Bộ trưởng Y tế Thái Lan Anutin Charnvirakul đề nghị trục xuất khách du lịch nước ngoài không đeo khẩu trang giữa mùa dịch viêm phổi coronavirus, cho rằng họ mang nguy cơ lây nhiễm cho người khác.

Bộ trưởng Y tế Thái Lan muốn trục xuất du khách ngoại không đeo khẩu trang

Nguyễn Cẩm Bình - 0901321282 - 060113793980 | 08/02/2020, 10:39

Bộ trưởng Y tế Thái Lan Anutin Charnvirakul đề nghị trục xuất khách du lịch nước ngoài không đeo khẩu trang giữa mùa dịch viêm phổi coronavirus, cho rằng họ mang nguy cơ lây nhiễm cho người khác.

Tham gia phát khẩu trang tại một trạm tàu điện trên cao ởthủ đô Bangkok, ông Charnvirakul phàn nàn du khách là người phương Tây (farang) không lấy khẩu trang và hành động như thể chẳng quan tâm đến dịch.

“Những người này nên bị trục xuất khỏi Thái Lan”, vị bộ trưởng phát biểu trước báo giới. Ông sau đó đăng tải lời xin lỗi trên trang Facebook, cho biết bản thân nhất thời mất kiểm soát cảm xúc sau khi vài khác châu Âu không hợp tác đeo khẩu trang nơi công cộng.

Du lịch chiếm hơn 18% GDP Thái. Hơn 10 triệu khách Trung Quốc sang quốc gia Đông Nam Á này năm ngoái (chiếm ¼ tổng số khách du lịch) nhưng tình hình đầu năm nay rất ảm đạm do dịch bệnh bùng phát.

Thái Lan đến nay ghi nhận 25 ca nhiễm viêm phổi coronavirus. Người người ra đường đều phải đeo khẩu trang phòng bệnh.

Nhiều chuyên gia y tế nhất trí rằng khẩu trang rất cần thiết nếu một người có triệu chứng bất thường về hô hấp, hay người chăm sóc bệnh nhân. Tổ chức Y tế thế giới (WHO) lại khuyên rửa tay thường xuyên và tránh chạm tay vào mặt, còn khẩu trang đối với người không có triệu chứng bất thường thì không cần thiết.

Singapore nâng mức cảnh báo dịch

Một quốc gia Đông Nam Á khác là Singapore cũng đang nỗ lực đối phó bệnh viêm phổi coronavirus. Giới chức đảo quốc sư tử quyết định nâng mức cảnh báo sau khi phát hiện 3 ca nhiễm chưa hềsang Trung Quốc hay liên hệ gì với những ca phát hiện trước – dấu hiệu dịch lây lan trong cộng đồng. Bộ trưởng Phát triển quốc gia Lawrence Wong nhấn mạnh chính quyền đã lường trước và sẵn sàng xử lý.Tính đến ngày 7.1, Singapore có 32 ca nhiễm.

Tại Singapore xuất hiện dấu hiệu dịch viêm phổi coronavirus lây lan trong cộng đồng - Ảnh: SCMP
Cẩm Bình (theo SCMP)
Bài liên quan
Microsoft yêu cầu hàng trăm nhân viên rời Trung Quốc do căng thẳng Trung – Mỹ về AI và chip
Microsoft yêu cầu hàng trăm nhân viên ở Trung Quốc xem xét việc chuyển công tác ra nước ngoài trong bối cảnh mối quan hệ giữa Mỹ và Trung Quốc ngày càng căng thẳng về các công nghệ như trí tuệ nhân tạo (AI) và chip.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chính phủ thông qua đề nghị sớm đưa Luật Đất đai 2024 vào cuộc sống
Chính phủ ban hành Nghị quyết số 72/NQ-CP ngày 17.5.2024 thống nhất thông qua đề nghị xây dựng nghị quyết của Quốc hội sửa đổi, bổ sung khoản 1 điều 252 Luật Đất đai như đề nghị của Bộ Tài nguyên - Môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ trưởng Y tế Thái Lan muốn trục xuất du khách ngoại không đeo khẩu trang