Mới đây, Bộ Nội vụ đã có buổi làm việc với lãnh đạo Sở Nội vụ Hà Nội xung quanh sự việc hàng loạt thí sinh bất ngờ từ đỗ thành trượt viên chức tại Hà Nội năm 2015.

Bộ Nội vụ chỉ đạo Hà Nội tính điểm viên chức theo NĐ 29

Một Thế Giới | 14/01/2016, 18:55

Mới đây, Bộ Nội vụ đã có buổi làm việc với lãnh đạo Sở Nội vụ Hà Nội xung quanh sự việc hàng loạt thí sinh bất ngờ từ đỗ thành trượt viên chức tại Hà Nội năm 2015.

Trao đổi trong cuộc họp, thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn nêu rõ: Vừa qua Hà Nội đã tổ chức cuộc thi tuyển dụng viên chức, sau kỳ thi, Bộ Nội vụ đã nhận được một số đơn thư khiếu nại về cách tính điểm của Sở Nội vụ theo công văn số 2973 ban hành ngày 26.11.2015. Công văn đã khiến hàng chục thí sinh tưởng chừng như đỗ viên chức bỗng nhiên trượt một cách oan uổng. 
Cụ thể, cách tính điểm của công văn này yêu cầu Hội đồng tuyển dụng của các quận huyện tính điểm 2 môn thi chủ nghĩa Mác - Lênin và Tư tưởng Hồ Chí Minh (là 2 môn điều kiện để các sinh viên năm cuối được thi tốt nghiệp hay bảo vệ luận văn). Những thí sinh nào trong bảng điểm không ghi điểm của 2 môn này sẽ được quy vào "Bảng điểm không rõ ràng" và không tính điểm thi tốt nghiệp hay bảo vệ luận văn của thí sinh. Chính cách tính điểm này đã khiến hầu hết các thi sính tốt nghiệp đại học, cao đẳng chính quy có bằng giỏi bị thấp điểm hơn so với các thí sinh tốt nghiệp tại chức hoặc có bằng đậu loại thấp hơn. 
Ha noi thi tuyen vien chuc
Đại diện Sở Nội vụ Hà Nội ông Nguyễn Đình Hoa - Phó giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội trao đổi với Bộ Nội vụ về việc ban hành công văn số 2973 sai quy định
Về vấn đề này, Thứ trưởng Trần Anh Tuấn cho rằng nếu Sở Nội vụ quy định thí sinh không có điểm tốt nghiệp các môn điều kiện thì liền nhận định "Bảng điểm không rõ ràng", tức là đã hủy toàn bộ quá trình học tập của các thí sinh trong suốt những năm học đại học, việc này là không nên và cần sửa sai sót. Đối với các văn bản hướng dẫn của Sở Nội vụ Hà Nội về nội dung tính điểm tốt nghiệp trong Nghị định 29, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn khẳng định những vấn đề phản ánh của địa phương về các quy định tuyển dụng viên chức, hệ thống văn bản chưa chuẩn Bộ sẽ có nghiên cứu để sửa Nghị định 29/2012/NĐ-CP và Thông tư 15.
Ha noi thi tuyen vien chuc
Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn chỉ đạo cần giải quyết dứt điểm các đơn thư khiếu nại của các thí sinh trước Tết nguyên Đán 2016
Cuối buổi họp, ông Trần Anh Tuấn cho biết hệ thống văn bản nào chưa chuẩn sẽ nghiên cứu và đề nghị sửa đổi. Trong tuần tới, Bộ Nội vụ sẽ đưa ra công văn hướng dẫn cụ thể và trình lãnh đạo Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội xem xét và phê duyệt. Chấm dứt việc gửi đơn thư khiếu nại về cách tính điểm của các thí sinh thi tuyển viên chức 2015 vừa qua trước Tết Nguyên đán 2016.
Minh Khuê
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ông Trần Thanh Mẫn: Kỳ họp thứ 7 có khối lượng nội dung rất lớn
một giờ trước Theo dòng thời sự
Sáng 20.5, kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa 15 khai mạc tại Nhà Quốc hội. Phó chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn cho biết kỳ họp này có khối lượng nội dung lập pháp lớn nhất từ đầu nhiệm kỳ tới nay.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ Nội vụ chỉ đạo Hà Nội tính điểm viên chức theo NĐ 29