Tối 5.3, Lễ hội áo dài TP.HCM lần 8 với chủ đề "Tôi yêu áo dài Việt Nam" diễn ra tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1, TP.HCM).

Hoa khôi Nam Em, Kim Duyên trình diễn áo dài cùng hàng trăm nghệ sĩ

Dạ Thảo | 06/03/2022, 10:20

Tối 5.3, Lễ hội áo dài TP.HCM lần 8 với chủ đề "Tôi yêu áo dài Việt Nam" diễn ra tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1, TP.HCM).

Lễ hội áo dài TP.HCM năm 2022 do Sở Du lịch TP.HCM, Hội liên hiệp Phụ nữ TP.HCM phối hợp cùng các đơn vị tổ chức, diễn ra từ ngày 5.3 đến 15.4.

Đồng hành với vai trò đại sứ hình ảnh của Lễ hội áo dài TP.HCM năm nay có NSND Kim Xuân, NSƯT Trịnh Kim Chi, nghệ sĩ Quốc Cơ, nghệ sĩ Quốc Nghiệp, Hoa hậu H’Hen Niê, Á hậu Nguyễn Huỳnh Kim Duyên, MC Quỳnh Hoa, ca sĩ Kyo York, Nguyễn Phi Hùng, Phương Mỹ Chi, diễn viên Quốc Trường, Đoàn Minh Tài, gia đình ca sĩ Hoàng Bách và vận động viên điền kinh Việt Nam Tú Chinh.

111-12-(1).jpeg
Nghệ nhân - NTK Trung Đinh trình diễn vẽ trên áo dài

Phát biểu khai mạc lễ hội, Phó chủ tịch UBND TP Phan Thị Thắng nhận định lễ hội áo dài là một trong những ý tưởng đẹp và sáng tạo của ngành du lịch cùng ngành văn hóa và Hội liên hiệp Phụ nữ TP.HCM. Lễ hội không chỉ thu hút khách du lịch mà còn góp sức giữ gìn, tôn vinh và lan tỏa vẻ đẹp của chiếc áo dài truyền thống, quảng bá bản sắc dân tộc của Việt Nam.

Trải qua gần 10 năm tổ chức, lễ hội áo dài với nội dung ngày càng phong phú, tinh tế, hình thức ngày càng đa dạng, lôi cuốn, quy mô được mở rộng đã trở thành sự kiện văn hóa đặc trưng và uy tín của TP.HCM trong lòng người dân cùng du khách trong và ngoài nước.

333-7-.jpeg
Nam Em, Kim Duyên cùng các người mẫu trên sân khấu đêm khai mạc

Ngay sau lễ khai mạc, khán giả được chiêm ngưỡng 15 bộ sưu tập nổi bật với hơn 300 mẫu áo dài mới như: bộ sưu tập áo dài Hương sắc thời gian, Nam Phương Làng Việt của thương hiệu áo dài Năm Tuyền; Di sản của nhà thiết kế Tuấn Hải; Dấu xưa của nhà thiết kế Việt Hùng; Mộng thiên đường của nhà thiết kế Trung Đinh; Mộng dưới hoa của nhà thiết kế Liên Hương; Mai, Lan, Cúc, Trúc của nhà thiết kế Võ Việt Chung; Trầm tích Huế thơ của nhà thiết kế Viết Bảo; Giấc mơ của nhà thiết kế Đỗ Trịnh Hoài Nam; Dòng chảy của nhà thiết kế Ella Phan; bộ sưu tập áo dài thiếu nhi Thế giới bên em của nhà thiết kế Tạ Linh Nhân...

888.jpeg

Chương trình còn có sự tham gia biểu diễn của các “diễn viên đặc biệt” là các nữ y bác sĩ Bệnh viện Quân y 175 đã trực tiếp tham gia công tác phòng chống dịch bệnh tại TP.HCM và các nữ doanh nhân thuộc Hội Doanh nhân TP.HCM. Đây là những đơn vị đã đóng góp cho các hoạt động từ thiện và hỗ trợ cho công tác phòng chống dịch COVID-19 của thành phố, các phu nhân là đại diện Hội phụ nữ Việt Nam ở các nước.

mon_4036.jpg
Á hậu Kim Duyên rạng rỡ trong BST Mộng thiên đường

Với chủ đề “Tôi yêu áo dài Việt Nam”, Lễ hội áo dài TP.HCM 2022 mong muốn truyền cảm hứng về các giá trị nhân văn, tạo sự lan tỏa về tình yêu đối với áo dài - trang phục truyền thống độc đáo trong đời sống của người dân Việt Nam; nét văn hóa đặc sắc, ấn tượng trong lòng du khách quốc tế. Đồng thời quảng bá đến du khách trong nước và quốc tế về một TP.HCM sống động và hiện đại, một điểm đến hấp dẫn và an toàn trong quá trình khởi động ngành du lịch cả nước sau đại dịch COVID-19.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hoa khôi Nam Em, Kim Duyên trình diễn áo dài cùng hàng trăm nghệ sĩ