyền cao hơn cả biến thể Delta và có khả năng kháng lại vắc xin.

California hiện là bang ghi nhận số trường hợp nhiễm biến thể Mu  cao nhất với 384 ca. Trong đó, 167 trường hợp được báo cáo ở Los Angeles.

"Việc xác định các biến thể như Mu của vi rút SARS-CoV-2 và sự lan rộng của các biến thể trên toàn cầu đã cho thấy, các cư dân của LA (Los Angeles) cần tiếp tục thực hiện các biện pháp để tự bảo vệ bản thân và người khác", Barbara Ferrer, giám đốc Cơ quan Y tế Công cộng Los Angeles cho biết.

"Đây dồng nghĩa với việc tiêm vắc xin và thực hiện sự bảo vệ từng tầng trở nên  vô cùng quan trọng. Đây là những hành động phá vỡ chuỗi lây nhiễm và hạn chế sự tăng nhanh của số ca mắc COVID-19, điều có thể làm vi rút đột biến thành dạng mới nguy hiểm hơn", bà  Ferrer nhấn mạnh.

Trước đó, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã gọi biến thể Mu là biến thể cần quan tâm do khả năng dễ lây nhiễm hơn bất kỳ biển thể nào của vi rút SARS-CoV-2. Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) vẫn chưa đưa ra các phân loại tương tự về Mu ở Mỹ.

Tiến sĩ Anthony Fauci, giám đốc Viện Quốc gia về Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm, nói rằng các quan chức y tế đang duy trì "sự theo dõi sát sao" đối với biến thể Mu.

“Mặc dù biến thể này chưa được đánh giá nghiêm trọng hơn so với các biến thể khác, nhưng chúng tôi luôn chú ý đến các nguy cơ dù chỉ là nhỏ nhất .

Mỹ đã ghi nhận số trường hợp nhiễm biến thể Mu đạt đỉnh vào giữa tháng 7 nhưng số ca mắc liên quan đến biến thể này đang giảm dần. Điều này có thể cho thấy việc biến thể này đang suy yếu, hoặc báo hiệu cho một kịch bản đáng lo ngại sẽ xảy ra.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
13 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Biến thể Mu có thể kháng vắc xin lan ra 49 bang của Mỹ