Vào thời điểm đang đàm phán bán bộ phận kinh doanh ở Mỹ cho Microsoft hay công ty khác để tránh lệnh cấm của Tổng thống Donald Trump, TikTok vừa đạt thỏa thuận quan trọng.

CEO TikTok đạt được thỏa thuận quan trọng nhất vào thời điểm dầu sôi lửa bỏng

17/08/2020, 23:00

Vào thời điểm đang đàm phán bán bộ phận kinh doanh ở Mỹ cho Microsoft hay công ty khác để tránh lệnh cấm của Tổng thống Donald Trump, TikTok vừa đạt thỏa thuận quan trọng.

TikTok hợp tác với công ty phân phối nhạc kỹ thuật số UnitedMasters

Cụ thể hơn, TikTok hợp tác với UnitedMasters để cho phép các nghệ sĩ trên ứng dụng chia sẻ video này phân phối bài hát của họ trực tiếp tới các dịch vụ phát trực tuyến như Apple Music, Spotify và YouTube. Trước đó, công ty phân phối nhạc kỹ thuật số UnitedMasters cũng ký kết hợp đồng với ESPN và N.B.A (Giải bóng rổ Nhà nghề Mỹ).

Đây có thể là giao dịch quan trọng nhất đến nay của Kevin Mayer – Giám đốc điều hành TikTok. Năm nay 58 tuổi, Kevin Mayer gia nhập TikTok vào tháng 5.2020 sau một thời gian dài làm việc tại Walt Disney.

Kevin Mayer dành phần lớn thời gian qua để đối phó với cáo buộc TikTok chia sẻ dữ liệu người dùng Mỹ cho Trung Quốc từ chính quyền Tổng thống Donald Trump. Lý do chủ yếu vì TikTok thuộc sở hữu của công ty ByteDance có trụ sở tại Bắc Kinh.

Trích dẫn những lo ngại về an ninh quốc gia, hôm 14.8, Tổng thống Trump đã ban hành lệnh hành pháp buộc ByteDance phải thoái vốn khỏi bộ phận TikTok hoạt động ở Mỹ trong 90 ngày nữa.

Dù số phận ở Mỹ chưa rõ ràng, thỏa thuận với UnitedMasters cho thấy TikTok không đứng yên mà tiếp tục tạo mối quan hệ với đối tác quan trọng khác để tích lũy cho chủ sở hữu mới.

Đó là nỗ lực làm sâu đậm thêm mối quan hệ với các nghệ sĩ có ảnh hưởng sử dụng TikTok. Khán giả trẻ gắn bó với TikTok đã giúp các bài hát lan truyền và các nhạc sĩ như Lil Nas X hay BMW Kenny khởi đầu sự nghiệp. Cố gắng giữ cho những nhà sáng tạo này hoạt động trên TikTok là điều đặc biệt quan trọng vì họ phải đối mặt với sự cạnh tranh từ các đối thủ có nhiều tiền như Instagram của Facebook, gần đây trình làng tính năng tạo video ngắn là Reels.

Kevin Mayer và Steve Stoute vừa ký thỏa thuận hợp tác quan trọng.

Là một trong những người am hiểu nhất về những công ty thu âm lớn trong ngành âm nhạc, ông Steve Stoute (50 tuổi) thành lập UnitedMasters vào năm 2017 với tài trợ của công ty Alphabet và Andreessen Horowitz.

Thay vì bán quyền cho một hãng thu âm, các nghệ sĩ ký hợp đồng với UnitedMasters giữ 90% tiền bản quyền của họ cũng như quyền sở hữu các bản thu âm chính.

Theo nhiều cách, TikTok đã đẩy mạnh hoạt động kinh doanh âm nhạc, cho phép người dùng không cần đi đến các quán bar và câu lạc bộ để khám phá những nghệ sĩ chưa có tên tuổi hấp dẫn mà chỉ cần cuộn qua ứng dụng. Bằng cách hợp tác với UnitedMasters, TikTok đang hướng tới mục tiêu tăng cường sự thu hút với các nghệ sĩ có tư duy độc lập, hoạt động bên ngoài ngành công nghiệp âm nhạc truyền thống.

Hiện TikTokkhông bình luận về tình trạng của các cuộc đàm phán với Microsoft. Thỏa thuận với UnitedMasters dường như không phụ thuộc vào giao dịch đó và được xem là quan hệ đối tác toàn cầu. Song, việc TikTok ngừng hoạt động ở Mỹ sẽ ảnh hưởng đến phạm vi của thỏa thuận âm nhạc.

Các nhà sáng tạo video hé lộ bí kíp kiếm 93 tỉ đến 116 tỉ đồng từ TikTok

Mặc ông Trump cấm WeChat, Tencent nói Mỹ chỉ chiếm một phần nhỏ doanh thu

Nhân Hoàng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
một giờ trước Thị trường và chính sách
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
CEO TikTok đạt được thỏa thuận quan trọng nhất vào thời điểm dầu sôi lửa bỏng