Bộ trưởng Cơ sở hạ tầng Ukraine, Vladimir Omelyan ngày 4.4 cho biết sẽ cùng các đồng minh đến Moscow bằng xe tăng.

Bộ trưởng Ukraine tuyên bố sẽ dùng xe tăng tiến vào thủ đô Moscow

Hoàng Vũ | 06/04/2019, 06:37

Bộ trưởng Cơ sở hạ tầng Ukraine, Vladimir Omelyan ngày 4.4 cho biết sẽ cùng các đồng minh đến Moscow bằng xe tăng.

Ông Omelyan đã viết trên mạng xã hội Facebook hôm thứ 4.4 rằng xe tăng của Ukraine “cuối cùng” sẽ tới được thủ đô của nước Nga “cùng với đồng minh" trên chiếc xe tăng có dòng chữ “đến Moscow”.

Tuyên bố trên của Vladimir Omelyan đã được đưa ra nhằm đáp lại lời mời từ Moscow để thảo luận về tư cách thành viên của Ukraine trong một khu vực giao thông thống nhất của Liên minh Á - Âu.

Ngay sau bình luận có phần “khiêu khích” của Bộ trưởng Cơ sở hạ tầng Ukraine, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova đáp trả: “Thưa đồng chí thân mến, Moscow mà đồng chí cùng với đồng minh của mình đến bằng xe tăng đang nằm ở bang Idaho (Mỹ)”.

Thành viên củaHội đồng Liên bang Nga, Thượng nghị sĩ Alexei Pushkov cũng đã đăng tải trên mạng xã hội Twitter nói rằng "chỉ có Adolf Hitler mới nghiêm túc muốn tiến vào Moscow bởi ít nhất ông ta có nhiều xe tăng và một kế hoạch hành động, còn những kẻ ba hoa ở Kiev chỉ có thể tiến vào một hố rác”.

Ruslan Balbek, một nhà lập pháp của Duma quốc gia Nga (Hạ viện Nga), cũng chế giễu bình luận của vị Bộ trưởng Ukraine, nói rằng: “Chúng tôi đã thấy những người anh hùng Ukraine này. Một số đang "lẩn trốn"ở Kiev, trong khi số khác đang bị bắt giữ ở Nga. Không ai trong số họcuối cùng đến được Moscow”.

Nhật Huyền (theo Moscow Times)
Bài liên quan
Nga tiếp tục kiểm soát thêm một làng chiến lược ở miền đông Ukraine
Bộ Quốc phòng Nga hôm 5.5 cho biết lực lượng nước này đã giành quyền kiểm soát làng Ocheretyne ở tỉnh Donetsk miền đông Ukraine.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ trưởng Ukraine tuyên bố sẽ dùng xe tăng tiến vào thủ đô Moscow