Brazil và Nga sẽ ký một hợp đồng trong 6 tháng đầu năm nay để Nga cung cấp cho Brazil các hệ thống phòng không Pantsir-S1, theo Đại sứ Brazil tại Nga ông Antonio Jose Vallim Guerreiro nói ngày 28.1.

Brazil chi 1 tỉ USD mua hệ thống phòng không Pantsir-S1 của Nga

Một Thế Giới | 29/01/2015, 06:35

Brazil và Nga sẽ ký một hợp đồng trong 6 tháng đầu năm nay để Nga cung cấp cho Brazil các hệ thống phòng không Pantsir-S1, theo Đại sứ Brazil tại Nga ông Antonio Jose Vallim Guerreiro nói ngày 28.1.

"Chúng tôi hy vọng rất nhiều rằng hợp đồng sẽ được ký trong quý này vì các cuộc thương thảo chi tiết hợp đồng đang rất tiến triển... Việc ký hợp đồng thành công cho thấy đây là một thành tựu rất quan trọng đối với cả hai nước", ông Guerreiro cho biết trong một cuộc phỏng vấn của RIA.

Việc mua vũ khí Nga của Brazil là rất tiềm năng, chúng 18 hệ thống phòng không Pantsir-S1 phục vụ trong 3 trung đoàn phòng không Brazil, trị giá ước tính của hợp đồng là khoảng 1 tỉ USD, theo nhật báo kinh tế Kommersant.

Pantsir-S1 (NATO gọi là SA-22 Greyhound) là hệ thống tên lửa-pháo phòng không tự hành trên mặt đất, dùng để bảo vệ trực tiếp các mục tiêu nhỏ quan trọng chống lại những cuộc tấn công của vũ khí đường không tiên tiến. Khi cần, Pantsir-S1 còn có thể tấn công cả mục tiêu bọc giáp nhẹ mặt đất, mặt nước.

Để tiêu diệt mục tiêu, hệ thống có thể sử dụng tên lửa và pháo tự động 30 mm. Tầm tiêu diệt mục tiêu bằng tên lửa / pháo là 1.200-20.000m / 200-4.000 m và độ cao diệt mục tiêu là 10-15.000m / 0-3.000m.  

Thời gian phản ứng của hệ thống 4-6s, kíp chiến đấu 3 người. Cơ số đạn gồm 12 tên lửa và 1.400 viên đạn pháo. Tổ hợp này có thể được đặt trên khung gầm xe bánh xích hoặc bánh lốp, hoặc đặt trên các bệ, trụ cố định. Đây là một sự phát triển hơn nữa của tổ hợp 9M311 Tunguska SA-19/SA-N-11.

Theo một báo cáo gần đây của Viện Nghiên cứu Hòa bình Quốc tế Stockholm (SIPRI) năm 2014 tiết lộ rằng trong năm 2014 trái ngược với tình hình chung là suy giảm trong việc buôn bán vũ khí thì thị phần của vũ khí Nnga lại tăng hơn so với năm 2013, Theo SIPRI, năm 2014 tổng lượng vũ khí Nga xuất khẩu đạt kim ngạch bằng 27% toàn cầu.

Trong tháng 7.2014, tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng các đơn đặt hàng từ nước ngoài tăng từ 35 tỉ USD từ đầu năm 2014 lên 50 tĩ USD vào tháng 7.

Thiên Hà (theo RIA)

Bài liên quan
Hai trực thăng quân sự Nhật gặp nạn, 7 người mất tích
Hãng Kyodo News dẫn lời Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết hai trực thăng của Lực lượng Phòng vệ hàng hải nước này (MSDF) vừa bị rơi khi tập trận ngoài khơi Thái Bình Dương vào tối 20.4. Vụ việc khiến 1 người thiệt mạng và 7 người khác bị thương.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Brazil chi 1 tỉ USD mua hệ thống phòng không Pantsir-S1 của Nga