Shark Week vừa kết thúc, tỉ phú Bill Gates nhắc nhở mọi người rằng có loài vật nhỏ bé nhưng nguy hiểm nhất thế giới, hơn cả cá mập.

Bill Gates nói về loài vật nhỏ bé nhưng nguy hiểm nhất hành tinh, hơn cả cá mập

18/08/2020, 08:12

Shark Week vừa kết thúc, tỉ phú Bill Gates nhắc nhở mọi người rằng có loài vật nhỏ bé nhưng nguy hiểm nhất thế giới, hơn cả cá mập.

Shark Week (Tuần lễ Cá mập) là chương trình truyền hình hằng năm trên kênh Discovery (Mỹ) đề cập các vấn đề liên quan đến cá mập, thường diễn ra vào tháng 7 hoặc tháng 8. Tập đầu tiên được phát sóng là Caged in Fear (Nỗi sợ trong lồng) vào tháng 7.1988.

Shark Week 2020 được khởi chiếu từ ngày 9 đến 16.8 với hơn 20 giờ phát sóng, có sự tham gia của nhiều nhà khoa học, ngôi sao nổi tiếng như Mike Tyson, Will Smith, Shaquille O’Neil,… Shark Week 2020 mang đến cho khán giả công nghệ nghiên cứu cá mập hoàn toàn mới, sáng tạo và sự hiểu biết sâu sắc về một số loài cá mập độc đáo. Vào ngày khởi chiếu (9.8), võ sĩ huyền thoại Mike Tyson lặn xuống biển và đối đầu với một con cá mập như cách để vượt qua nỗi sợ hãi khi trở lại võ đài ở tuổi 54.

Shark Week vừa kết thúc trên kênh Discovery, Bill Gates đã nhắc nhở mọi người rằng có một sinh vật rất nhỏ còn nguy hiểm hơn cả con cá mập to nhất.

Bill Gates đã tuyên bố tuần này là Mosquito Week (Tuần lễ muỗi) trên trang blog cá nhân hôm qua, giới thiệu một số video và bài báo liên quan đến muỗi. Trong đó, nhà đồng sáng lập Microsoft viết: “Mỗi đêm những con côn trùng nhỏ bé chích và đã lây nhiễm bệnh sốt rét cho hàng triệu người. Đây là căn bệnh giết chết một đứa trẻ mỗi phút. Muỗi không thực hiện giãn cách xã hội. Chúng cũng không đeo khẩu trang. Khi COVID-19 lan rộng trên toàn cầu, điều quan trọng cần nhớ là loài vật nguy hiểm nhất thế giới không nghỉ ngơi trong đại dịch này”.

Bill Gates giới thiệu Mosquito Week sau Shark Week của kênh Discovery

Bill Gates cho biết hầu hết các ca tử vong do sốt rét xảy ra ở các nước nghèo nhất thế giới. Tỷ phú 64 tuổi đã nói về lý do vì sao ông sợ muỗi hơn cá mập trước đây, nhưng lưu ý rằng đại dịch có thể làm gián đoạn nghiêm trọng việc phòng chống và điều trị sốt rét, có nghĩa là số ca tử vong có thể tăng vọt lên mức chưa từng thấy trong nhiều thập kỷ.

Nghiên cứu về sốt rét từ lâu đã trở thành ưu tiên hàng đầu của Quỹ Bill & Melinda Gates với chiến lược kéo dài nhiều năm nhằm xóa bỏ căn bệnh chết người này.

Mosquito Week của Bill Gates không có các sự kiện gây chú ý theo phong cách Shark Week như Mike Tyson chiến đấu với cá mập, nhưng kèm theo các video sinh động, gồm cả video gây ám ảnh khi bầy muỗi mang hình dạng của Thần chết, cùng nhiều bài báo mô tả chi tiết những thách thức để chiến thắng trong cuộc chiến chống sốt rét.

Các nhà sáng tạo video hé lộ bí kíp kiếm 93 tỉ đến 116 tỉ đồng từ TikTok

Mặc ông Trump cấm WeChat, Tencent nói Mỹ chỉ chiếm một phần nhỏ doanh thu

Nhân Hoàng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bill Gates nói về loài vật nhỏ bé nhưng nguy hiểm nhất hành tinh, hơn cả cá mập