Văn phòng tỉnh ủy Bình Dương thông báo tỉnh sẽ bảo đảm đáp ứng đủ để tiêm vắc xin COVID-19 cho chuyên gia nước ngoài theo danh sách đã cung cấp.

Bình Dương: Hoàn thành tiêm vắc xin COVID-19 cho chuyên gia nước ngoài trước 30.8

T.H (theo báo Bình Dương) | 17/08/2021, 08:20

Văn phòng tỉnh ủy Bình Dương thông báo tỉnh sẽ bảo đảm đáp ứng đủ để tiêm vắc xin COVID-19 cho chuyên gia nước ngoài theo danh sách đã cung cấp.

Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh đề nghị các cơ quan, đơn vị nâng cao trách nhiệm, năng lực và chất lượng phục vụ, bảo đảm hiệu quả công việc, các qui định của pháp luật, tiến độ thời gian khi tổ chức tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho chuyên gia nước ngoài. Ngành y tế phối hợp chuẩn bị kỹ số lượng vắc xin trong ngày hôm trước để sẵn sàng cho việc tiêm vào sáng ngày hôm sau, bảo đảm chu đáo, nề nếp, để lại ấn tượng tốt đối với chuyên gia nước ngoài.

Tỉnh đã thống nhất địa điểm tiêm tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Becamex (TP.Thuận An) và Bệnh viện Đa khoa Mỹ Phước (TX.Bến Cát). Mỗi bệnh viện bố trí thêm một khu vực tiêm bên cạnh khu vực tiêm hiện có để bảo đảm thời gian hoàn thành việc tiêm vắc xin cho chuyên gia nước ngoài. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức huy động lực lượng cho nhiệm vụ tiêm vắc xin tại hai bệnh viện trên.  

Để triển khai việc tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho chuyên gia nước ngoài hoàn thành trước ngày 30.8, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh giao Sở Ngoại vụ chủ trì, phối hợp với Sở Nội vụ, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Becamex và Bệnh viện Đa khoa Mỹ Phước tổ chức triển khai thực hiện, bảo đảm hiệu quả, đúng tiến độ; đồng thời phối hợp với Sở Công Thương, Ban Quản lý Các khu công nghiệp tỉnh thông báo, thống nhất với những người được tiêm vắc xin về yêu cầu phải có giấy xét nghiệm COVID-19 âm tính theo quy định và phải còn hiệu lực để đủ hồ sơ đi qua các chốt kiểm soát, vào các cơ sở y tế thực hiện tiêm chủng.

Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương cũng yêu cầu Sở Y tế nhanh chóng tham mưu Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh phân bổ 250.000 liều vắc xin phòng COVID-19 trên cơ sở ưu tiên cho người dân ở các vùng có nguy cơ cao dễ nhiễm COVID-19. Ngành phải hoàn thành tiêm hết số vắc xin này trong thời gian sớm nhất, vừa tiêm vừa nhập liệu không được để chậm trễ.

Riêng đối với 17.000 liều vắc xin Sinopharm (Trung Quốc), ngành y tế tổ chức phân bổ phù hợp để tiêm đúng đối tượng theo quy định.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đấu thầu vàng miếng sáng nay, giá tham chiếu cao hơn phiên trước
một giờ trước Thị trường và chính sách
Sáng 25.4, Ngân hàng Nhà nước tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng với giá tham chiếu 82,3 triệu đồng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bình Dương: Hoàn thành tiêm vắc xin COVID-19 cho chuyên gia nước ngoài trước 30.8