Ngày 4.8, ông Đỗ Xuân Tuyên, Thứ trưởng Bộ Y tế dẫn đầu đoàn công tác đã có buổi làm việc với tỉnh Bạc Liêu về công tác phòng chống dịch COVID-19.

Bộ Y tế làm việc với tỉnh Bạc Liêu về công tác phòng chống dịch COVID-19

Trần Khải | 04/08/2021, 23:00

Ngày 4.8, ông Đỗ Xuân Tuyên, Thứ trưởng Bộ Y tế dẫn đầu đoàn công tác đã có buổi làm việc với tỉnh Bạc Liêu về công tác phòng chống dịch COVID-19.

Thông tin với đoàn công tác, ông Bùi Quốc Nam, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu cho biết đến nay tỉnh đã ghi nhận 99 ca mắc COVID-19; trong đó có 52 ca nhập cảnh và 47 ca cộng đồng. Hiện đã điều trị khỏi 63 ca. Địa phương đã thực hiện cách ly tập trung gần 1.400 người, cách ly tại nhà gần 1.500 người.

thu-truong-bo-y-te-do-xuan-tuyen-phat-bieu-tai-buoi-lam-viec-anh-ctv.jpg
Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên phát biểu tại buổi làm việc - Ảnh: CTV

Tỉnh Bạc Liêu hiện đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng chính phủ trên phạm vi toàn tỉnh. Tính từ ngày 27.4 đến nay, Bạc Liêu đã thực hiện phong tỏa 6 khu vực gồm ấp Ninh Thạnh, xã Ninh Quới A (H.Hồng Dân); ấp Phước Thành (xã Phước Long), ấp Bình Hổ A (xã Vĩnh Phú Tây), ấp Vĩnh Bình A (xã Vĩnh Thanh) cùng thuộc H.Phước Long và ấp Xóm Lớn A, H.Hòa Bình.

Đến thời điểm này, tỉnh đã tiêm vắc xin đợt 1 cho 8.656 người; đợt 2 được 19.366 người; đợt 3 đã tiêm được 8.027 người. Từ 1-10.8, tỉnh sẽ tiếp tục tiêm mũi 1 với 18.000 liều vắc xin AstraZeneca và 3.510 liều Pfizer.

Ông Phạm Văn Thiều, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu cho rằng tình hình dịch bệnh ở Bạc Liêu hiện nay vẫn đang nằm trong tầm kiểm soát, tất cả các ca bệnh đều từ vùng dịch về và được phát hiện tại các chốt kiểm soát, đưa đi cách ly tập trung kịp thời.

“Sau khi kết thúc thời gian thực hiện Chỉ thị 16/CT/TTg của Thủ tướng Chính phủ, lượng người về từ các tỉnh, thành có dịch sẽ còn tăng. Do đó, tỉnh không chủ quan mà sẽ kiểm soát chặt chẽ tình hình phòng chống dịch hơn nữa. Các sở, ngành cùng các địa phương phải phối hợp chặt chẽ với Tổ công tác của Bộ Y tế trong công tác phòng chống dịch COVID-19. Đối với vấn đề tiêm vắc xin, Sở Y tế phải triển khai tiêm nhanh, có vắc xin đến đâu tiêm đến đó. Tuyệt đối không để tồn đọng, không để quá hạn”, ông Thiều nhấn mạnh.

dai-dien-tinh-bac-lieu-nhan-ung-ho-quy-phong-chong-dich-benh-covid-19-tu-cac-don-vi-tai-tro-anh-ctv.jpg
e.jpg
Đại diện tỉnh Bạc Liêu nhận ủng hộ quỹ phòng chống dịch bệnh COVID-19 từ các đơn vị hỗ trợ - Ảnh CTV

Tại buổi làm việc, ông Đỗ Xuân Tuyên, Thứ trưởng Bộ Y tế đề nghị lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu phải chỉ đạo các sở, ngành, các địa phương phối hợp chặt chẽ với tổ công tác trong quá trình làm việc. Trong lãnh đạo làm việc cần có sự thống nhất một đầu mối để cho Tổ công tác thuận lợi trong trao đổi công việc, báo báo, xin ý kiến xử lý công việc thực hiện kịp thời. Cùng với đó, các thành viên của Tổ công tác được Bộ Y tế phân công làm việc tại các tỉnh Bạc Liêu, Cà Mau và Sóc Trăng lần này phải nỗ lực, phát huy năng lực, sở trường chuyên môn để hỗ trợ cho các tỉnh làm tốt công tác phòng chống dịch, không để dịch bệnh tiếp tục lây lan trong cộng đồng.

Ngoài ra, Thứ trưởng Bộ Y tế cũng đề nghị Bạc Liêu sớm xây dựng hạ tầng công nghệ thông tin để quản lý tốt việc khai báo y tế thống nhất trên phạm vi toàn tỉnh, đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin và phát huy hơn nữa vai trò tuyên truyền của báo, đài địa phương.

Kết thúc buổi làm việc, Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam đã ủng hộ 500 triệu đồng và Viettel Bạc Liêu ủng hộ 200 triệu đồng cho quỹ phòng chống dịch COVID-19 của tỉnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tăng trưởng xanh là cốt lõi, nhưng quyết không 'tăng trưởng trước, dọn dẹp sau'
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh Việt Nam xác định tăng trưởng xanh là một trong 2 yếu tố cốt lõi, nhưng kiên quyết không chấp nhận mô hình "tăng trưởng trước, dọn dẹp sau".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ Y tế làm việc với tỉnh Bạc Liêu về công tác phòng chống dịch COVID-19