Theo đó, bức ảnh Matrix of boats (Ma trận tàu cá) của nhiếp ảnh gia Cao Nguyên Vũ đã giành chiến thắng ở hạng mục “Màu đa sắc” của cuôc thi nhiếp ảnh HIPA.

Bức ảnh ‘Ma trận tàu cá’ ở Quảng Ngãi đoạt giải thưởng nhiếp ảnh quốc tế Hamdam

Minh An | 28/07/2022, 13:04

Theo đó, bức ảnh Matrix of boats (Ma trận tàu cá) của nhiếp ảnh gia Cao Nguyên Vũ đã giành chiến thắng ở hạng mục “Màu đa sắc” của cuôc thi nhiếp ảnh HIPA.

Mới đây, trên fanpage chính thức của HIPA (Hamdan International Photography Award) – một cuộc thi nhiếp ảnh quốc tế do Thái tử Dubai chủ trì, đã chia sẻ thông tin chúc mừng tới người chiến thắng ở hạng mục "Màu đa sắc" với tác phẩm Matrix of boats (Ma trận tàu cá).

Tác giả của bức ảnh ấn tượng trên là Cao Nguyên Vũ (Alex Cao), 38 tuổi, sống tại Quảng Ngãi. Anh chụp bức anh trên ở biển Quảng Ngãi khi tàu bè xếp hàng tránh bão.

Cao Nguyên Vũ làm quản lý một công ty dược và nhiếp ảnh là sở thích, thú vui của anh.

Nhiếp ảnh gia Quảng Ngãi bất ngờ khi nhận được giải thưởng bởi trước đó, các thành viên của HIPA dù trao đổi email với anh nhưng không hé lộ bất kỳ điều gì. Chỉ đến khi đọc được thông tin công bố trên fanpage anh mới biết.

matran.jpg
Bức ảnh đoạt giải thưởng trị giá 15.000USD của tác giả Alex Cao chụp tại biển Quảng Ngãi, Việt Nam

HIPA (Hamdan International Photography Award) là giải thưởng nhiếp ảnh quốc tế được khởi xướng năm 2011 với sự bảo trợ của Thái tử Dubai Hamdan bin Mohammed bin Rashid Al Maktoum. Giải thưởng thu hút nhiều nhiếp ảnh gia khắp thế giới vì sự uy tín và giải thưởng lớn. Tổng số tiền giải thưởng hằng năm là 400.000 USD. Bức ảnh giành giải chung cuộc (Grand Prize) trị giá 120.000 USD. Ở các hạng mục nhỏ hơn, người chiến thắng được nhận 15.000 USD.

Năm 2022, chủ đề cuộc thi HIPA là "Nature" (Thiên nhiên) với những lời gợi mở đầy cảm hứng: "Nhiếp ảnh không cần lời nói, kết nối chúng ta thông qua hình ảnh mạnh mẽ. Thiên nhiên rộng mở đến nỗi bất kỳ khoảnh khắc nào cũng tạo cảm hứng nhiếp ảnh. Thiên nhiên có nhiều chiều để khám phá. Dù là ở đâu, trên đường bộ, không trung hay trên biển, vẻ đẹp của thiên nhiêu đều hiện diện trong dưới nhiều góc độ bao gồm phong cảnh, động vật hoang dã, động thực vật, thảm thực vật, sinh vật biển, con người hay đơn giản là cảnh bình minh hay hoàng hôn ngoạn mục".

Ở mùa giải lần thứ 11 này có 3 giải đặc biệt gồm: "Giải thưởng đánh giá cao về nhiếp ảnh"; "Giải thưởng người sáng tạo nhiếp ảnh"  và một giải cho "Tổ chức/ cá nhân mới nổi". Hạn chót nhận tác phẩm dự thi của các nhiếp ảnh gia trên khắp thế giới là ngày 30.11.2022. Các giải thưởng sau đó được đăng tải trên Fanpage và website. 

 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tập trung thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao
3 giờ trước Tài chính và đầu tư
Thủ tướng yêu cầu tập trung xúc tiến, thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao, nhất là đối với phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, các ngành công nghiệp chế biến, chế tạo, điện tử, bán dẫn, hydrogen...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bức ảnh ‘Ma trận tàu cá’ ở Quảng Ngãi đoạt giải thưởng nhiếp ảnh quốc tế Hamdam