Cách U.23 Việt Nam bị loại khỏi giải U23 châu Á thật đáng buồn khi thua ngược Triều Tiên 1-2 sau sai lầm tai hại của thủ môn Bùi Tiến Dũng và xếp chót bảng D. Dù thắng Triều Tiên bao nhiêu bàn thì thầy trò HLV Park Hang-seo cũng về nước vì ở trận cùng giờ, Jordan cầm hòa UAE 1-1.

Bùi Tiến Dũng mắc sai lầm, U.23 Việt Nam thua ngược Triều Tiên và xếp chót bảng

16/01/2020, 20:12

Cách U.23 Việt Nam bị loại khỏi giải U23 châu Á thật đáng buồn khi thua ngược Triều Tiên 1-2 sau sai lầm tai hại của thủ môn Bùi Tiến Dũng và xếp chót bảng D. Dù thắng Triều Tiên bao nhiêu bàn thì thầy trò HLV Park Hang-seo cũng về nước vì ở trận cùng giờ, Jordan cầm hòa UAE 1-1.

Ảnh: VNE

Phút 90+5: Hết giờ. U.23 Việt Nam đã thất bại trước Triều Tiên 1-2. Thầy trò HLV Park Hang-seo về nước vì chỉ có 2 điểm sau 3 trận đấu, đứng chót bảng D.

Phút 90+3: Đình Trọng bị thẻ vàng thứ 2, anh phải rời sân sớm hơn đồng đội.

Phút 89: Bảo Toàn phạm lỗi trong vòng cấm và Triều Tiên Ri Chung-gyu ghi bàn thứ 2. U.23 Việt Nam gần như không còn cơ hội.

Phút 79: Jordan đã có bàn gỡ hoà 1-1. Cơ hội cho thầy trò HLV Park Hang-seo càng hẹp.

Phút 69: HLV có sự thay đổi cuối cùng khi cho Ngọc Bảo rời sân, tân binh Bảo Toàn hy vọng tạo sự đột biến.

Phút 64: Thanh Sơn và sân thay cho Đức Chiến.

Phút 60: Nhận đường nhả lại của Tiến Linh, Quang Hải tỉa bóng một chạm xuống góc trái cho Đức Chinh. Tiền đạo số 9 giữ một nhịp, rồi sút từ góc hẹp, nhưng bóng vọt xà ngang.

Phút 58: Tiến Linh tiếp tục khoét vào cánh phải, trước khi nhả lại vừa tầm cho Đức Chinh ở gần sát khu 5m50. Trong tư thế khá thoải mái, tiền đạo Đà Nẵng sút trượt bóng.

Phút 56: Hoàng Đức có bóng bên cánh phải và anh cầm bóng vào vào cấm. Cuối cùng cầu thủ VN sút bóng hẹp, thủ môn bắt gọn.

Phút 52: Nhận bóng từ Hoàng Đức, Quang Hải đi bóng ngang cấm địa Triều Tiên, trước khi cứa lòng vào góc gần. Bóng đi xoáy, nhưng chệch cột dọc.

Phút 48: Từ quả đá phạt bên cánh trái của Hoàng Đức, Thành Chung bật cao đánh đầu nối, nhưng Tiến Linh không kịp thoát xuống để giữ bóng.

Phút 46: Việt Anh vào thay cho Trọng Hùng.

Hiệp 2 bắt đầu:

Phút 45+1: Hết giờ. Hai đội đang tạm hoà nhau 1-1.

Phút 43: Việt Nam được hưởng quả phạt cố định, Quang Hải có vị trí tốt nhưng cú đá phạt của anh dội hàng rào.

Phút 42: U.23 UAE đang tạm dẫn trước Jordan 1-0.

Phút 38: Hồ Tấn Tài có bóng bên cánh phải, anh câu vào nhưng trúng tay hậu vệ Triều Tiên. Mặc dù cầu thủ Việt Nam phản ứng nhưng trọng tài không phản ứng và VAR cũng không. Tù quả phạt góc, Quang Hải câu vào cắt mặt khung thành, Hà Đức Chinh giơ chân nhưng không trúng bóng.

Phút 31 Nguy hiểm: Hậu vệ Việt Nam chuyền về cho Tiến Dũng nhưng bóng đi hơi nhẹ. TIền đạo Triều Tiên ập vào và suýt đoạt được bóng, trước khi Tiến Dũng phá lên.

Phút 28 Vào: Từ pha sút phạt xa khoảng 30m, Kang Kuk-chol sút thẳng, lực căng khiến Bùi Tiến Dũng nhảy lên đấm bóng nhưng lực mạnh, bóng trượt bay vào lưới. Tỷ số đang là 1-1.

Phút 22: Đường treo bóng bổng từ cánh phải của Triều Tiên được Bùi Tiến Dũng hóa giải bằng pha băng ra, bắt bóng ngay trên đầu tiền đạo Kim Kuk-jin. Tiến Dũng chưa để thua bàn nào tại U23 châu Á.

Ảnh: Zing.vn

Phút 15 Vàoooooo: Từ pha phát bóng xa của Thành Chung, Hồ Tấn Tài nhận được bóng và câu vô vòng cấm, Tiến Linh băng xuống đệm bóng thành công. Việt Nam dẫn trước 1-0.

Phút 9 Nguy hiểm: Kim Kuk-jin đột phá bên góc phải, xâm nhập cấm địa và đối mặt với Bùi Tiến Dũng. Từ cự ly hơn 10m, số 22 Triều Tiên sút chéo góc. Bóng chệch cột dọc trong gang tấc.

Phút 8: Quang Hải đá phạt góc bên cánh phải. Thành Chung và Đức Chinh băng vào nhưng đón hụt bóng. Ở phía sau, Hoàng Đức cũng lỡ trớn và để bóng hết biên.

Phút 3: Quang Hải đá phạt từ cánh phải. Thành Chung chạy cắt mặt, băng vào khu 5m50 nhưng đánh đầu không trúng bóng.

Phút 1: Việt Nam mặc trang phục đỏ, Triều Tiên mặc trang phục trắng.

Trận đấu bắt đầu:

Danh sách cầu thủ ra sân của U23 Việt Nam

U.23 Việt Nam: Bùi Tiến Dũng, Thành Chung, Đình Trọng, Đức Chiến, Tấn Tài, Hoàng Đức, Quang Hải, Ngọc Bảo, Đức Chinh, Tiến Linh, Trọng Hùng.

Diễn biến trước trận đấu:

Có quá nhiều những sự lo lắng trong những màn trình diễn của các học trò HLV Park Hang-seo.

Trải qua 2 trận đấu, hàng công của những chiến binh Sao vàng đã cho thấy một sự vô duyên khi chưa ghi nổi được bàn thắng nào.

Điều đó cho thấy các chân sút của U.23 Việt Nam mà cụ thể là bộ đôi tiền đạo Tiến Linh và Đức Chinh đang gặp rất nhiều vấn đề.

Giờ đây khó khăn của BHL tuyển Viện Nam không những ngoài việc phải đánh bại đối thủ U.23 Triều Tiên từ 2 bàn thắng trở lên mà còn phải làm biện pháp tâm lý với các cầu thủ của mình.

Nhất là bộ đôi tiền đạo, họ phải vượt qua rào cản tâm lý để ghi bàn và mang về thắng lợi cho đội nhà.

Không những vậy, hàng thủ của U.23 Việt Nam cũng thi đấu không tốt qua 2 trận đấu. Nhiều lỗ hổng đã xuất hiện làm cho thầy Park cũng như người hâm mộ Việt Nam cực kỳ lo lắng.

Đó chính là nguyên nhân khiến cho đoàn quân Park Hang-seo gặp rất nhiều bất lợi cho việc giành vé vào vòng tứ kết.

“Thật đáng tiếc khi chúng tôi lại rơi vào tình thế này sau hai trận đấu. U.23 Việt Nam muốn giành chiến thắng trước Jordan, nhưng chỉ có thể có được một trận hòa.

Thật lòng mà nói, chúng tôi tham dự giải đấu này với một đội hình trẻ trung và rất non kinh nghiệm thi đấu quốc tế vì vậy BHL phải gặp rất nhiều thách thức trong cách chuẩn bị tinh thần cho các trò ra sân”, thuyền trưởng U.23 Việt Nam chia sẻ.

"Trong cả hai trận đấu, ưu tiên của chúng tôi là không để thủng lưới bất kỳ bàn thắng nào trong hiệp một, hoặc 60 phút đầu tiên. Bởi vì chúng tôi biết rằng các học trò có thể khó để tìm cách lật ngược thế cờ khi đã thủng lưới.

Thế nên, trong 30 phút cuối chúng tôi đã tấn công tốt nhất có thể, nhưng không thể nắm lấy cơ hội để chuyển hoá thành bàn thắng”, ông Park tiếp lời.

“Tôi cho rằng U.23 Việt Nam sẽ chịu ít áp lực hơn trong cuộc đối đầu với Triều Tiên vì vậy chúng tôi sẽ chơi tấn công nhiều hơn và cố gắng để có kết quả tốt nhất có thể, bất kể điều gì xảy ra trong trận đấu Buriram" thuyền trưởng tuyển Việt Nam kết luận.

Ở phía bên kia chiến tuyến, hàng công của U.23 Triều Tiên cũng không mấy khá hơn khi ghi chỉ được 1 bàn thắng duy nhất sau 2 trận đấu.

Thế nhưng hàng thủ của họ đã phải nhận tới 4 bàn thua, từ vị thế một đội bóng với nhiều ẩn số, hứa hẹn sẽ mang đến những bât ngờ cho giải đấu, quân đoàn Thiên Lý Mã đã trở nên vô hại bị đánh giá yếu kém nhất bảng đấu.

“Triều Tiên đã thua hai trận ở vòng bảng và chúng tôi cần rút ra bài học từ những sai lầm đã gây ra. Ở cuộc đụng độ U.23 Việt Nam, chúng tôi sẽ cố gắng hạn chế những sai số này đến mức thấp nhất để có một kết quả tốt trước đối thủ

Theo đánh giá cá nhân, U.23 Việt Nam là một đội bóng thi đấu rất kỷ luật trong cả tấn công và phòng ngự, đặc biệt là Nguyễn Quang Hải - anh ấy là một cầu thủ rất giỏi và họ có nhiều cầu thủ giỏi trong toàn đội", thuyền trưởng U.23 Triều Tiên đánh giá về đối thủ trong cuộc họp báo trước trận đấu.

“Tất nhiên, các cầu thủ Triều Tiên sẽ chịu ít áp lực hơn so với U.23 Việt Nam vì kết quả trước đó đã khiến chúng tôi sớm nói lời chia tay giải đấu.

Thế nhưng điều này không có nghĩa U.23 Triều Tiên sẽ buông xuôi tất cả mà chúng tôi phải học bài học của mình và áp dụng điều đó để chơi tốt hơn trong trận đấu thứ ba", HLV Ju Song-il kết luận.

Người ta cho rằng nếu không cải thiện thì rất khó cho đội bóng đến từ bán đảo Triều Tiên có thể giữ sạch lưới ở lượt trận cuối khi phải chạm trán với U.23 Việt Nam – một đối thủ đang khao khát giành chiến thắng hơn bao giờ hết.

Trí Quang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bùi Tiến Dũng mắc sai lầm, U.23 Việt Nam thua ngược Triều Tiên và xếp chót bảng