Chỉ còn hơn một tháng nữa là kỳ thi THPT quốc gia 2017 sẽ diễn ra, hiện tại các địa phương đã hoàn thành công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, cán bộ… tham gia vào kỳ thi sắp tới.

Bộ GD-ĐT: Các địa phương đã sẵn sàng cho kỳ thi THPT 2017

Hải Yến | 29/05/2017, 12:35

Chỉ còn hơn một tháng nữa là kỳ thi THPT quốc gia 2017 sẽ diễn ra, hiện tại các địa phương đã hoàn thành công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, cán bộ… tham gia vào kỳ thi sắp tới.

Mới đây, Ban chỉ đạo kỳ thi THPT 2017 đã tổ chức họp bàn với các tỉnh để lên phương án hỗ trợ tốt nhất cho kỳ thi quan trọng này.

Kỳ thi năm nay đổi mới với 5 bài thi gồm Toán, Văn, Ngoại ngữ, bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên (Lý, Hóa, Sinh) và bài thi Khoa học xã hội (Địa lý, Sử, Giáo dục công dân);trong đó chỉ có môn Văn thi tự luận, còn lại đều thi trắc nghiệm. Hiện tại, vấn đề dự báo các tình huống về sai sót trong in sao, vận chuyển đề thi, công bằng trong chấm thi, an toàn cho thí sinh… được Bộ GD-ĐT đặc biệt quan tâm.

Theo ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng (Bộ GD-ĐT), năm nay, số lượng giảng viên của các trường đại học, cao đẳng điều về địa phương tham gia công tác thi sẽ giảm khoảng 20.000 người. Hiện tại, các địa phương cũng đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, cán bộ tham gia công tác thi THPT quốc gia năm 2017.

Về đề thi, ông Mai Văn Trinh khẳng định, đề thi THPT quốc gia 2017 được xây dựng với quy trình kỹ thuật chặt chẽ, chuẩn các bước, hạn chế sai sót tối đa.

"Đề thi THPT quốc gia năm nay, mỗi em trong phòng thi sẽ có một mã đề riêngđược xây dựng theo quy trình chuẩn hóa. Từ câu hỏi thôđược biên tập, lọc lựa, rồi thẩm định và kiểm thử lần 1. Sau đó xây dựng các đề thi và kiểm thử lần nữa. Trong quy chế cũng quy định rõ khâu in sao đề thi của các Sở,Bộ GD-ĐT tới đây cũng sẽ kiểm tra và có hỗ trợ kỹ thuật để bảo đảm tránh sai sót xảy ra. Đến nay, số lượng câu hỏi đã hoàn thành và đủ chất lượng có thể đáp ứng tốt cho kỳ thi năm nay", ông Mai Văn Trinh cho hay.

Mặc dù tất cả các nơiđã sẵn sàng, tuy nhiên, công tác in sao đề thi vẫnlà mối lo của nhiều địa phương. Chia sẻ với các trường về những lo lắng này, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho biết: "Qua công tác kiểm tra đột xuất, làm việc với các tỉnh, các trường thì thấy các địa phương đã chuẩn bị tổ công tác rất chặt chẽ. Ngoài ra, Bộ GD-ĐT cũng sẽ thành lập nhiều đoàn thanh tra đột xuất trong lúc thi cũng như công tác chấm thi, nhằm đảm bảo tính công bằng và khách quan. Hơn nữa, kỳ thi năm nay lãnh đạo các địa phương là người trực tiếp chủ trì và chịu trách nhiệm nên nếu để xảy ra tình trạng tiêu cực, lộn xộn họ sẽ bị kỷ luật theo đúng quy chế. Đối với các trường hợp thí sinh quá khó khăn, UBND các tỉnh đã cam kết tạo điều kiện hướng dẫn và giúp đỡ các em để tham dự kỳ thi và tuyệt đối không để một em thí sinh nào vì khó khăn mà phải bỏ thi",Thứ trưởng Bùi Văn Ga khẳng định.

Năm 2017, cùng với việc tiếp tục cho thí sinh đăng ký nhiều nguyện vọng, Bộ GD-ĐT sử dụng phần mềm xét tuyển chung và mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi đang diễn ra đúng tiến độ. Kỳ thi THPT 2017 sẽ được diễn ra từ ngày 22.6 đến ngày 24.6.2017.

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
12 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ GD-ĐT: Các địa phương đã sẵn sàng cho kỳ thi THPT 2017