Bên trong mỗi thiết bị hút thuốc lá điện tử là pin lithium sạc lại được, nên chúng có thể dùng như pin dự phòng.

Biến thuốc lá điện tử thành pin dự phòng cho binh sĩ Ukraine

Cẩm Bình | 14/01/2023, 10:12

Bên trong mỗi thiết bị hút thuốc lá điện tử là pin lithium sạc lại được, nên chúng có thể dùng như pin dự phòng.

Đài Channel News Asia cho biết trong số nhiều người Ukraine đang cố gắng giúp đỡ binh sĩ ngoài tiền tuyến, có một nhóm chuyên gia công nghệ tái chế thiết bị hút thuốc lá điện tử đã qua sử dụng thành pin dự phòng rất hữu ích khi đóng quân ở nơi không điện như rừng rậm hay chiến hào.

Đia điểm làm việc của nhóm Power Kit là một văn phòng phải chạy máy phát điện. Người sáng lập Ivan Volynets cho biết: “Chúng tôi thu thập thuốc lá điện tử rồi phát hiện bên trong là pin lithium sạc lại được hoàn chỉnh, có chu kỳ sạc riêng, dung lượng cao hơn mức dung lượng ghi ngoài bao bì”.

“Chúng tôi ngạc nhiên và quyết định nếu tiếp tục thu thập, chúng tôi sẽ biến chúng thành pin dự phòng cung cấp cho binh sĩ”, Volynets nói thêm.

bicna00.jpg
Nhóm Power Kit đang làm việc - Ảnh: CNA

Cho đến nay Power Kit đã thu thập hơn 5 tấn thiết bị thuốc lá điện tử. Họ được đơn vị giao hàng Nova Poshta hỗ trợ vận chuyển miễn phí.

Tạo ra một pin dự phòng sạc lại được mất khoảng vài giờ đồng hồ. Thành viên Power Kit Dmytro cho biết mỗi pin có đủ năng lượng sạc đầy một chiếc điện thoại thông thường tới năm lần. Ngoài ra pin còn có thể sạc cho máy bay không người lái hay radio.

Power Kit đã giúp đỡ hơn 850 binh sĩ Ukraine ngoài tiền tuyến. Nhiều người lính gửi thư cảm ơn vì pin dự phòng giúp họ duy trì liên lạc với gia đình.

Thậm chí pin dự phòng còn từng cứu mạng một người lính.

Theo thành viên Power Kit Oleksii: “Một binh sĩ đem pin dự phòng của chúng tôi trong ba lô. Anh ở ngoài tiền tuyến và bị tấn công. Vài ngày sau khi anh ấy lấy pin ra sử dụng lần nữa thì nhìn thấy có viên đạn ghim trong pin".

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 1: Vùng ngọt nhưng… thiếu nước ngọt
27 phút trước Bảo vệ môi trường
Vùng ĐBSCL hiện đang bước vào cao điểm mùa khô, năm nay, do ảnh hưởng của El Nino khiến cho tình hình hạn hán, sụt lún đất, thiếu nước sinh hoạt trở nên trầm trọng. Có nơi, mặc dù là vùng ngọt quanh năm nhưng lại… thiếu nước ngọt khiến cuộc sống người dân gặp nhiều khó khăn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Biến thuốc lá điện tử thành pin dự phòng cho binh sĩ Ukraine