Ông Doãn Mậu Diệp, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội sẽ là tân Chủ tịch Hội đồng tiền lương quốc gia.

Bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng tiền lương quốc gia mới

tuyetnhung | 20/02/2017, 16:56

Ông Doãn Mậu Diệp, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội sẽ là tân Chủ tịch Hội đồng tiền lương quốc gia.

Thủ tướng Chính phủ vừa ký ban hành Quyết định 236/QĐ-TTg bổ nhiệm ông Doãn Mậu Diệp, Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội giữ chức Chủ tịch Hội đồng tiền lương quốc gia, thay cho ông Phạm Minh Huân đã nghỉ hưu.

Theo đó, Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp được phân công thêm việc giữ chức Chủ tịch Hội đồng tiền lương quốc gia, và sẽ chính thức điều hành các Phiên đàm phán tăng lương tối thiểu trong năm nay.

Trước đó, qua các phiên đàm phán điều chỉnh mức lương tối thiểu vùng 2017, Chính phủ đã thống nhất với mức đề xuất tăng trung bình lương tối thiểu ở mức 7,3 % so với mức của năm 2016.

Trên cơ sở đó, Chính phủ đã ban hành Nghị định 153/2016/NĐ-CP về điều chỉnh mức lương tối thiểu tại 4 vùng lương trong cả nước, có hiệu lực từ ngày 1.1.2017.

Mới đây, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đã có công văn yêu cầu các UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương rà soát việc thực hiện áp dụng mức lương tối thiểu vùng năm 2017 để có căn cứ xây dựng đề xuất điều chỉnh lương tối thiểu vùng năm 2018. Dự kiến việc báo cáo hoàn tất vào trước ngày 30.4.

Tuyết Nhung
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng tiền lương quốc gia mới