Thứ trưởng Lê Khánh Hải có cuộc làm việc với lãnh đạo VFF. Một cuộc gặp gỡ khá muộn của Bộ VH-TT&DL sau khi bóng đá Việt Nam suốt thời gian qua cứ ồn ào chuyện các ông bầu đấu nhau làm ảnh hưởng đến niềm tin của người yêu bóng đá.

Bộ VH-TT&DL triệu tập lãnh đạo VFF vụ các ông bầu đấu đá

Bài cào | 19/04/2018, 05:19

Thứ trưởng Lê Khánh Hải có cuộc làm việc với lãnh đạo VFF. Một cuộc gặp gỡ khá muộn của Bộ VH-TT&DL sau khi bóng đá Việt Nam suốt thời gian qua cứ ồn ào chuyện các ông bầu đấu nhau làm ảnh hưởng đến niềm tin của người yêu bóng đá.

Bộ VH-TT&DL vào cuộc khi Tổng cục TDTT im lặng

Điều người hâm mộ lẫn giới chuyên môn quan tâm và mong muốn là cuộc gặp gỡ này, “cấp trên” sẽ không im lặng và thụ động như Tổng cục TDTT vừa qua cứ cố tình đứng ngoài cuộc như thể mình không phải là đơn vị quản lý VFF về mặt nhà nước.

Cuộc làm việc này có cả đại diện của Tổng cục TDTT và điều mà người hâm mộ lẫn giới chuyên môn cứ băn khoăn, lo lắng là liệu Tổng cục có tìm cách “dẫn dắt” Bộ như cái cách mà Tổng cục TDTT vẫn “thả lỏng” mặt quản lý VFF sau khi gửi rất nhiều người của mình vào đấy.

Nên nhớ Thứ trưởng Lê Khánh Hải từng là người được đề cử làm chủ tịch VFF khóa VII nhưng ông Hải không nhận lời.

Việc không nhận lời ở đây cũng được chính giới bóng đá thừa nhận là Thứ trưởng Lê Khánh Hải không khó để nhìn ra nhiều vấn đề phức tạp trong tổ chức VFF. Vì thế mà mối quan hệ giữa Tổng cục TDTT và VFF chắc chắn Thứ trưởng Lê Khánh Hải phải nắm rất rõ theo những kênh riêng của mình.

Tuy nhiên, giữa việc nắm rõ và việc nhúng tay vào giải quyết lại có rất nhiều chằng chéo mà ở đây ông Lê Khánh Hải cần được báo cáo đầy đủ từ các bên, các phía.

Bộ VH-TT&DL chắc chắn sẽ nắm và hiểu rất rõ điều lệ VFF đã được Bộ Nội vụ thông qua. Bộ VH-TT&DL chắc chắn cũng nắm rất rõ những vấn đề liên quan đến FIFA, đến tổ chức LĐBĐ thế giới luôn trọng luật pháp của các quốc gia.

Bằng chứng là khi VFF chuẩn bị dự thảo điều lệ VFF thì chính Bộ VH-TT&DL cũng cử người của mình có chân trong LĐBĐ VN làm việc với FIFA để hoàn thiện quy chế và điều lệ VFF theo một trình tự phù hợp với luật pháp quốc gia, với luật thể thao VN và với điều kiện của bóng đá VN.

Đề cập dài dòng vấn đề trên để hiểu hơn rằng nhiều người ở VFF cứ lấy FIFA ra dọa nhưng thực chất thì FIFA không áp đặt các quốc gia mà rất tôn trọng lẫn linh động và hài hòa dựa vào điều lệ bóng đá của từng quốc gia.

Sau cuộc chuyển giao quyền lực giữa Chủ tịch VFF khóa VI Nguyễn Trọng Hỷ sang ông Lê Hùng Dũng (khóa VII), vấn đề trong ngôi nhà VFF đang ngày càng rối và bị chỉ ra là quyền lợi nhóm. Ảnh: QUANG THẮNG

Giải quyết những vấn đề vi phạm

Nhiều người lo lắng ông Lê Khánh Hải sẽ bị mang luật FIFA ra hù nhưng nên nhớ, khi soạn thảo điều lệ LĐBĐ VN thì chính một thành viên của Bộ VH-TT&DL cùng làm việc với FIFA để hoàn thiện trên từng mục của dự thảo, sau đó mới trình Bộ Nội vụ thông qua.

Suốt thời gian qua, chuyện lùm xùm trong ngôi nhà VFF giữa các thành viên trong Thường trực VFF và cả với các ông bầu có tâm với bóng đá diễn ra dai dẳng chắc chắn làmBộ VH-TT&DLkhó chịu khi bị chất vấn.

Đó cũng là điều mà Bộ thấy được ở Tổng cục TDTT có lúc bất lực về mặt quản lý nhà nước. Ngoài ra, phía Bộ chắc chắn cũng nhận được nhiều đơn kiện, đơn khiếu nại liên quan đến vụ người nhà VFF kéo nhau ra tòa án dân sự trong vụ cho nghỉ trái luật, rồi liên quan đến cả những vấn đề lớn hơn trong vụ kiện nhận hối lộ…

Nhưng lớn hơn chắc chắn là vấn đề nhân sự trong việc chuẩn bị bầu bán ở VFF nhiệm kỳ VIII mà vừa qua tiểu ban nhân sự bị tố là thiếu minh bạch trong việc làm kèo để đưa người của mình vào nhiệm kỳ mới, dìm những người có tâm, có tài nhưng không cùng êkíp.

Rõ ràng là đứng trước chất vấn của Bộ VH-TT&DL, lãnh đạo VFF - trong đó có những thành viên trong tiểu ban nhân sự Đại hội khóa VIII - không thể đơn phương đổ lỗi cho người đánh máy hay do nhân viên sai sót không đưa người tài vào danh sách.

Bộ chắc chắn cũng muốn lắng nghe VFF giải trình những vấn đề mà Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam từng thẳng thắn nói bóng đá VN chưa đẹp, về một ông chủ nhiều đội bóng.


Phóng viên vây quanh ông Lê Hùng Dũng sau khi kết thúc cuộc họp. Ảnh BBĐ

Thậm chí là điều mà người hâm mộ mất lòng tin và mệt mỏi trong thời gian gần đây đó là người của VFF tràn vào VPF, ngồi nhiều ghế ở VFF rồi sắp tới là cả ghế phó chủ tịch tài chính VFF.

Hy vọng là sự quan tâm của Bộ VH-TT&DL sẽ khác rất nhiều so với những gì mà Tổng cục TDTT và VFF từng “sát cánh” với nhau theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng, để ít ra thì những vấn đề bức xúc và mối lo quyền lợi nhóm ở tổ chức bóng đá sẽ được giải quyết và được giám sát đúng luật định.

Nguyễn Nguyên (PLO)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ VH-TT&DL triệu tập lãnh đạo VFF vụ các ông bầu đấu đá