Chiến dịch truyền thông “tiêm vắc xin - vững niềm tin” do Bộ Y tế phát động sẽ chính thức diễn ra vào lúc 20 giờ tối nay (8.10).

Bộ Y tế mở chiến dịch truyền thông “tiêm vắc xin - vững niềm tin”

Hồ Quang | 08/10/2021, 13:36

Chiến dịch truyền thông “tiêm vắc xin - vững niềm tin” do Bộ Y tế phát động sẽ chính thức diễn ra vào lúc 20 giờ tối nay (8.10).

Theo Bộ Y tế đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, kêu gọi sự ủng hộ, tham gia, chung tay của toàn xã hội với việc triển khai tiêm chủng vắc xin COVID-19. Vắc xin bảo vệ cho chính bạn, cho gia đình và cả cộng đồng trước COVID-19. Vì vậy “tiêm vắc xin phòng COVID-19 là quyền lợi đối với cá nhân, là trách nhiệm đối với cộng đồng”.

bo-y-te-mo-chien-dich-truyen-thong-tiem-vac-xin-vung-niem-tin-hinh-anh(1).png
Tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho lực lượng quân đội - Ảnh: PV 

Chiến dịch truyền thông “tiêm vắc xin - vững niềm tin” sẽ bao gồm một loạt các nội dung và hoạt động được thực hiện tích cực từ nay đến cuối năm 2021, nhằm truyền tải thông điệp mạnh mẽ về việc tiêm vắc xin phòng COVID-19 để bảo vệ bản thân, gia đình và toàn xã hội.

Trong chiến dịch truyền thông này, Bộ Y tế sẽ tổ chức các buổi livestream đàm thoại hằng tháng trên nền tảng Facebook, nhằm cung cấp thông tin chuyên môn hoặc giao lưu trực tuyến giữa ngành y tế và người dân về chủ đề tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19, cùng 12 video clip ngắn được xây dựng theo chủ đề, giúp tuyên truyền và nâng cao nhận thức của người dân về các vấn đề liên quan đến dịch bệnh COVID-19.

Ngoài ra, chiến dịch sẽ cho ra mắt 1 MV ca nhạc với ca từ và vũ điệu sôi động, thể hiện sự cộng hưởng ý chí toàn dân trong hoạt động tiêm chủng.

Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho biết: “Không chỉ đất nước chúng ta, mà cả thế giới không thể lường trước diễn biến khốc liệt, khó lường của dịch bệnh COVID-19, tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 là một trong những giải pháp quan trọng nhất để sớm thoát khỏi dịch bệnh. Hơn bao giờ hết, mỗi người chúng ta hãy thực hiện trách nhiệm đối bản thân và đối với cộng đồng. Hãy tiêm chủng ngay khi đến lượt và vững vàng niềm tin khi tiêm phòng vắc xin phòng COVID-19”.

Tiến sĩ Rafael Frankel - Giám đốc Chính sách công khu vực Nam Á và Đông Nam Á (Tập đoàn Facebook) khẳng định rất vui được đồng hành cùng Bộ Y tế trong hoạt động đầy ý nghĩa này, như một phần của các nỗ lực của Facebook nhằm giúp người dân toàn thế giới được an toàn và có đầy đủ thông tin về đại dịch. “Chúng tôi hy vọng chiến dịch truyền thông sẽ trợ giúp tích cực cho chương trình tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 toàn dân, giúp Việt Nam sớm đẩy lùi dịch bệnh và nắm bắt những cơ hội phát triển mạnh mẽ và bền vững”, tiến sĩ Rafael Frankel nói.

Bài liên quan
Bộ Y tế cảnh báo 4 sản phẩm của Nhật có nguy cơ gây tổn thương thận
Trong số 4 loại thực phẩm của một công ty Nhật vừa bị thu hồi do có ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng, nhất là nguy cơ làm tổn thương thận, có sản phẩm đang được bán tại thị trường Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khu công nghiệp phát triển bền vững: Chặng đường còn xa
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Một khảo sát mới đây chỉ ra có tới 50% khu công nghiệp (KCN) chưa nghe đến khái niệm KCN phát triển bền vững, 77% KCN không có thông tin kiểm toán cấp doanh nghiệp (DN) về các mặt tài chính, xã hội và môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ Y tế mở chiến dịch truyền thông “tiêm vắc xin - vững niềm tin”