Tối 5.3, tại Trung tâm hội nghị và triển lãm tỉnh Bình Dương đã diễn ra chương trình hòa nhạc mùa xuân (Spring Concert).

Buổi hòa nhạc đầu tiên trong Lễ hội Văn hóa thành phố mới Bình Dương

Bài, ảnh: Thành Chung | 06/03/2022, 16:08

Tối 5.3, tại Trung tâm hội nghị và triển lãm tỉnh Bình Dương đã diễn ra chương trình hòa nhạc mùa xuân (Spring Concert).

Sự kiện được bảo trợ bởi Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, UBND tỉnh Bình Dương và Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại TP.HCM.

dscf0331.jpg
Tiết mục "Franz vin Suppe" do Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam biểu diễn, với sự chỉ huy của nhạc trưởng Honna Tetsuji

Spring Concert được tổ chức nhằm tạo không gian để người dân tỉnh nhà thưởng thức và cảm thụ những tuyệt tác giao hưởng của Việt Nam và Nhật Bản. Qua đó, khởi nguồn cho sự gắn kết giữa Bình Dương và nhiều bạn bè từ khắp mọi nơi, là điểm nhấn văn hóa ấn tượng để góp thêm thành công cho dự án Bình Dương New City Culture Festival.

“Buổi hòa nhạc mùa xuân” có sự góp mặt của Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam với nhiều tác phẩm âm nhạc đặc sắc mang âm hưởng tươi vui, giàu sức sống như: Light Cavalry, Intermezzo trong vở Opera Cavalleria Rusticana, Bolero, Prelude trong vở Opera Carmen, Die Moldau, A Town With An Ocean View (trong phim Kiki’s Delivery Service), One Summer’s Day (trong phim Spirited Away), Sanpo (trong phim My Neighbor Totoro), Bài ca hy vọng, Mùa xuân đầu tiên, Trống cơm… Các tiết mục được dẫn dắt bởi nhạc trưởng Honna Tetsuji, cùng phần tham gia thể hiện của ca sĩ Phạm Thu Hà.

dscf0395.jpg
Ca sĩ Phạm Thu Hà với người hâm mộ

Theo đại diện Ban tổ chức, lý do đưa buổi hòa nhạc về Bình Dương chính là nhận thấy nhu cầu tiếp cận âm nhạc chất lượng cao của các đối tượng khán giả yêu thích âm nhạc giao hưởng, của cộng động người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Bình Dương, cũng như những khán giả trẻ có nhu cầu được trải nghiệm một loại hình âm nhạc mới.

Ban tổ chức hy vọng buổi hòa nhạc là một món quà mới, một làn gió màu xuân mới tiếp thêm năng lượng mới mẻ cho người dân Bình Dương sau 1 năm khó khăn của đại dịch.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Buổi hòa nhạc đầu tiên trong Lễ hội Văn hóa thành phố mới Bình Dương