Hãng Reuters đưa tin một tòa án quân sự tại thành phố Tomsk vừa tuyên án 7 năm tù với một binh sĩ Nga đào ngũ đến hai lần.

Binh sĩ Nga nhận án 7 năm tù vì đào ngũ hai lần

Cẩm Bình | 04/07/2023, 09:00

Hãng Reuters đưa tin một tòa án quân sự tại thành phố Tomsk vừa tuyên án 7 năm tù với một binh sĩ Nga đào ngũ đến hai lần.

Binh sĩ trên nhập ngũ vào tháng 9 năm ngoái lúc Nga ban hành lệnh động viên một phần huy động 300.000 quân dự bị. Đến giữa tháng 12, người này trốn khỏi đơn vị rồi bị bắt ngày 3.3 năm nay. Đến cuối tháng 3 người này lại đào ngũ và mới bị tìm thấy vào đầu tháng 4.

Tháng trước, một tòa án quân sự ở vùng Viễn Đông cũng tuyên phạt 9 năm tù với một binh sĩ đào ngũ ba lần. Tờ Kommersant cho biết người lính nhận tội và nói rằng mình phải chăm sóc người vợ đau ốm.

Cùng với lệnh động viên một phần, Tổng thống Vladimir Putin vào tháng 9 năm ngoái đã ký đạo luật tăng mức phạt với loạt hành vi như đào ngũ, phá hoại tài sản quân sự, không phục tùng. Chưa rõ đã có bao nhiêu trường hợp bị xử lý.

russia.jpg
Năm ngoái Nga huy động 300.000 quân dự bị - Ảnh: AP

Nga đang quyết liệt chống trả đợt phản công của Ukraine. Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine Hanna Maliar ngày 2.7 cho biết hiện giao tranh diễn ra dữ dội dọc chiến tuyến phía đông.

Ngày 3.7, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu khẳng định cuộc nổi loạn mới đây của lực lượng quân sự tư nhân Wagner không ảnh hưởng đến hoạt động của các đơn vị ngoài tiền tuyến. Tướng Andrei Kartapolov - hiện là một nghị sĩ - tuyên bố không cần ban hành lệnh động viên mới dù Wagner rút khỏi chiến trường.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
một giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Binh sĩ Nga nhận án 7 năm tù vì đào ngũ hai lần