Thượng tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an đã có chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tập trung điều tra, làm rõ thông tin về việc Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh và một số lãnh đạo sở, ngành tỉnh Bắc Ninh bị đe dọa sau khi quyết định dừng dự án nạo vét luồng kết hợp tận thu cát sỏi trên sông Cầu.

Bộ Công an vào cuộc vụ Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh bị đe doạ

Nam Phong | 16/03/2017, 19:34

Thượng tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an đã có chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tập trung điều tra, làm rõ thông tin về việc Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh và một số lãnh đạo sở, ngành tỉnh Bắc Ninh bị đe dọa sau khi quyết định dừng dự án nạo vét luồng kết hợp tận thu cát sỏi trên sông Cầu.

>>Thủ tướng vào cuộc vụ Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh bị đe dọa

>>Vụ đe doạ Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh: Thứ trưởng Bộ GTVT nói gì?

>>Vì sao Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh và thuộc cấp bị hù dọa?

>>Chủ tịch Bắc Ninh 'kêu cứu' Thủ tướng vì bị cán bộ trung ương hù dọa

Bộ Công an vừa chính thức phát đi thông tin trên, cụ thể, qua theo dõi một số vụ việc phức tạp liên quan đến an ninh, trật tự, ngày 16.3.2017, Thượng tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an đã chỉ đạo Tổng cục Cảnh sát phối hợp với các đơn vị chức năng thuộc Bộ Công an tập trung điều tra, làm rõ thông tin về việc Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh và một số lãnh đạo sở, ngành tỉnh Bắc Ninh bị đe dọa sau khi quyết định dừng dự án nạo vét luồng kết hợp tận thu cát sỏi trên sông Cầu.

Đồng thời, Bộ trưởng Tô Lâm cũng yêu cầu công an một số địa phương tập trung đấu tranh, truy quét tội phạm trên lĩnh vực khai thác cát, đá sỏi trên địa bàn.

Liên quan tới việc Chủ tịch UBND tỉnh Bắc NinhNguyễn Tử Quỳnh “kêu cứu” tới Thủ tướng và kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo Bộ Công an vào cuộc điều tra làm rõ việc ông Quỳnh và một số cán bộ thuộc cấp bị các cán bộ từ trung ương đến địa phương bảo kê, đe doạ,16 giờ ngày 16.3, tỉnh Bắc Ninh đã có buổi thông tin tới báo chí xung quanh vụ việc.

Trả lời câu hỏi của Báo điện tử Một Thế Giới về việctại công văn 55/UBND-NN.TN ngày 9.3 của tỉnh Bắc Ninh nêu rõ có việc cán bộ từ trung ương đến địa phương đứng sau bảo kê, đe dọa cán bộ chuyên môn, lãnh đạo sở, ngành và Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh, đề nghị cho biết nội dung việc đe doạ?

Ông Nguyễn Văn Long, Phó giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh, trả lời rằngông cũng muốn cung cấp thêm nhiều thông tin về vụ việc,nhưng vì thời gian không cho phép và đang trong quá trình điều tra. Ông Long cho hay:“Công văn 55 xuất phát từ thực trạng khai thác dự án, có dấu hiệu núp dưới việc khai thác cát để làm các việc khác gây nguy cơ mất an toàn đê điều.

Chúng tôi khẳng định có việc nhắn tin đe doạ lãnh đạo tỉnh và cán bộ ban ngành của một số sở ngành. Hiện nay, Công an tỉnh đã vào cuộc, lãnh đạo tỉnh và một số cán cán bộ đã chuyển lại những tin nhắn đe doạ. Ban giám đốc Công an tỉnh cũng đã chỉ đạo điều tra làm rõ. Chúng tôi đã thành lập ban chuyên án, điều tra làm rõvà xử lý đối tượng. Về nội dung đe doạ, chúng tôi xin phép chưa cung cấp vì đây là tài liệu điều tra, khi nào có kết quả chúng tôi sẽ cung cấp cụ thể”, ông Long nói.

Tại văn bản số 55/UBND-NN.TN của UBND tỉnh Bắc Ninh, tỉnh này đã kiến nghị Thủ tướng Chính phủ: “Chỉ đạo Bộ Công an vào cuộc điều tra nguyên nhân sự việc, điều tra các cá nhân từ trung ương đến địa phương đứng sau bảo kê, đe dọa cán bộ chuyên môn, lãnh đạo sở, ngành và Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh làm sự việc ngày càng trở nên nghiêm trọng”.

Lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh thông tin tới báo chí xung quanh vụ việc Chủ tịch tỉnh và cán bộ sở, ngành Bắc Ninh bị đe doạ

Cũng tại buổi thông tin này, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hữu Thành cho biết địa bàn tỉnh có 3 con sông chạy qua, có đối tượng lợi dụng khai thác cát trái phép, diễn ra phức tạp, người dân ven sông đã có nhiều ý kiến với lãnh đạo các cấp.

"Sông Cầu có diễn biến phức tạp về nạn khai thác cát trái phép, có thời điểm chính quyền chưa kịp thời ngăn cản, nhân dân hai bên tự giải quyết dẫn đến vụ đốt tàu, chìm tàu gây chết người năm 2010 ở Quế Võ”, ông Thành nêu.

Theo lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh, trong việc khai thác cát có cả các dự án lợi dụng khai thác luồng lạch để tận thu cát dưới lòng sông gây ảnh hưởng rất lớn đến đê điều và bức xúc cho người dân.

Ông Thành nhấn mạnh: "Quan điểm của tỉnh Bắc Ninh là phải ngăn chặn bằng được các dự án gây ảnh hưởng đến môi trường để tăng cường khả năng phòng chống thiên tai và để nhận được sự đồng thuận của người dân”.

Chiều 16.3, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu Bộ Công an khẩn trương điều tra, xác minh làm rõ việc các đối tượng đứng sau "bảo kê", đe dọa cán bộ, lãnh đạo sở, ngành và Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh, báo cáo kết quả lên Thủ tướng Chính phủ trong tháng 3.2017.

Cũng trong chiều nay, Văn phòng Chính phủ có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về đề nghị của UBND tỉnh Bắc Ninh tiếp tục tạm dừng triển khai thực hiện dự án nạo vét, khơi thông luồng đường thủy nội địa, kết hợp tận thu sản phẩm trên sông Cầu.

Thủ tướng yêu cầu Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 20.3.2017 về việc thực hiện dự án nạo vét luồng đường thủy nội địa quốc gia kết hợp tận thu sản phẩm trên sông Cầu.

Nam Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ Công an vào cuộc vụ Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh bị đe doạ