Ông Nguyễn Khắc Lịch (Phó Cục trưởng Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông) được biệt phái về công tác tại UBND tỉnh Lạng Sơn để đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lạng Sơn.

Bộ TT-TT biệt phái Phó Cục trưởng Cục ATTT về Lạng Sơn, tăng cường chuyển đổi số

Thu Anh | 02/05/2021, 20:08

Ông Nguyễn Khắc Lịch (Phó Cục trưởng Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông) được biệt phái về công tác tại UBND tỉnh Lạng Sơn để đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lạng Sơn.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Bộ trưởng Bộ TT-TT, đã ra quyết định về việc biệt phái ông Nguyễn Khắc Lịch (Phó Cục trưởng Cục ATTT, Bộ TT-TT) về công tác tại UBND tỉnh Lạng Sơn để đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Sở TT-TT tỉnh Lạng Sơn. Thời gian biệt phái không quá 2 năm.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đánh giá ông Nguyễn Khắc Lịch là con người nhiệt huyết, máu lửa, phấn khích với cái mới và có nhiều ý tưởng như đã đưa ra một khái niệm rất quan trọng là chuyển đổi số cửa khẩu…

bo-tt-tt-biet-phai-can-bo-ve-dia-phuong-tang-cuong-chuyen-doi-so.jpg
Ông Nguyễn Khắc Lịch (trái) được biệt phái về công tác tại UBND tỉnh Lạng Sơn - Ảnh: Bộ TT-TT

Theo Bộ trưởng, Việt Nam muốn tăng trưởng nhanh để trở thành nước công nghiệp phát triển hùng cường, thịnh vượng, có thu nhập cao trong 25 năm tới thì mỗi năm GDP phải tăng trưởng 6,5-7% và 1/3 trong số đó là đóng góp của kinh tế số. Trách nhiệm này đặt lên vai Bộ, ngành TT-TT.

Bộ TT-TT sẽ khởi tạo một Vụ mới đảm nhận nhiệm vụ phát triển kinh tế số.

Ngoài ra, Bộ trưởng cũng cho biết các cán bộ của Bộ biệt phái đi các tỉnh là mang theo uy tín của Bộ, làm chuyển đổi số ở tỉnh để nhân rộng ra 63 tỉnh thành cả nước, làm những việc của tỉnh nhưng phải trong định hướng chiến lược của Bộ…

“Sáng tạo là để đất nước phát triển, cho mình phát triển nhưng đồng thời sẽ cho mình thêm cơ hội. Việc quan trọng của người đứng đầu là sáng tạo chính mình, sáng tạo ra chính tổ chức của mình. Mở rộng không gian sống của mình chính là sáng tạo”, Bộ trưởng nhấn mạnh.

Theo Bộ trưởng, chúng ta đang sáng tạo ra Vụ chịu trách nhiệm quản lý và phát triển kinh tế số; trước đó đã sáng tạo ra nhiều khái niệm, nội hàm những lĩnh vực chính của ngành. Điển hình như chuyển phát không chỉ đơn thuần là chuyển phát thông thường mà là dòng chảy vật chất bên cạnh dòng chảy dữ liệu; hạ tầng viễn thông giờ là hạ tầng nền kinh tế số, hạ tầng của toàn bộ xã hội.

Bên cạnh đó, thay vì nói ứng dụng CNTT thì bây giờ chính là chuyển đổi số; công nghiệp ICT không còn là lắp ráp mà là Make in Vietnam, sáng tạo tại Việt Nam, thiết kế tại Việt Nam, làm ra ở Việt Nam và từ Việt Nam đi ra toàn cầu…

Tất cả những nội dung đó đều do chúng ta sáng tạo mà thành. Vì vậy, Bộ trưởng mong muốn các cán bộ của Bộ nuôi dưỡng tinh thần sáng tạo chính mình.

Bài liên quan
Hiện thực hóa mục tiêu chuyển đổi số quốc gia
Sự đồng cảm, khát vọng – là những điều mà doanh nghiệp cần có để cùng Bộ TT-TT hiện thực hoá mục tiêu chuyển đổi số quốc gia.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ TT-TT biệt phái Phó Cục trưởng Cục ATTT về Lạng Sơn, tăng cường chuyển đổi số